Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thi khối D nên chọn ngành gì dễ xin việc, tốt cho tương lai?

0

Cập nhật vào 04/01

Thi khối D nên chọn ngành gì dễ xin việc? và ngành nào triển vọng trong tương lai? Hãy tham khảo một số gợi ý về các ngành phù hợp cho người học khối D tại bài viết này nhé!

Khối D là khối bao gồm các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Đức, Trung, Nga…) Đây là khối kết hợp giữa tự nhiên và xã hội nên việc lựa chọn ngành nghề tốt cho tương lại cũng phong phú và đa dạng hơn, không bị bó hẹp trong 1 lĩnh vực nào đó.

Để 4-5 năm sau khi tốt nghiệp ra trường, ngành học của bạn chọn có nhiều cơ hội việc hơn bạn cần chú trọng tới những ngành thuộc lĩnh vực tiêu dùng, công nghiệp chế biến và phụ trợ, dệt may, xây dựng, vận tải và nông sản xuất khẩu. Dưới đây là cụ thể nhóm ngành tốt cho tương lai nếu thi khối D, bạn có thể tham khảo nhé!

Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin hầu như được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh tế vì vậy với những người học khối D có nên thi ngành công nghệ thông tin không là câu hỏi không khó vì với ngành này có cơ hội được học hỏi nhiều kiến thức mới và cơ hội việc làm cao khi ra trường.

Công nghệ thông tin là ngành khối D nên thì rất có triển vọng trong tương lai

Công nghệ thông tin là ngành khối D nên thì rất có triển vọng trong tương lai

Duy chỉ có việc chọn trường nào đào tạo tốt để theo học mới là vấn đề. Tham khảo thêm các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin uy tín ở nước ta tại đây nhé!

Bạn có thể học các ngành: Phần mềm, Tin học…

Ngành Sư phạm

Trong chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 được Nhà nước đưa ra, định hướng phát triển và quan tâm hơn rất nhiều đến giáo dục.

Với ngành thuộc khối sư phạm các bạn học khối D sau này sẽ tham gia vào sự nghiệp trồng người, đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành nghề, lĩnh vực của xã hội. Trong tương lai khối ngành sư phạm đang có.

Bạn có thể học các ngành: Sư phạm tiếng Anh(D1); Sư phạm tiếng Trung(D1, D4), Đức(D1, D5), Nga(D1, D2), Nhật (D1, D6)…; Sư phạm Văn/Sử (ĐH quốc gia Hà Nội, ĐH sư phạm Hà Nội), Giáo dục tiểu học(A, A1, C, D1), Tâm lí (B, C, D1)…

Ngành Kinh tế – Tài chính – Quản trị kinh doanh

Đây là nhóm ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế, rất triển vọng trong tương lai. Với những người khối D luôn nhanh nhẹn và nhạy bén trước mọi vấn đề và những con số thì đây là ngành phù hợp dành cho bạn và có hướng phát triển tốt. Học khối D nên chọn ngành kế toán hay tài chính ngân hàng triển vọng hơn, đây là câu hỏi được đánh giá cao hiện nay. Tuy nhiên, trong tương lai thì các ngành: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính – ngân hàng, Kinh tế, Quản trị nhân lực/du lịch, Thương mại, Kinh doanh quốc tế, Bảo hiểm….đều có sức cạnh tranh và hướng phát triển tốt như nhau.

Ngành Kinh tế - Tài chính - Quản trị kinh doanh cũng là ngành học khối D nên thi

Ngành Kinh tế – Tài chính – Quản trị kinh doanh cũng là ngành học khối D nên thi

Những nhóm ngành này có rất nhiều trường tuyển sinh như Thương mại, Kinh tế Quốc dân, ĐH Hà Nội, Bưu chính viễn thông, Mở, HV Ngân hàng, ĐH Quốc gia, Ngoại giao, Ngoại thương, ĐH Huế, Đà Nẵng…

Ngành Khoa học Xã hội và nhân văn

Hiện nay, một số ngành được đánh giá là ngành trọng điểm trong tương lai nhưng thiếu nhân lực trầm trọng như xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, nhân văn, hành vi người dùng, nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội…

Để tương lai ra trường có nhiều cơ hội việc làm với những bạn học khối D cẩn thận và thiên về xã hội. Câu hỏi con gái học khối D có nên thi ngành Luật không? luôn là thắc mắc nhiều nhất hiện nay. Để học ngành này, bạn gái cũng như bạn trai có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nhưng dù thế nào, nếu làm việc với lòng đam mê thì khó khăn thử thách nào cũng vượt qua. Bạn có thể chọn các ngành như: Văn học, Lịch sử, Địa lý, Xã hội học, quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ học, Du lịch, Truyền thông….

Con gái học khối D thi ngành Luật có nhiều thuận lợi và khó khăn nhưng rất phát triển trong tương lai

Con gái học khối D thi ngành Luật có nhiều thuận lợi và khó khăn nhưng rất phát triển trong tương lai

Một số trường tuyển sinh nhóm ngành này là: HV báo chí và tuyên truyền, ĐH khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Vinh, ĐH Luật, Công đoàn….

Ngành Ngoại ngữ

Nhắc đến khối D là nhắc đến khối có thế mạnh là khối biết thêm 1 thứ ngoại ngữ. Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, trong tương lai Việt Nam sẽ cần  rất nhiều nhân lực thông thạo tiếng nước ngoài. Bạn có thể học các thứ tiếng (Anh, Trung, Nhật, Pháp, song ngữ, Nga, Đức, Hàn, Thái, Bồ Đào Nha, Ý…) rất tốt cho việc lựa chọn nghề trong tương lai.

Một số trường tuyển sinh nhóm ngành này là: ĐH Quốc gia, ĐH ngoại ngữ, ĐH Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Thương mại, Ngoại thương…

Như vậy, qua những gợi ý về những ngành học phù hợp với khối D kể trên, bạn hoàn toàn yên tâm và không còn băn khoăn trước câu hỏi thi khối D nên chọn ngành gì tốt cho tương lai? Nữa phải không nào? Hy vọng với những thông tin bổ ích đó bạn sẽ lựa chọn một ngành học phù hợp và hứa hẹn cơ hội việc làm khi ra trường cao.

Xem thêm:

Thi khối V nên chọn ngành gì dễ xin việc?

Thi khối H nên chọn ngành gì tốt cho tương lai?

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.