Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những công việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên ngành Marketing

0

Cập nhật vào 18/06

Marketing hiện nay được coi là ngành học tương đối hấp dẫn với các bạn trẻ. Học ngành này, sinh viên sẽ có cơ hội tìm kiếm được nhiều công việc làm thêm hấp dẫn.

Nếu sinh viên học ngành maketing muốn làm thêm để tăng thu nhập cá nhân, một số ngành khá phù hợp với các bạn được daihocvietnam.edu.vn tổng hợp: Nhân viên marketing online, Viết bài SEO, Nhân viên telesales, Trợ giảng Tiếng Anh, Nhân viên truyền thông…

1. Nhân viên thực tập marketing online

Makerting online có thể nói là một lĩnh vực “hot” được các bạn sinh viên vô cùng yêu thích. Các bạn thuộc khối ngành Marketing có thể chọn đây là công việc làm thêm cho mình, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn trên giảng đường, làm đẹp cho hồ sơ xin việc sau khi ra trường. Làm công việc này đòi hỏi sinh viên cần có đầu óc sáng tạo, nghĩ ra được những content hấp dẫn, kích thích người tiêu dùng.

Marketing online là công việc làm thêm hấp dẫn

Marketing online là công việc làm thêm hấp dẫn

Các bạn sẽ cần xác định rõ đối tượng mục tiêu mà sản phẩm mình hướng tới rồi khoanh vùng từ nghề nghiệp, lứa tuổi, giới tính, sở thích, nơi ở… để có thể bán được số lượng sản phẩm, dịch vụ lớn nhất, đem doanh thu về cho công ty, doanh nghiệp.

Một số điều bạn sẽ được học khi trở thành thực tập sinh marketing gồm:

  • Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm, đưa website công ty lên top đầu các trang tìm kiếm.
  • Tìm kiếm, khách hàng qua internet, thực hiện kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm qua internet, cụ thể: đưa thông tin công ty và sản phẩm tới khách hàng thông qua các trang web giao dịch thương mại, các trang web chuyên ngành, các diễn đàn có liên quan đến ngành nghề, các trang web tìm kiếm… ;
  • Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị, truyền thông qua email, các bản tin điện tử…

Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm thêm phù hợp cho sinh viên kế toán, có thể tham khảo tại: Những công việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên ngành kế toán

2. Viết bài SEO, bài PR

Trên thực tế thì trong quá trình học, sinh viên thuộc các khối ngành marketing cũng được tìm hiểu về cách viết SEO chuẩn hoặc các bài Pr sản phẩm/ dịch vụ để có thể tăng lượt tìm kiếm trên google, facebook… giúp sản phẩm hay thương hiệu nào đó đến gần với người tiêu dùng hơn.

Với mỗi dạng bài thì đều có cách viết và triển khai nội dung khác nhau, sinh viên muốn làm tốt thì cần có khả năng tư duy tốt và cách diễn đạt chuẩn, không mắc các lỗi cơ bản về diễn đạt như: sai chính tả, thiếu chủ vị….

Viết bài SEO, bài PR

Công việc này tương đối nhàn, sinh viên có thể làm tại nhà mà không cần đến văn phòng công ty, doanh nghiệp. Thu nhập công việc làm thêm này khá hấp dẫn nếu sinh viên chăm chỉ viết bài.

3. Nhân viên bán hàng Telesales

Telesales là một công việc rất phù hợp cho những bạn đang học ngành marketing muốn làm thêm để có những trải nghiệm trong công việc sau này. Tùy từng doanh nghiệp bạn làm mà sẽ có những dịch vụ tư vấn, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng khác nhau nhưng nhìn chung khi làm thêm công việc này, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức và kĩ năng.

Sinh viên có thể làm nhân viên telesales

Sinh viên có thể làm nhân viên telesales

Nhìn chung khi làm thêm công việc này, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức và kĩ năng.Từ kiến thức về lĩnh vực mình tư vấn, đến kĩ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây là những kĩ năng mềm cần thiết cho bất cứ công việc thuộc ngành nghề nào bạn muốn theo đuổi sau này.

Nếu bạn muốn làm thêm tại Nhật, mời tham khảo: Quy định làm thêm ở Nhật Bản đối với du học sinh

4. Trợ giảng Tiếng Anh tại các trung tâm

Những bạn học ngành marketing thường sử dụng ngoại ngữ khá tốt, vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn công việc làm thêm là trợ giảng cho các trung tâm Anh ngữ gần khu vực mình học.

Trợ giảng Tiếng Anh tại các trung tâm

Hiện nay hầu hết các trung tâm ngoại ngữ đều có giáo viên nước ngoài dạy vì vậy họ thường cần có trợ giảng để có thể giúp các học viên học tập dễ hiểu hơn. Điểm hấp dẫn của công việc này ngoài việc mức lương khá cao thì bạn có còn có thể nâng cao khả năng ngoại ngữ trên cả 4 phương diện nghe- nói- đọc- viết thông qua việc tiếp xúc với giáo viên nước ngoài và việc cùng học viên xây dựng bài.

5. Nhân viên truyền thông

Marketing là một ngành nghề liên quan đến truyền thông chính vì vậy để có thể tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm các bạn sinh viên hoàn toàn có thể chọn công việc này để làm thêm.

Nhân viên truyền thông là công việc khá “hot” mà sinh viên có thể lựa chọn làm thêm

Nhân viên truyền thông là công việc khá “hot” mà sinh viên có thể lựa chọn làm thêm

Hiện nay hầu hết nhiều công ty đều cần tuyển nhân viên truyền thông với chế độ rất tốt, bạn có thể làm part time hoặc fulltime, làm tại nhà hoặc đến công ty tùy thuộc vào điều kiện, lịch học cũng như công ty bạn đến làm việc. Công việc truyền thông thường đòi hỏi sinh viên cần có sự sáng tạo trong việc đưa ra những bài viết, những kế hoạch để sản phẩm, sự kiện nào đó đến gần hơn với công chúng.

Trên đây là những công việc làm thêm vô cùng hấp dẫn mà các sinh viên thuộc ngành marketing có thể lựa chọn. Những công việc này bên cạnh việc giúp sinh viên có thể có thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt, học tập còn giúp sinh viên có thêm nhiều kĩ năng áp dụng vào công việc sau này.

Nếu là sinh viên y khoa, mời bạn tham khảo: Những công việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên ngành y khoa

6. Nhân viên thiết kế đồ họa

Khả năng tư duy hình ảnh, tư duy nội dung, nắm bắt các thông tin của sinh viên học ngành Marketing tương đối tốt, chính bởi vậy không ít các bạn sinh viên ngành này đã lựa chọn công việc làm thêm tại các công ty chuyên thiết kế đồ họa, hình ảnh để phát triển.

Nhân viên thiết kế đồ họa

Các công việc sinh viên khi làm thiết kế bao gồm: thiết kế logo, tờ rơi, banner, xây dựng ý tưởng, bố cục và màu sắc cho từng bức ảnh, đồ họa. Công việc này đòi hỏi bạn cần có mắt thẩm mỹ tốt.

Kết luận: Việc lựa chọn việc làm thêm hợp ngành nghề học sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên: có tiền trang trải cuộc sống, va chạm thực tế, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng… Đừng để thời sinh viên trôi qua mà không làm bất cứ công việc làm thêm nào bạn nhé!

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Hòa Phát, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết 1 series bài về tủ tài liệu văn phòng tại noithathoaphat.pro, các bạn ủng hộ mình nhé.

3.3/5 - (41 bình chọn)
Share.

Comments are closed.