Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 công việc làm thêm cho sinh viên ngành luật hấp dẫn

0

Cập nhật vào 18/06

Đối với sinh viên ngành luật 6 công việc làm thêm phù hợp dưới đây vừa giúp các bạn kiếm thu nhập trang tải việc học vừa có thể tích lỹ các kinh nghiệm quý.

1. Các công việc làm thêm cho sinh viên ngành Luật hấp dẫn

Gia sư

Gia sư là công việc làm thêm được rất nhiều sinh viên lựa chọn bởi đây là công việc làm thêm tương đối nhàn mà thu nhập khá cao. Trung bình 1 buổi dạy gia sư, sinh viên sẽ nhận 120 – 150 nghìn/ đồng.

Gia sư tại nhà được nhiều bạn sinh viên luật lựa chọn làm thêm

Gia sư tại nhà được nhiều bạn sinh viên luật lựa chọn làm thêm

Công việc làm thêm này sẽ giúp sinh viên rèn luyện kĩ năng, phong thái nghiêm chỉnh, tác phong làm việc có nguyên tắc, tự tin và xử lý tình huống nhanh, thông minh khi đứng trước một phiên tòa biện hộ cho thân chủ trong lĩnh vực dân sự hay kinh tế đối ngoại sau này.

2. Thư ký văn phòng

Thư ký văn phòng có lẽ sẽ rất phù hợp với các bạn sinh viên ngành luật. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan… cần tuyển các vị trí thư ký văn phòng hành chính rất nhiều, công việc nhẹ nhàng nhưng lương cũng khá. Làm công việc này, các bạn sinh viên ngành luật cũng học cách giao tiếp và sự tự tin khi đứng trước đám đông và lối giao tiếp khéo léo.

Thư ký văn phòng

3. Nhân viên văn phòng, lễ tân

Giống như thư kí, tính chất công việc lễ tân khách sạn, nhà hàng hay nhân viên văn phòng ở các cơ quan sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên tạo được mối quan hệ xã hội tốt và rèn luyện sự tự tin, tinh thần thép khi ra trường đi làm đúng ngành của mình.

Nhân viên văn phòng, lễ tân

Xem thêm: Những công việc tự do về thời gian cho du học sinh tại Nhật Bản

4. Tư vấn viên ở các trung tâm du học hay kinh doanh nhà đất

Hiện nay, dịch vụ bất động sản và du học đang là những ngành “hót”, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên, tư vấn viên rất cao. Công việc của các tư vấn viên là giúp khách hàng hay học sinh, sinh viên nắm rõ các thủ tục để thực hiện các bước làm hồ sơ hay giấy tờ mua bán đúng pháp luật.

Tư vấn viên pháp lý tại các trung tâm du học

Tư vấn viên pháp lý tại các trung tâm du học

Công việc này, được xem như đúng với chuyên ngành của các bạn sinh viên luật đang học. Làm ở những vị trí này sẽ càng ngày giúp các bạn nâng cao kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức xã hội cực kì tốt. Đồng thời tạo được nhiều mối quan hệ rộng, cơ hội việc làm sau khi ra trường khá cao. Công việc tư vấn viên này có thu nhập cao, ngoài lương cứng bạn còn được ăn theo hoa hồng.

Tham khảo thêm: Những công việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên ngành Marketing

5. Làm tại phòng công chứng nhà nước

Ở Việt Nam thì bất cứ tỉnh, thành phố nào cũng có phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp. Có một số địa phương còn có nhiều phòng do nhu cầu công chứng của nhân dân càng ngày càng tăng. Chính vì thế mà ngành này cần rất nhiều cán bộ đảm nhiệm. Nếu bạn là một sinh viên có năng lực thì bạn có thể xin làm thêm phụ việc ở các cơ quan mà bạn đang cư trú. Đây là công việc đúng chuyên môn của bạn.

Nếu bạn muốn tìm thêm những công việc khác liên quan đến ngành công nghệ, có thể tham khảo thêm tại: Việc làm thêm cho sinh viên công nghệ thông tin.

6. Cố vấn pháp lý ở các văn phòng luật sư tư nhân

Hầu như tất cả các sinh viên ngành luật tự tin vào năng lực của mình điều xin làm thêm ở các công ty tư vấn pháp lý của tư nhân. Ở đây, các bạn được cọ xác thực tế các kiến thức mình đã học. Đồng thời, đây là môi trường tốt để bạn học hỏi và được nâng đỡ từ các đàn anh đàn chị trong giới luật sư giỏi. Nếu bạn làm tốt thì lương làm thêm khá cao so với thị trường chung. Thật là tuyệt vời khi kiếm được công việc lý tưởng này.

Những bạn sinh viên làm cố vấn ở văn phòng luật sư tư nhân rất có tiềm năng cho sự phát triển nghề nghiệp sau này

Những bạn sinh viên làm cố vấn ở văn phòng luật sư tư nhân rất có tiềm năng cho sự phát triển nghề nghiệp sau này

2. Sinh viên cần chú ý gì khi làm thêm?

Bên cạnh những bạn sinh viên có điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình, thì cũng có rất nhiều bạn đi làm thêm nhằm mục đích tích lũy kinh nghiệm, không lãng phí thời gian một cách vô ích.

Cho dù thế nào đi chăng nữa thì với sinh viên, việc học tập, rèn luyện vẫn là mục đích đặt lên hàng đầu. Vì thế, khi chọn việc làm thêm, bạn cần chú ý cân đối mục đích kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Chẳng hạn có hai công việc, một công việc lương cao hơn những môi trường làm việc hạn chế nhiều mặt và một công việc lương thấp hơn, nhưng lại có nhiều cơ hội phát triển, ví dụ được giao tiếp bằng tiếng Anh với khách hàng, được tham gia nhiều hoạt động xã hội… thì bạn nên lựa chọn công việc nào giúp bạn có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng sống hơn.

Sinh viên cần chú ý gì khi làm thêm?

Nếu có thể, hãy ưu tiên lựa chọn những việc làm thêm càng gần với lĩnh vực mà bạn theo học càng tốt. Chẳng hạn đối với sinh viên trường Luật có thể làm thêm các ngành liên quan đến ngành nghề của mình. Việc này sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp, tích lũy những kinh nghiệm cần thiết cho sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, những công việc bạn đã từng làm thêm khi còn đi học cũng là một điểm cộng trong hồ sơ xin việc sau này. Theo đó, nếu bạn đã có kinh nghiệm làm thêm những công việc liên quan tới chuyên ngành của mình, chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng hơn.

Kết luận: Làm thêm là điều cần thiết đối với sinh viên ngành Luật nói riêng và tất cả sinh viên thuộc các ngành khác nói chung. Bạn cần cân nhắc lựa chọn cho mình công việc làm thêm phù hợp để vừa có thu nhập và tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này.

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Đức Khang, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết chủ đề về vách ngăn văn phòng tại noithathoaphat.pro, các bạn ủng hộ mình nhé.

2.2/5 - (8 bình chọn)
Share.

Comments are closed.