Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 nguyên tắc giúp bạn học tốt tiếng Anh lớp 11

0

Cập nhật vào 17/10

Tiếng anh lớp 11 bao gồm những kiến thức về cấu trúc ngữ pháp, từ vựng khá khó. Nếu không có phương pháp học tập khoa học, môn học này sẽ là một cực hình với các học sinh.

Bài viết dưới đây, https://daihocvietnam.edu.vn sẽ chia sẻ 10 nguyên tắc giúp bạn học tốt tiếng anh lớp 11.

1. Xây dựng thời gian biểu học tập hợp lí

Học tiếng anh là cả một quá trình rèn luyện, muốn học tốt tiếng anh lớp 11 thì các em học sinh cần chăm chỉ, xây dựng cho mình thời gian biểu phù hợp và cân đối. Mỗi ngày học một ít sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc để kiến thức dồn nhiều lại mới học sẽ khó hiệu quả. Chính bởi vậy học sinh nên thiết lập cho mình thời gian biểu học tập và dán trước bàn học để nhắc nhở bản thân cần phải thực hiện nhiệm vụ học tập đề ra.

2. Chọn thời điểm học

Thời điểm học tiếng anh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng học tập. Chúng ta chỉ nên học khi tinh thần cảm thấy sẵn sàng và thoải mái, như vậy mới tiếp thu và tập trung học. Thời gian học tốt nhất được đánh giá là vào buổi sáng sớm từ 5-7 giờ, vào buổi tối từ 19-22 giờ.

Nên học vào buổi sáng sớm sẽ rất hiệu quả

Nên học vào buổi sáng sớm sẽ rất hiệu quả

3. Đặt mục tiêu học tập cho mình

Khi có mục tiêu học tập các em học sinh sẽ có động lực để phấn đấu. Các em có thể đặt cho mình những mục tiêu từ đơn giản đến khó, tránh đặt mục tiêu quá cao mà trong khi bản thân mình chưa đạt tới sẽ gây thất vọng. Các em có thể đặt mục tiêu bài kiểm tra sắp tới được 8 điểm nhưng đến bài cuối kì phải được 9 điểm Tiếng anh. Có mục tiêu sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều.

4. Tham gia các buổi học ngoại khóa tiếng anh

Những buổi ngoại khóa tiếng anh là cơ hội để học sinh có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cùng nhau giao tiếp bằng tiếng anh. Thông qua những buổi ngoại khóa, học sinh cũng tăng khả năng nghe và nói tiếng anh, hoàn thiện thêm các kĩ năng để có thể học tốt tiếng anh lớp 11.

5. Nắm chắc kiến thức trong sách giao khoa

Hầu hết những bài kiểm tra thì giáo viên đều lấy kiến thức chung từ sách giáo khoa hoặc nâng cao lên một chút. Học sinh vì vậy cần nắm được bài học trong sách giáo khoa, các nội dung chính từng chương, từng mục mới có thể làm tốt bài thi của mình.

Nếu bạn gặp khó khăn khi học môn Ngữ Văn, hãy tham khảo chia sẻ của chúng tôi về vấn đề này tại: 10 bí kíp để đạt điểm cao môn Ngữ văn lớp 11.

Học sinh cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 11

Học sinh cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 11

6. Học cấu trúc ngữ pháp

Muốn học tốt Tiếng anh lớp 11 thì các em học sinh cần phải nắm rõ các cấu trúc ngữ pháp cơ bản bao gồm 12 thì trong tiếng anh, động từ khuyết thiếu, câu so sánh, mệnh đề nhượng bộ… Việc nắm rõ ngữ pháp sẽ giúp các em làm bài kiểm tra tốt hơn. Khi viết đoạn văn tiếng anh thì câu cú chuẩn cú pháp, khi nói sẽ nói một câu hoàn chỉnh dễ hiểu.

7. Chú trọng học từ vựng

Học từ vựng là yêu cầu bắt buộc và quan trọng nếu các em học sinh muốn học tốt tiếng anh lớp 11. Chỉ khi học từ vựng các em mới có thể hiểu được văn bản tiếng anh và đưa ra câu trả lời, có vốn từ vựng phóng phú các em sẽ nói tốt hơn, linh họat hơn trong giao tiếp. Chính bởi vậy mà học sinh cần học từ vựng một cách nghiêm túc, đặt chỉ tiêu mỗi ngày mình phải học ít nhất 5 từ mới.

8. Tập diễn đạt mọi thứ bằng tiếng anh

Học nói tiếng anh sao cho tự nhiên, trôi chảy và phản xạ nhanh không phải là chuyện đơn giản. Để nâng cao khả năng nói của mình thì các em học sinh có thể tập diễn đạt mọi thứ bằng tiếng anh. Chẳng hạn trong cuộc trò chuyện cùng bạn bè cùng nhau nói tiếng anh hay một cách khác cũng thú vị là các em có thể tập viết nhật kí bằng tiếng anh để rèn kĩ năng cho mình.

9. Chú ý nghe giảng trên lớp

Ở trên lớp các thầy cô sẽ truyền đạt cho học sinh những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, nếu các em lơ đãng mà không chú ý sẽ không hiểu bài. Tình trạng này kéo dài thì thành tích học tập sẽ bị kéo xuống. Các em muốn học tốt tiếng anh 11 thì cần chăm chú nghe giảng, chỗ nào chưa hiểu có thể hỏi thầy cô để thầy cô giải đáp kịp thời.

10. Kiên trì

Không ai học tiếng anh ngày một ngày 2 đã giỏi được, muốn học tốt đòi hỏi cả quá trình rèn luyện và tự học, sự kiên trì. Những lúc cảm thấy mệt mỏi thì có thể nghỉ ngơi thư giãn sau đó khi tinh thần thoải mái hơn thì có thể bắt đầu việc học hiệu quả nhất. Nên nhớ “Có kim mài sắt có ngày nên kim”, sự rèn luyện, học tập tiếng anh kiên trì, nghiêm túc sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao.

Bài viết được chia sẻ bởi  https://giasuviet.net.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.