Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tân sinh viên nên bắt nhịp với giáo dục Đại học như thế nào?

0

Cập nhật vào 07/01

Đối với tân sinh viên để có thể bắt kịp với môi trường học tập mới cùng việc hòa nhập vào tiến độ của một cấp học luôn là điều không hề dễ dàng.

Nếu có phương pháp hiệu quả bạn sẽ thấy học đại học không khó chút nào. Nhưng nếu bạn lỡ mất nhịp đầu tiên thì kết quả khó như mong muốn. Đừng bỏ qua những việc nên làm dưới đây khi bắt đầu là những tân sinh viên bạn nhé!

1. Tham gia khóa học thảo luận đầu tiên cho sinh viên

Trước khi vào năm học mới các trường đại học trên cả nước thường tổ chức các khóa học chính trị và thảo luận chung một số vấn đề cần thiết cho toàn thể sinh viên mới của trường.
Tham gia các khóa học thảo luận chung cho sinh viên mới là cơ hội để bạn thảo luận những vấn đề thắc mắc cần giải đáp về những quy định của môi trường giáo dục đại học và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm học tập khác để đạt kết quả học tập tốt hơn sẽ được các sinh viên anh chị hay các thành viên của nhà trường chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

2. Lên kế hoạch học tập phù hợp

Bạn cần lên kế hoạch học tập phù hợp và cố gắng bố trí thời khóa biểu sao cho bạn có thể làm bài về nhà ở cùng một thời điểm mỗi ngày.
Bạn cần in ra một thời khóa biểu cụ thể để biết khi nào là thời gian cho việc tự học và khi nào thì làm việc khác và đánh dấu chúng lại. Hãy nói với bạn bè và người thân về việc này để họ không làm phiền lúc bạn học.

sinh viên nên bắt nhịp với giáo dục Đại học như thế nào?

3. Tài liệu học tập đầy đủ

Tài liệu học tập là không thể thiếu cho quá trình nghiên cứu môn học. Bạn cần phải có tất cả các giáo trình cần thiết và sưu tầm thêm một số tài liệu hỗ trợ kiến thức chuyên môn hay nâng cao. Hãy đến các phòng bán tư liệu và thư viện của trường để tìm các cuốn sách mình cần cho các môn học.

4. Tiến hành học nhóm

Học nhóm cũng là một cách học rất hiệu quả. Việc thảo luận nhóm với những người khác về một chủ đề sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề và mọi người trong nhóm đều có thể học hỏi rất nhiều từ việc chia sẻ ý kiến để phát huy những quan điểm đúng đắn và khắc phục những sai lầm của bản thân.

Các nhóm học tập kiểu này có thể tổ chức hàng tuần, hàng tháng hoặc trước các bài kiểm tra quan trọng.

5. Tham khảo bài trước khi đến lớp

Tham khảo bài trước khi đến lớp là một bước cơ bản trong học tập nhưng có rất nhiều bạn cho dành thời gian cho công việc này.
Tác dụng của việc tham khảo bài trước khi đến lớp giúp bạn nắm kiến thức bài nhanh hơn, hiệu quả hơn khi nghe thầy cô hướng dẫn trực tiếp.

Hãy đưa ra các câu hỏi mà bản thân bạn chưa rõ để thầy cô hay các bạn trong các buổi thảo luận trên lớp giải đáp. Sự tương tác trong lớp học sẽ giúp bạn mở rộng hiểu biết về một vấn đề. Nếu bạn chủ động ngay thì đầu thì việc hòa nhập sẽ không hề khó khăn.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.