Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

8 lưu ý về thư xin việc viết tay cho các bạn sinh viên

0

Cập nhật vào 19/04

Trong bộ hồ sơ xin việc, ngoài bằng cấp và bản sơ yếu lý lịch ra, thư xin việc có tầm quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng ứng tuyển vị trí công việc của bạn. Thư xin việc sẽ góp phần thể hiện năng lực của bản thân bạn có phù hợp với công việc hay vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần hay không. Dù là thư xin việc viết tay hay đánh máy bạn cũng cần lưu ý các điểm mấu chốt sau để tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Dưới đây là 8 lưu ý về thư xin việc viết tay cho các bạn sinh viên lưu ý để không đánh mất điểm trước các nhà tuyển dụng.

1. Thư xin việc cần ngắn gọn, có nội dung chính xác và thực tế, tránh ngôn ngữ hoa mỹ

Hàng ngày, công ty tuyển dụng tiếp nhận hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thư xin việc. Vấn đề xử lý các hồ sơ xin việc rất nhanh, vì vậy, mở đầu thư xin việc bạn cần gây ấn tượng bằng lối viết ngắn gọn, súc tích. Nội dung đi thẳng vào vị trí công việc, không lan man, hay dùng các ngôn ngữ hoa mỹ. Tốt nhất, thư xin việc nên gói gọn trong một trang giấy.

2. Thể hiện được những phẩm chất và năng lực phù hợp với công việc

Để tiếp kiệm thời gian và gây thiện cảm với nhà tuyển dụng, khi viết thư xin việc bạn nên tập trung vào các phẩm chất và năng lực bản thân phù hợp với công việc theo yêu cầu ở bản mô tả công việc và những kỹ năng. Đưa ra những ví dụ, dẫn chứng kinh nghiệm làm việc hay các hoạt động một cách ngắn gọn, súc tích.

Thư xin việc cần thể hiện năng lực và kỹ năng của bản thân một ngắn gọn sức tích

Thư xin việc cần thể hiện năng lực và kỹ năng của bản thân một ngắn gọn sức tích

3. Thể hiện thiện chí muốn công hiến năng lực cho công ty

Bạn có thể nói gì để thuyết phục người đọc rằng bạn sẵn sàng và có thể làm được việc. Và hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả tiềm năng nào cho công ty hay doanh nghiệp. Điều này cho thấy sự nhiệt huyết, lòng quyết tâm yêu thích công việc và thể hiện năng lực của bạn.

4. Hãy nhớ rằng thư xin việc như một công cụ marketing

Đây là một công cụ quảng bá bản thân ở vòng sơ tuyển có quyết định giúp bạn tiếp cận vòng phỏng vấn. Vì vậy nên sử dụng rất nhiều từ ngữ chỉ hành động để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

5. Nhờ ai đó đọc và kiểm tra lại thư xin việc của bạn

Sau khi hoàn thành xong bức thư xin việc hãy nhờ bạn bè hay người có kinh nghiệm đọc và kiểm tra lại thư xin việc của bạn. Góc nhìn của người ngoài có chuyên môn sẽ khách quan hơn. Điều này, sẽ giúp bạn đảm bảo tính thuyết phục cao cho bức thư.

Khi viết xong cần nhờ người có kinh nghiệm duyệt thư

Khi viết xong cần nhờ người có kinh nghiệm duyệt thư

6. Thư xin việc đánh máy nên chuyển sang dạng file pdf khi gửi

Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng các word 2010 và 2017. Việc nhận thư xin việc sẽ có dạng file pdf, vì vậy trước khi gửi bạn nên kiểm tra lại format của bạn xem đã phù hợp chưa.

Cách đơn giản nhất để chuyển file Word thành file PDF đó là: click vào Office Button ở góc trái trang Word. Ở bên phải hướng mũi tên mục Save As, chọn PDF or XPS, sau đó click vào Publish, trang Word bạn muốn chuyển ngay lập tức sẽ convert thành trang PDF. Hoặc cách khác bạn có thể sử dụng phần mềm chuyển file Word thành PDF.

Nếu bạn đang cần tìm việc làm, có thể tham khảo tại 10 website tìm việc làm uy tín nhất hiện nay để tìm được công việc phù hợp.

7. Lỗi chính tả điều tối kỵ trong một bức thư xin việc

Dù là thư xin việc viết tay hay đánh máy, việc soát lỗi chính tả là điều cần thiết. Trước khi gửi thư xin việc bạn nên đọc lại thật kĩ về văn phong lá thư và kiểm tra lỗi chính tả thật chính xác.

Nếu lá thư có một lỗi nhỏ sai chính tả sẽ gây mất thiện cảm với người tuyển dụng. Cho dù lá thư công việc thể hiện năng lực có ấn tượng thế nào cũng dễ bị loại.

Tránh mắc lỗi chính tả, khi viết thư nên dùng công cụ kiểm tra chính xác

Tránh mắc lỗi chính tả, khi viết thư nên dùng công cụ kiểm tra chính xác

8. Ký tên và cám ơn

Trong một bản thư xin việc, phần cuối ký tên và nói lời cám ơn rất quan trọng. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc và thái độ ứng xử lịch sự của bạn. Cho nên cần lưu ý, việc ký tên bằng tên đầy đủ của bạn (tên, họ) và đảm bảo rằng chữ ký của bạn là rõ ràng. Ngay cả khi bạn in thư của bạn thì chữ ký của bạn vẫn nên được viết bằng chữ.

Nội dung được tổng hợp và chia sẻ bởi daihocvietnam.edu.vn

2.7/5 - (12 bình chọn)
Share.

Comments are closed.