Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách bố trí phòng học giúp bé yêu học tập hiệu quả

0

Cập nhật vào 27/02

Một góc học tập ấn tượng chắc chắn sẽ giúp bé yêu của bạn bị thu hút và có sự yêu thích với nó. Chính vì thế đây là không gian mà phụ huynh không thể xem nhẹ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách bố trí phòng học để học hiệu quả cho bé yêu.

Góc học tập cơ bản của bé sẽ bao gồm giá sách, bàn học và những phụ kiện trang trí đi kèm để không gian trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên việc sắp xếp, bố trí sao cho phù hợp thì không đơn giản. Vì vậy bạn cần chú ý những vấn đề sau để lựa chọn và sắp xếp sao cho phù hợp nhất.

1. Lựa chọn diện tích góc học tập

Ngay từ khi thiết kế bạn phải tính toán được diện tích góc học tập của bé. Không nên để phòng học có diện tích quá lớn. Vì khi ở trong một không gian quá lớn, quá rộng trẻ sẽ có cảm giác cô đơn và sợ hãi. Cũng không nên để diện tích phòng học quá bé sẽ khiến trẻ thấy khó chịu, bí bách. Tốt nhất nên lựa chọn một căn phòng có diện tích vừa phải sẽ dễ tụ khí tốt, mang lại nhiều may mắn cho trẻ.

Nên chọn diện tích phòng học vừa phải

Nên chọn diện tích phòng học vừa phải

2. Lựa chọn màu sắc phòng học

Cách bố trí phòng học để học hiệu quả tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến là việc lựa chọn màu sắc phòng học phù hợp. Bạn nên lựa chọn màu theo sở thích của con trẻ, để chúng có cảm hứng và sở thích khi bước vào không gian học tập của mình.

Theo nghiên cứu màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng người nhìn. Chính vì vậy trong phòng học bạn nên chọn những màu sắc tươi mát như xanh da trời, xanh lá cây, hồng,… Đây là những màu sắc kích thích sự sáng tạo của trẻ.

3. Lựa chọn vị trí bàn học

Việc đầu tiên mà bạn cần chú ý chính là vị trí bàn học của con. Bàn học không nên để quá xa cửa sổ để còn đón ánh sáng tự nhiên, tốt cho mắt và sức khỏe của con.

Nếu không thể sắp xếp được phòng học riêng thì phải tìm một vị trí yên tĩnh, ít người qua lại để con có thể tập trung học tập.

Vị trí bàn học nên gần cửa sổ

Vị trí bàn học nên gần cửa sổ

4. Lựa chọn bàn ghế học phù hợp với vóc dáng và sở thích

Ở mỗi độ tuổi sẽ có những kích thước và thiết kế của bàn học để đảm bảo sức khỏe, thuận tiện và tạo hứng thú để trẻ học tốt hơn hơn.

Đối với trẻ học mẫu giáo: Nên chọn ghế có chiều cao 30cm và bàn cao 50cm. Màu sắc nên tươi sáng, nhẹ nhàng với các trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Chức năng: có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi. Bé sẽ rất tự hào khi có một góc học tập riêng để tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích của bé.

Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: Nên chọn ghế có chiều cao 33cm và bàn cao 55cm (cỡ 3), hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61cm (cỡ 4). Bé ở độ tuổi này thì thời gian bé ngồi học cũng nhiều hơn ở độ tuổi mẫu giáo.

Khi trẻ ở độ tuổi học THCS: Bạn có thể chọn bàn ghế ở cỡ 4 hoặc ghế cao 44cm và bàn cao 64cm. Bàn thiết kế rộng hơn, đủ để các em có một không gian riêng tư. Bạn nên chọn loại ghế có thể tăng chỉnh được chiều cao phù hợp với trẻ.

5. Lựa chọn đồ trang trí phòng học đi kèm

Để có được một góc học tập đẹp và thu hút trẻ thì bạn phải trang trí sao cho thật bắt mắt. Tuy nhiên đây là phòng học chứ không phải nơi vui chơi nên cần lựa chọn những đồ trang trí sao cho gọn gàng và tiện dụng nhất.

Đồ nội thất trong phòng học nên lựa chọn những loại có kiểu dáng đơn giản, đa chức năng, kích thích sự sáng tạo và có thể phục vụ cho việc học tập cho bé như bản đồ, quả địa cầu,… Không nên chọn những đồ nội thất quá rườm rà sẽ khiến trẻ bị phân tâm. Ngoài ra nên chọn những chất liệu an toàn cho trẻ.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí phòng học bằng những bức tranh thiên nhiên nhẹ nhàng đẹp mắt.

Đèn học nên lựa chọn những loại bóng sợi đốt hay bóng halogen để cho nguồn sáng được chân thực nhất có thể.  Đây là những loại đèn có lợi cho mắt.

Xem thêm Chọn hướng bàn học hợp phong thủy cho bé yêu

Hi vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã có cách bố trí phòng học để học hiệu quả nhất cho bé. Chúc bé yêu nhà bạn luôn có hứng thú học tập và phát triển toàn diện nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.