Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Điểm tên những vấn đề nan giải của sinh viên hiện nay

0

Cập nhật vào 07/01

Sinh viên bị gặp những khó khăn gì trong cuộc sống và sinh hoạt? Hàng loạt những vấn đề nan giải đối với đời sống của sinh viên sẽ được điểm tên trong bài viết này:

1. Trí nhớ kém

Lượng kiến thức quá nhiều và độ tập trung của sinh viên ngày càng kém do đó trí nhớ thường không bền lâu. Những môn thi chỉ được đầu tư đọc giáo trình hôm trước khiến cho kiến thức lưu lại ngắn ngủi. Đây là lý do khiến việc học không trở nên thiết thực.

2. Thích trì hoãn công việc

Sinh viên hay có thói quen việc đến chân mới lo hoặc việc hôm nay nhưng để ngày mai mới làm. Bài hôm nay nhưng khi cần mới học. Tâm lý sinh viên là cuộc sống xả hơi khiến cho mọi kế hoạch đều bị trì hoãn.

Có thể bạn quan tâm:

3. Lười biếng

Cuộc sống xa gia đình, những cuộc vui bè bạn cùng rất nhiều sự cuốn hút trong cuộc sống của sinh viên khiến các bạn dần lười hơn. Lười trong cách chăm sóc bản thân mình và với cả việc học hành.

4. Nghiện trò chơi điện tử, xem tivi, internet…

Thời sinh viên các bạn được thỏa sức ôm chiếc máy tính. Môi trường tự lập không có người quản lý bởi vậy sinh viên dễ bị cuốn vào vòng xoáy của những trò chơi này. Chuyện sinh viên thức thâu đêm suốt sáng là một hình ảnh không mấy xa lạ khi bạn bước chân vào trường đại học.

Những vấn đề nan giải của sinh viên hiện nay

5. Gặp khó khăn trong việc hiểu bài giảng

Đại học là một môi trường học tập hoàn toàn khác biệt. Việc học là chủ động. Sinh viên nào tự tích lũy càng nhiều thì càng có nền tảng tốt. Tuy nhiên, không ít trường hợp chờ đợi từ phía giảng viên. Trong khi thầy cô chỉ là người gợi mở vấn đề. Bởi vậy các bạn dễ cảm thấy khó khăn, khúc mắc trong việc tiếp nhận kiến thức và thấy bài giảng đến với mình vô cùng mơ hồ.

6. Dễ dàng bị xao nhãng

Nếu trước đó, khi bạn đang tập trung ôn thi đại học bạn sẽ thấy độ tập trung của mình rất cao và không có gì khiến mình phân tâm trên con đường chinh phục thành công. Ngược lại, khi trở thành sinh viên, cuộc sống có quá nhiều lo toan, quá nhiều điều hấp dẫn, quá nhiều mới lạ. Đặc biệt vấn đề tình cảm là một trong những nguyên nhân khiến sinh viên dễ sao nhãng trong học tập.

7. Sợ thi cử

Bởi không có nền tảng kiến thức, vốn tích lũy chưa đủ nên sinh viên sợ bước vào kỳ thi. Một khi thi trượt và đối mặt với học lại, vô cùng đáng sợ!

8. Có quá nhiều thứ để học và có ít thời gian

Chỉ mấy năm đại học thôi nhưng lượng kiến thức quá lớn khiến sinh viên cảm giác mình luôn bơi trong bể kiến thức đó. Đôi khi thấy nản vì không biết mình làm sao để tiếp nhận hết những điều được học.

9. Không có động lực học

Hầu như các bạn sinh viên khi còn đi học chỉ đặt cho mình cái đích cuối cùng là bước chân vào trường đại học. Chúng ta quên mất phía trước là con đường rất dài. Bởi vậy nên đôi khi ta dễ dàng bỏ cuộc. Những lý do như thầy giáo dạy không lôi cuốn, môn học không hấp dẫn chỉ là cái cớ để ngụy biện cho mình.

Nếu muốn thay đổi để cuộc sống của sinh viên chất lượng và hiệu quả hơn, có lẽ đây là những yếu tố quyết định. Và quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm trong mỗi sinh viên.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.