Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chọn hướng bàn học hợp phong thủy cho bé yêu

0

Cập nhật vào 10/09

Nhằm mang đến cho bé yêu nhiều năng lượng, khuyến khích thói quen học tập ngay từ khi còn nhỏ thì việc lựa chọn hướng và vị trí bàn học hợp phong thủy hiện nay đang được rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng. Để hiểu thêm về hướng bàn học hợp phong thủy cho bé, các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Hướng bàn học hợp phong thủy cho bé

Từ xưa đến nay việc bố trí hay sử dụng các đồ vật hợp ngũ hành bản mệnh luôn mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân. Đối với các em bé còn đang đi học thì việc làm này cũng không ngoại lệ, nó đem lại cho con trẻ sự tự tin để vượt qua những khó khăn ban đầu trên con đường khám phá tri thức.

Hướng bàn học hợp phong thủy cho bé 1

Bàn học hợp phong thủy dành cho trẻ

Để bé nhà bạn tập trung hơn khi học tập và thúc đẩy tiềm năng của trẻ, cha mẹ cần xây dựng ngay cho con một góc học tập hợp phong thủy. Với bàn học sinh nhỏ nhắn có kích thước phù hợp với lứa tuổi, một kệ sách ngay ngắn với các ngăn kéo được phân chia và sắp xếp gọn gàng…sẽ khiến  bé yêu cảm thấy thích thú và thêm yêu góc học tập của mình, đồng thời thúc đẩu tinh thần hăng say học hỏi của trẻ. Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các mẫu bàn học gỗ để chọn cho bé nhà mình một chiếc bàn học phù hợp.

Tùy vào từng độ tuổi và năm sinh của bé mà cách đặt hướng bàn sẽ có sự khác nhau rất nhiều. Theo sách ngũ hành hướng Đông Bắc được xem là hướng của sự khôn ngoan và chăm chỉ, hướng này rất tốt để đặt bàn học cho con, giúp con thông minh và học giỏi hơn. Ngoài ra các hướng như Tây Nam, Đông Nam cũng được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn khi thiết kế cho bé yêu của mình một môi trường học tập vừa thoải mái thư giãn lại vừa khuyến khích con trẻ học tập và sáng tạo.

Xem thêm Cách bố trí phòng học giúp bé yêu học tập hiệu quả

2. Màu sắc trong phòng, nơi bày bàn học của bé

Những sắc màu thuộc hành Hỏa nên tránh, bởi màu đỏ của hành hỏa sẽ làm ức chế, có thể khiến con bạn bị mất tập trung, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý khi sử dụng căn phòng.

Màu lục hoặc màu trắng, vàng nhạt sẽ tốt hơn bởi nó kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi.

3. Những lưu ý cần tránh khi đặt bàn học cho con

Để mang lại nhiều may mắn cho bé yêu, khi bố trí không gian và lựa chọn bàn học sinh cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

– Không nên đặt bàn học (hoặc bàn làm việc) giữa phòng, bởi vị trí trung tâm không có một điểm tựa nào dẫn đến cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, thiếu tỉnh táo, bất an, dễ mắc sai lầm, học tập kém.

– Không nên đặt bàn đối diện cửa ra vào bởi vị trí này sẽ gây tâm lý bất an cho con trẻ. Khi lựa chọn bàn học cho các các mẹ cũng nên mua các thiết kế có ghế tựa để trẻ cảm thấy chắc chắn và thoải mái hơn khi ngồi học.

– Sau lưng bàn học của trẻ không nên đặt những tờ tranh ảnh có hình mũi tên hay các vật thể có hình sắc nhọn và dài. Bởi chúng sẽ làm giảm vận khí cũng như may mắn của trẻ.

Hướng bàn học hợp phong thủy cho bé 2

Thiết kế không gian học tập đẹp và tiện nghi

– Bạn cũng không nên đặt các thiết bị như tivi, máy tính…trong phòng của trẻ bởi nó sẽ khiến bé yêu dễ bị sao nhãng việc học tập. Để tăng thêm sự thích thú và giúp trẻ vui vẻ hơn khi học tập, cha mẹ có thể đặt lên bàn học của con những chiếc vỏ ốc xà cừ hoặc một vài vật dụng mà trẻ yêu thích việc làm này sẽ giúp con có thêm sự hứng thú và khơi dậy sự say mê tìm tòi học hỏi từ con.

– Trong trường hợp nhà bạn quá nhỏ hẹp không có đủ diện tích để làm cho con một góc học tập riêng, các bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng loại bàn có kiểu dáng độc đáo giúp tận dụng các vị trí góc trong nhà. Cha mẹ cũng nên treo thêm một chiếc chuông gió bên cạnh bàn của con để hấp thụ sinh khí của trời đất và xua đi mọi điều không may mắn.

Xem thêm: Cách lựa chọn môn năng khiếu phù hợp với con bạn

Không khó để sắp xếp cho con một vị trí ngồi tốt và hợp phong thủy phải không? Những thông tin trên đây mong rằng có thể giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn hướng phù hợp cho bé.

Được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

5/5 - (4 bình chọn)
Share.

Comments are closed.