Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh

0

Cập nhật vào 04/01

Cha mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra sẽ thông minh hơn người, rất đơn giản, chỉ cần để ý những biểu hiện nhỏ của bé, cha mẹ đều có thể nhận ra được trẻ nhà mình có những biểu hiện của sự thông minh.

Tâm nguyện lớn nhất của mỗi người cha người mẹ chính là nuôi dạy và chăm sóc con cái tốt nhất để con mình lớn lên thông minh, tài năng và giỏi giang. Nhiều cha mẹ vì kì vọng vào con mà dùng nhiều phương pháp bổ sung cho con để tăng cường IQ. Cha mẹ có thể điều chỉnh khẩu phần ăn và sinh hoạt hàng ngày của bé, cung cấp cho con những thực phẩm, cho con tham gia các hoạt động thể chất và trí não để giúp con rèn luyện và tăng cường sự phát triển của trí não tốt nhất.

Trẻ em có biểu hiện thông minh sớm

Trẻ em có biểu hiện thông minh sớm

Nếu như con cái chưa có dấu hiệu của sự thông minh như cha mẹ mong muốn, thì các bậc phụ huynh cũng không nên nóng vội. Trẻ sơ sinh khi sinh ra đã có sẵn mức độ thông minh khác nhau. Điều này giúp các bé có đủ khả năng để thích nghi và phát triển, tư duy và nhận thức. Vấn đề thúc đẩy của người lớn trong quá trình phát triển chỉ chiếm một phần.

Bài viết dưới đây của daihocvietnam.edu.vn là những biểu hiện cho thấy sự thông minh sớm của trẻ.

1. Hay cười

Các chuyên gia trong ngành y khoa cho rằng, cười là một dấu hiệu đặc biệt để đánh giá trí tuệ và biểu hiện tình cảm, tâm lý của trẻ. Nếu các bé hay cười rất có thể là dấu hiệu của sự thông minh. Từ khi mới sinh ra, những bé phát ra nụ cười càng sớm và càng nhiều thì càng thông minh sớm hơn.

Trẻ hay cười sẽ rất thông minh

Trẻ hay cười sẽ rất thông minh

2. Trẻ có tính kiên nhẫn

Một nghiên cứu nước ngoài đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có biểu hiện kiên nhẫn, kiên trì hơn khi làm một việc thì sẽ có trí thông minh hơn những bé khác. Dù là những dấu hiệu không quá rõ ràng, cha mẹ có thể quan sát được dấu hiệu của sự kiên nhẫn của trẻ ngay từ cuối năm đầu tiên của trẻ khi đang chơi đồ chơi hay cố gắng làm gì đó.

Có thể bạn quan tâm: Dạy con bằng roi vọt: Nên hay không nên?

3. IQ của con đầu và con thứ

Theo nghiên cứu của nhà phân tích tâm lý Alfred Adler, thứ tự sinh những đứa trẻ cũng làm chúng có trí thông minh khác nhau, theo đó thì con đầu thường có chỉ số trí thông minh IQ cao hơn con thứ, con thứ thì lại giỏi giao tiếp xã hội và cởi mở, có nhiều mối quan hệ hơn con đầu.

4. Phát triển ngôn ngữ tương đối sớm

Các bé có khả năng phát triển ngôn ngữ sớm, biết nói sớm, học nói nhanh và tận dụng từ ngữ có biểu hiện thông minh hơn các bé bình thường khác. Cùng một độ tuổi đó, những bé thông minh có khả năng nói lưu loát hơn, dùng từ ngữ phức tạp hơn.

5. Trí nhớ tốt

Các bé có biểu hiện thông minh có thể nhớ rất nhanh sự vật và sự việc đã tiếp xúc qua, những thứ trải qua hoặc nhìn thấy đều lướt qua là nhớ, ấn tượng rất sâu.

Bé có trí nhớ tốt khi trải qua các sự việc

Bé có trí nhớ tốt khi trải qua các sự việc

6. Ham hiểu biết

Trẻ nhỏ có tính ham hiểu biết, có lòng hiếu kỳ mãnh liệt với mọi sự việc xung quanh có IQ rất cao,  các bé còn có sự ham hiểu biết rất phát triển, hứng thú rộng rãi với nhiều lĩnh vực. Biểu hiện này bao gồm cả sự nhạy cảm với sự vật xảy ra ở xung quanh, rất thích quan sát, rất tập trung tinh thần chăm chú nhìn một sự vật nào đó đang diễn ra, sau đó đi sâu nghiên cứu đặc điểm của nó.

7. Có những quy định và kỷ luật riêng

Đồ chơi và sách vở luôn được chúng giữ gìn ngăn nắp. Đứa trẻ thiên tài giống một chuyên gia khi nói đến những gì mà chúng say mê và chúng có xu hướng giữ những thứ này theo một quy tắc riêng. Chúng có thể đọc và nói hàng giờ về những thứ mình đam mê. Mặc dù chỉ nói về chiến tranh giữa các vì sao nhưng chúng sẽ khiến bạn kinh ngạc với những hiểu biết về các hành tinh trong vũ trụ.

8. Tò mò và hỏi nhiều câu hỏi

Con của bạn có khả năng tò mò đặc biệt, chúng có thể khiến người khác khó chịu vì hỏi quá nhiều. Giáo viên truyền thống sẽ chỉ nhìn thấy một đứa trẻ không thể tập trung vào những gì đang được giảng dạy ở thời điểm đó, nhưng nếu bạn chú ý bạn sẽ thấy câu hỏi của bé tiết lộ tài năng thiên bẩm của bé.

9. Thích chơi đồ chơi từ sớm và cũng rất thích nghịch phá chúng.

Bé thích chơi đồ chơi và rất hay phá chúng

Bé thích chơi đồ chơi và rất hay phá chúng

Trẻ nhỏ trong độ tuổi 0-6 tuổi thích tìm tòi và nghiên cứu để hiểu về thế giới xung quanh mình, đặc biệt trẻ 0-3 có hoạt động chủ đạo là hoạt động với đồ vật để tìm hiểu về đặc điểm, chức năng, cách sử dụng của đồ vật đó trong thế giới thực mà bố mẹ và chính các con đang sống.

Vì thế nên ngoài việc con yêu thích và đòi được làm bắt chước những thứ bố mẹ thường dùng hằng ngày để học theo, thì các con ở độ tuổi đang khám phá mọi thứ (0-3 tuổi) sẽ có xu hướng thích tháo lắp, bẻ nhỏ, bóc tách…mọi thứ. Kỹ năng này đến sau khi con đã lĩnh hội được các kỹ năng: Cầm nắm bằng cả bàn tay, nhặt, thả, ném. Đây là một kỹ năng mới mà các con lĩnh hội được, vì con không có đồ chơi có chức năng tháo lắp, bẻ nhỏ rồi ráp lại, bóc tách như ý mình, nên con muốn thử nghiệm trên những thứ khác mà chúng thuộc về con để tìm hiểu điều này.

10. Nhanh nhẹn hoạt bát

Các bé thông minh thường cực kì hoạt bát nhanh nhẹn, thích quan sát để tâm mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, trẻ từ 9-24 tháng tuổi có IQ cao sẽ tỏ ra rất thích thú với các chữ cái và con số.

Nội dung bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi https://giasuviet.com.vn/gia-su-su-pham-ha-noi.html

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.