Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Sinh viên có nên du học Trung Quốc không?

0

Cập nhật vào 13/10

Hiện nay, du học Trung Quốc đã trở nên quen thuộc với nhiều phụ huynh và học sinh. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liêu có nên đi du học tại Trung Quốc hay không? Những lợi ích khi đi học tại Trung Quốc là gì? Vậy trong này viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về du học Trung Quốc nhé!

Du học Trung Quốc và những ưu thế

Du học Trung Quốc hiện tại đang là một trào lưu trong nhiều bạn sinh viên Việt Nam. Vậy điều gì đã thu hút các bạn sinh viên đến Trung Quốc du học? Đương nhiên là do có rất nhiều ưu thế khi lựa chọn du học xứ Trung. Hãy cùng điểm qua những lợi ích khi đi du học ở Trung Quốc nhé.

Chất lượng giáo dục tốt

Trung Quốc là một trong những nước có nền giáo dục hiện đại với chất lượng tốt bậc nhất Châu Á. Giáo dục Trung Quốc không thua khi so với nền giáo dục của các nước Châu Âu. Vì vậy, khi đi du học tại các trường đại học Trung Quốc, các bạn sinh viên sẽ được tiếp xúc với nền giáo dục hàng đầu này.

Chi phí rẻ

Du học Trung Quốc là một trong những địa điểm có chi phí thấp nhất. Chi phí du học Trung Quốc sẽ phụ thuộc nhiều vào khu vực sinh sống và học tập của bạn. Nhưng nhìn chung, khi so với các nước Châu Âu, chi phí tại Trung Quốc rẻ hơn rất nhiều.

Học bổng với nhiều đãi ngộ hấp dẫn

Nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chính sách học bổng hấp dẫn. Đồng thời, những học bổng này còn thúc đẩy người nước ngoài học tiếng Trung và tìm hiểu văn hóa Trung Quốc.

Các loại học bổng với đãi ngộ cao phải kể đến như:

  • Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC
  • Học bổng giáo viên tiếng Trung CIS

Hai loại học bổng trên có nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế. Các chính sách cụ thể như sau:

Hệ Đại họcMiễn học phíMiễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 4 người/phòng sinh hoạtMiễn bảo hiểm y tếTrợ cấp 2500 RMB/tháng * 12 tháng
Hệ Thạc sĩMiễn học phíMiễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 2 người/phòng sinh hoạtMiễn bảo hiểm y tếTrợ cấp 3000 RMB/tháng * 12 tháng
Hệ Tiến sĩMiễn học phíMiễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 1 người/phòng sinh hoạtMiễn bảo hiểm y tếTrợ cấp 3500 RMB/tháng * 12 tháng

Vị trí địa lý

Trung Quốc có vị trí gần với Việt Nam. Vì vậy, chi phí đi lại giữa hai nước không quá cao. Bên cạnh đó, các ngày lễ tết của Trung Quốc và Việt Nam khá tương đồng. Vậy nên bạn sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện để về thăm gia đình hơn. Đây cũng là một điểm thuận lợi khi du học tại Trung Quốc.

Cơ hội việc làm

Hiện tại, tiếng Trung ngày càng phổ biến ở Việt Nam và các nước nói chung. Vì vậy, chỉ riêng việc du học Trung Quốc và biết tiếng Trung đã là một lợi thế rất lớn khi đi tìm việc. Bên cạnh đó, việc được tiếp xúc với nền giáo dục Trung Quốc cũng sẽ giúp các bạn sinh viên học hỏi được thêm rất nhiều. Đó không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà còn là những kỹ năng làm việc và kỹ năng mềm của các bạn.

Đối tượng phù hợp đi du học Trung Quốc

Khi apply du học tại Trung Quốc, các bạn sinh viên sẽ phải đáp ứng được một số yêu cầu do chính phủ đưa ra. Những đối tượng đủ điều kiện du học Trung Quốc phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Là người nước ngoài, không có quốc tịch Trung Quốc;
  • Độ tuổi phù hợp với cấp học;
  • Trình độ ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu của trường và ngành;
  • Đang là học sinh, sinh viên hoặc đã tốt nghiệp;
  • Có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm;
  • Có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự;

Một số trường đại học hàng đầu Trung Quốc

Do chất lượng giáo dục tốt hàng đầu thế giới. Trung Quốc cũng có những ngôi trường đại học nằm trong top thế giới. Đáng phải kể đến như:

  • Đại học Bắc Kinh
  • Đại học Thanh Hoa
  • Đại học Phúc Đán
  • Đại học Giao thông Thượng Hải
  • Đại học Chiết Giang…

Ngoài ra, đất nước này còn có những ngôi trường hàng đầu với chất lượng giáo dục không thua kém gì các nước phát triển khác trên thế giới. Ví dụ như:

  • Đại học Nam Kinh
  • Đại học Nhân dân Bắc Kinh
  • Đại học Giao thông Tây An
  • Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc…

Đây là một số ngôi trường với chất lượng được đánh giá hàng đầu ở Trung Quốc các bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn có hàng trăm ngôi trường đại học khác để các bạn lựa chọn làm điểm dừng chân của mình.

Tư vấn du học Trung Quốc ở đâu?

Do nhu cầu du học Trung Quốc ngày càng lớn, các trung tâm tư vấn du học cũng mọc lên như nấm. Vì vậy, các bạn cần phải lựa chọn cho mình những nơi uy tín để gửi gắm. Và HiCampus.vn tự hào là một trong những trung tâm tư vấn du học Trung Quốc hàng đầu.

HiCampus đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn du học Trung Quốc. Và đã có hàng trăm sinh viên thành công đạt được ước mơ du học xứ Trung của mình qua HiCampus.

Trên đây là những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi “Có nên du học Trung Quốc không?” của các bạn. Nếu bạn đang có mong muốn du học tại Trung Quốc, các bạn hãy liên hệ với HiCampus để được tư vấn thêm thông tin nhé!

Kết nối cùng Hicampus tại: 

  • Hotline: 0946606693 – 0868968032
  • Web: https://hicampus.vn/
  • Group tra cứu thông tin: facebook.com/groups/335142910725705
  • Page: facebook.com/DuhocHiCampus
Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.