Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Đại học nào có học phí “cắt cổ” nhất trên thế giới?

0

Cập nhật vào 07/01

Chuyện thú vị là mặc dù những trường đại học này có mức học phí cực khủng nhưng số lượng sinh viên tham gia cực lớn. Bạn có biết sức hút đến từ đâu và đó là những ngôi trường nào không?

1. Viện công nghệ Massachusetts

Học viện Công nghệ Massachusetts thường gọi là MIT được thành lập từ năm 1861 là một đại học tư nhân nổi tiếng hàng đầu tại Hoa Kỳ tại thành phố Cambridge

Nhắc đến Viện Công nghệ Massachusetts là nhắc đến một thương hiệu trong ngành khoa học công nghệ, cũng như là các lĩnh vực khác, trong đó có quản lý, kinh tế, ngôn ngữ, khoa học chính trị và triết học.

Đây là ngôi trường có tới 77 người đã đạt giải Nobel. Đây là ngôi trường có kiến trúc hiện đại bậc nhất từng thu hút đông khách du lịch tham quan. Đây là một trong năm trường đại học được xếp hạng cao nhất ở quốc gia này với mức học phí cũng khá cao, 46,704 USD.

2. Đại học Havard (Mỹ)

Đại học Harvard của Mỹ đứng đầu trong danh sách 50 trường đại học tốt nhất thế giới. Đại học Harvard thành lập năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản khổng lồ, Harvard trở thành một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Điều kiện cần khi săn học bổng phụ thuộc vào điểm trung bình tốt nghiệp (GPA)?

Một vài thông tin về đào tạo tín chỉ tân sinh viên nên biết

Chỉ có thể là sinh viên ngành Y

Đại học Harvard thành lập năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản khổng lồ, Harvard trở thành một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới.

Nói về mức học phí, trường đại học Havard (Mỹ) danh giá có mức học phí cao không kém là 45,278 USD. Mặc dù vậy nhưng nhiều sinh viên vẫn nuôi ước mơ được đặt chân đến ngôi trường này bởi trường có chính sách hỗ trợ tài chính cho rất đông sinh viên có thu nhập của gia đình dưới mức 65 ngàn USD một năm.

University of Cambridge

3. University of Cambridge

Nói tới đại học Cambridge là nói tới ngôi trường có tuổi đời khá dài lâu- được thành lập vào năm 1209. Trường nằm ở Cambridge, nước Anh và hiện có 31 trường cao đẳng, trong đó có 3 trường chỉ dành cho nữ sinh.

Trường luôn chú trọng vào toán học. Sinh viên phải tham dự một kỳ thi để lấy bằng Nghệ thuật, bằng đầu tiên tại Cambridge.

Không chỉ được xếp thứ hạng cao về chất lượng đào tạo, ngôi trường này còn có học phí cao nhất tại quốc gia này: 29,927 USD. Tuy vậy nhưng số sinh viên vẫn rất đông- 17.000 sinh viên trong đó có gần 3.000 sinh viên quốc tế.

4. Đại học Oxford

Đại học Oxford tọa lạc tại Oxford, Anh, là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh.

Ngôi trường này được xếp hạng đầu trong các môn Chính trị học, Khoa học sinh lý, Anh ngữ, Hội họa, Kinh doanh…

Là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử trên thế giới, mức học phí của đại học Oxford (Anh) là 27,753 USD. Quỹ học bổng của trường cũng khá eo hẹp và chỉ dành cho những sinh viên có khả năng xuất sắc vượt trội.

Với mức học phí cực khủng này nếu bạn có ý định đặt chân đến một trong bốn ngôi trường trên thì hãy chuẩn bị nguồn tài chính sẵn sàng đi nhé!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.