Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thi khối V nên chọn ngành nào dễ xin việc, phát triển trong tương lai?

0

Cập nhật vào 04/01

Khối V được đánh giá là ngành học tiềm năng, có cơ hội tìm kiếm việc làm khá đơn giản, chính vì vậy có rất nhiều em học sinh lựa chọn thi khối này. Tuy nhiên, khối V cũng có rất nhiều ngành học, và không phải ngành nào cũng có tương lai ổn định. Để giúp các em có định hướng công việc tốt, cùng tham khảo bài viết:

Khối V là khối năng khiếu, gồm 3 môn Toán, Lý, năng khiếu (mỹ thuật vẽ, đồ họa,…).Khi thi đầu khối nay môn năng khiếu thường được nhiều bạn lựa chọn là mỹ thuật vẽ. Vì thế, để đạt được điểm cao khi thi năng khiếu bạn cần nắm được những điều cần chú ý giúp học vẽ khối V nhanh và hiệu quả nhấtTrong đó trong bài thi vẽ phải cân đối, hài hòa giữa hình với nền, hình với hình; không phạm quy, có nhịp điệu để dẫn hướng thị giác…

Ngành thiết kế công nghiệp

Thiết kế công nghiệp (Industrial Design) còn có tên gọi trước đây là “tạo dáng công nghiệp” được xếp trong nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng.

Thi khối V nên chọn ngành thiết kế công nghiệp sẽ phát triển tốt trong tương lai

Thi khối V nên chọn ngành thiết kế công nghiệp sẽ phát triển tốt trong tương lai

Ngành thiết kế công nghiệp là ngành phổ biến trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam thì ngành này hiện nay chưa phát triển lắm. Chính vì thế, vơi đà phát triển hội nhập của đất nước hiện nay, trong tương lại ngành thiết kế công nghiệp được đánh giá là nghề có tiềm năng giúp bạn trả lời được câu hỏi thi khối V nên học ngành gì phát triển trong tương lại.

Ngành công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng

Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công trình xây dựng công nghiệp phục vụ đời sống con người như: nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, trung tâm thương mại,…

Thi khối V nên chọn ngành công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

Thi khối V nên chọn ngành công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

 

Khi tìm hiểu về nghề kỹ sư trúc sư cũng như kỹ sư xây dựng, nhìn chung cũng khá vất vả vì phải đảm nhiệm từ khâu tính toán, đo đạc đến thiết kế, thi công,… Tuy nhiên, một mức thu nhập ổn định cùng chế độ ưu đãi khá tốt, một cuộc sống ổn định sau khi ra trường với nhiều cơ hội việc làm chính là sự hấp dẫn của ngành kỹ thuật công trình xây dựng.

Ngành công nghệ điện ảnh- truyền hình

Ngành công nghệ điện ảnh- truyền hình ở các trường thường chia ra làm 2 chuyên ngành nhỏ là công nghệ dựng phim, âm thanh điện ảnh- truyền hình.

Với chuyên ngành công nghệ dựng phim sau khi ra trường bạn có khả năng ứng dụng kỹ thuật chuyên sâu về công nghệ dựng phim kết hợp với kiến thức cơ bản về nghệ thuật điện ảnh để đảm nhận các công việc về dựng phim điện ảnh – truyền hình tại các hãng phim, các đài truyền hình, các công ty truyền thông đa phương tiện.

Thi khối V nên chọn ngành công nghệ điện ảnh - truyền hình được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

Thi khối V nên chọn ngành công nghệ điện ảnh – truyền hình được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

Ngành thiết kế thời trang

Ngành thiết kế thời trang là ngành liên quan đến vấn đề làm đẹp, trong ngành này có rất nhiều chuyên ngành nhỏ. Nhưng đều đem đến cho bạn cơ hội việc làm và hướng phát triển rất tốt trong tương lại. Vì sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong những công ty chuyên sản xuất quần áo hoặc làm việc với các nhà tạo mẫu, những người nổi tiếng, chuyên gia trang điểm… Ngoài ra, còn rất nhiều cơ hội làm việc tại phòng thiết kế chuyên nghiệp, chuyên cung cấp mẫu thiết kế cho các công ty may mặc.

Thi khối V nên chọn ngành thiết kế thời trang được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

Thi khối V nên chọn ngành thiết kế thời trang được đánh giá là sẽ phát triển tốt trong tương lai

Với chuyên ngành âm thanh điện ảnh-truyền hình, sau khi tốt nghiệp có khả năng ứng dụng kỹ thuật chuyên sâu về công nghệ âm thanh điện ảnh – truyền hình kết hợp với kiến thức cơ bản về nghệ thuật điện ảnh để đảm nhận các công việc thuộc lĩnh vực làm âm thanh trong phim, trong các tác phẩm điện ảnh – truyền hình tại các hãng phim, các đài truyền hình, các công ty truyền thông đa phương tiện.

Có nhiều bạn có điều kiện lựa chọn du học ngành công nghệ điện ảnh – truyền hình ở Mỹ, Anh…đó là cơ hội rất tốt để bạn trau dồi những nền tảng kiến thức mới ở các nước được gọi là kinh đô của điện ảnh.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các ngành cũng có khả năng phát triển tốt trong tương lai khi thi khối V như: Thiết kế đồ họa, Sư phạm mỹ thuật, Công nghệ kĩ thuật kiến trúc, Thiết kế nội (ngoại) thất, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan, Quản lý xây dựng,…

Với những ngành kể trên khi thi khối V nên chọn ngành gì? không còn làm khó và giúp các bạn học khối V trong việc lựa ngành học phù hợp với bản thân và sau này có công việc ổn định khi ra trường. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Thi khối H nên chọn ngành gì dễ xin việc?

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.