Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Làm việc nhóm marketing: Không gian tốt – sáng tạo cực đỉnh

0

Cập nhật vào 19/09

Làm việc nhóm marketing muốn hiệu quả thì ngoài việc từng cá nhân trong team cần có chuyên môn tốt thì không gian làm việc nhóm cũng quyết định rất lớn đến khả năng đưa ra các ý tưởng đột phá.

Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc nhóm marketing

Thiết kế văn phòng mở

Thiết kế văn phòng theo phong cách mở đang được ứng dụng nhiều ở các công ty nổi tiếng trên thế giới. Trong nước ta, nhiều công ty, doanh nghiệp làm trong lĩnh vực marketing cũng không ngừng cải tiến, sáng tạo để bắt kịp, hòa nhập chung vào xu thế của thời đại.

Đặc trưng của văn phòng mở là khi thiết kế hạn chế sử dụng quá nhiều vách ngăn trong phân chia khu vực làm việc. Đặc biệt ở những văn phòng có diện tích nhỏ, hẹp thì không sử dụng vách ngăn giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích, đồng thời còn giảm chi phí thiết kế văn phòng, sử dụng vách ngăn. Hạn chế sử dụng vách ngăn còn mang lại sự gần gũi, thân thiện giữa các nhân viên văn phòng với nhau, dễ dàng trao đổi, thảo luận công việc nhóm hiệu quả.

Thiết kế văn phòng mở

Khi lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng mở, tính riêng tư, độc lập bị thu hẹp, làm các nhân viên hòa nhập vào không gian chung, bầu không khí chung của doanh nghiệp tạo nên tổng thể, đồng bộ. Điều đó làm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công việc.

Thay đổi cách lựa chọn, bố trí nội thất trong không gian

Xu hướng thiết kế không gian làm việc hiện nay ít phân chia theo từng phòng ban với những dãy bàn làm việc riêng rẽ như trước kia mà thường thiết kế nội thất văn phòng theo kiểu modul cho từng bộ phận làm việc. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích không gian mà còn giúp nhân viên có thể dễ dàng trao đổi công việc một cách thuận tiện nhất.

Thay đổi cách lựa chọn, bố trí nội thất trong không gian

Ví dụ nếu như trước đây giữa các nhân viên PR, copywriter, nhân viên sáng tạo, nhân viên chiến lược marketing… mỗi người có bàn làm việc riêng lẻ, khả năng liên kết, hỗ trợ nhau trong công việc bị hạn chế rất nhiều. Sử dụng module bàn làm việc mọi người có cơ hội quy tụ lại một chỗ. Khi gặp bất cứ khó khăn nào thì bạn chỉ cần quay sang trái, phải, hoặc hỏi người ngồi đối diện mình là đã có được câu trả lời. Quá là hữu ích phải không nào?

Thiết kế phòng làm việc xanh

Như đã nói ở trên marketing là một trong những công việc chịu áp lực rất cao, với không gian làm việc ngột ngạt, bí bách thì từng cá nhân trong nhóm khó có thể phát huy sự sáng tạo, đưa ra những ý tưởng tuyệt vời được. Xu hướng thiết kế văn phòng xanh, gần gũi với thiên nhiên đang rất được chú trọng và đề cao.

Theo đó các thiết kế không gian làm việc nhóm marketing kết nối một không gian trong nhà với khu vực ngoài trời; sử dụng các màu sắc sinh động, tươi mát; bố trí nội thất làm tăng cảm giác như đang ở ngoài trời ngày càng tăng.
Không chỉ dừng lại ở những chậu cây kiểng lớn, bình hoa, hay dây leo, xu hướng mới nhất làm cho văn phòng tràn đầy năng lượng với thiết kế sáng tạo hơn. Chẳng hạn, những bức tường “sống”, cầu thang được xây dựng như trong khu vườn và thậm chí là một trang trại trong nhà… Chúng trông khá tuyệt và tốt cho sức khỏe mọi người nếu được duy trì và chăm sóc cẩn thận.

Thiết kế phòng làm việc xanh

Để tránh sự khô cứng nhàm chán và tạo nguồn cảm hứng khi làm việc nhóm, doanh nghiệp có thể sử dụng các giá treo, bàn làm việc, ghế gấp nhựa kết hợp vách ngăn cây xanh mang đến cả khu vườn vào trong không gian làm việc, mang đến những giờ làm việc chất lượng và giảm bớt áp lực mà công việc mang lại. Những khối hình học quen thuộc nhưng mang lại hiệu ứng thị giác đầy thú vị phòng làm việc.

Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu bàn làm việc, ghế văn phòng Đức Khang phù hợp dành cho không gian phòng marketing.

Đặc thù khi làm việc nhóm Marketing

“Muốn đi nhanh thì đi một mình/ Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau” – Đây là một trong những câu nói đề cao tầm quan trọng của làm việc nhóm. Mỗi ngành nghề lĩnh vực khi làm việc nhóm sẽ có đặc thù, tính chất riêng. Đối với nhóm marketing khi làm việc sẽ có một số điểm bản sau:

Áp lực đưa khi phải liên tục đưa ra những ý tưởng mới mẻ, đột phá

Marketing là một trong những nghề mà bạn phải gồng mình ra để quảng cáo cho doanh nghiệp. Có một số hình thức làm quảng cáo trực tuyến chẳng hạn như làm SEO, tùy vào mức độ khó hay dễ của từ khóa sản phẩm, dịch vụ bạn cần làm mà bạn cũng phải bỏ thời gian và công sức tương ứng.

Trước buổi họp nhóm mỗi thành viên luôn cần chuẩn bị kỹ lưỡng ý tưởng thú vị, hay ho bắt kịp xu hướng, “trend” để trao đổi với các thành viên còn lại trong team hoặc leader. Trường hợp ý tưởng không được chấp nhận thì thành viên cần phải đưa ra nhiều phương án khác khả thi. Não luôn cần phải hoạt động 200 % công suất để nghĩ ra các ý tưởng mới khiến mọi người khá căng thẳng.

Không chỉ chịu áp lực từ công ty mà những người làm công việc liên quan marketing còn phải tư vấn sản phẩm cho khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách, chịu áp lực những lúc khách hàng khó chịu…

Để hiểu về nguyên tắc làm việc nhóm, mời bạn đọc: 12 nguyên tắc để làm việc nhóm hiệu quả

Đặc thù khi làm việc nhóm Marketing

Không ngừng tranh luận

Tranh luận là một trong những yếu tố cần thiết và bắt buộc cần phải có ở bất kỳ nhóm làm việc nào, trong đó có Marketing – 1 công việc đòi hỏi sự sáng tạo cực cao. Người làm marketing thường có “cái tôi” tương đối lớn, họ có thể đưa ra những ý tưởng khi mới nghe qua tưởng chừng rất “điên rồ”. Mỗi người có cách nhìn, góc độ riêng, ai cũng cho mình đúng nên khó mà không xảy ra tranh luận.

Việc tranh luận sẽ vô cùng có giá trị, giúp mọi người phân tích đúng – sai, điểm mạnh – hạn chế của từng vấn đề từ đó chốt lại phương án, ý tưởng tốt nhất để triển khai.

Những ý tưởng thay đổi không gian làm việc nhóm marketing mà bài viết chia sẻ trên đây không hề phức tạp, xa rời thực tế mà ngược lại nó lại vô cùng gần gũi và phục vụ trực tiếp nhu cầu của con người với mức chi phí rất hợp lý.

Tham khảo thêm: Nâng cao hiệu suất làm việc nhóm kế toán nhờ thay đổi không gian

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.