Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 lợi ích khi thuê gia sư là sinh viên

0

Cập nhật vào 28/06

Lựa chọn gia sư cho con có nên chọn gia là sinh viên không và gia sư là sinh viên thì có lợi thế gì? Tham khảo qua bài viết sau để tìm câu trả lời thỏa đáng nhé!

Bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng đều có mong muốn chung là con mình học hành giỏi giang, và để con có thể học hành tiến bộ hàng ngày.

Trong khi cha mẹ bận công việc mưu sinh, hay do kiến thức thay đổi cha mẹ khó kèm cặp được con cái thì một trong những cách đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay được nhiều bậc phụ huynh áp dụng đó là thuê gia sư.

Chọn gia sư sinh viên mang lại nhiều lợi ích

Chọn gia sư sinh viên mang lại nhiều lợi ích

Gia sư hiện nay có thể là giáo viên tại các trường học và gia sư là sinh viên các trường đại học. Mà lực lượng gia sư đông đảo hơn lại là các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng lớn trên toàn quốc.

Vậy có nên thuê gia sư là sinh viên không? Quý phụ huynh hãy cùng theo dõi những lợi ích khi lựa chọn gia sư cho con mình là sinh viên dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé.

1. Lợi ích kinh tế khi thuê gia sư sinh viên

Một trong những lợi ích hàng đầu khi bạn chọn thuê gia sư là sinh viên đó chính là giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Chắc chắn là thế, nhiều khi chi phí để bạn bỏ ra thuê gia sư là sinh viên có khi chỉ bằng một nửa so với chi phí thuê gia sư là giáo viên có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm.

Ví như thay vì bạn mất từ 200.000đ đến 400.000đ cho một buổi thuê gia sư là giáo viên thì bạn sẽ chỉ mất từ 120.000đ đến 150.000đ nếu thuê gia sư sinh viên mà thôi.

Thuê gia sư sinh viên chi phí ít hơn

Thuê gia sư sinh viên chi phí ít hơn

Tính một buổi thì không sao, nhưng nếu số buổi học gia sư của con bạn là tuần 3 đến 5 buổi trên 1 tuần chẳng hạn, nhân lên theo tháng thì số tiền bạn tiết kiệm được khi thuê gia sư là sinh viên cũng không phải là nhỏ, giúp giảm áp lực chi phí gia đình phải bỏ ra mà việc học tập của con bạn vẫn được đảm bảo kèm cặp cẩn thận.

Để yên tâm bạn nên tuyển chọn gia sư sinh viên đã có trình độ chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm giỏi và phương pháp giảng dạy hiệu quả thì con bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp thu và tiến bộ như khi bạn chọn gia sư là giáo viên đã có kinh nghiệm.

2. Tâm lý học trò dễ gần gũi hơn

Chắc chắn bạn cũng thừa nhận với tôi là thường tuổi tác của gia sư sinh viên sẽ sát với học sinh hơn là tuổi của giáo viên làm gia sư với học sinh phải không nào? Chính vì thế nên sẽ mang lại tâm lý thoải mái, tự nhiên hơn khi gia sư sinh viên kèm cặp cho học sinh của mình.

Dù sao thì các anh chị sinh viên còn đang đi học thì từ tính cách đến ngôn ngữ, cách giảng bài dù sao cũng còn khá teen, hơn nữa với sự nhiệt tình, cẩn thận và kiến thức sách vở đều vừa mới trải qua nên nền kiến thức của gia sư sinh viên cũng khá vững vàng, kết hợp với việc dễ hòa đồng với những học sinh cùng trang lứa cũng dễ dàng hơn nhiều so với các thầy cô có tuổi dày dặn tuổi đời và kinh nghiệm bao giờ cũng mang đến sự nghiêm túc hơn.

Ở lứa tuổi học trò bướng bỉnh thì đôi khi một người bạn gần gũi, cùng thế hệ lại dễ dàng để học sinh chia sẻ, tâm sự và hiểu học trò của mình hơn là với một người thầy, cô luôn luôn tạo cho chúng cảm giác nghiêm túc.

3. Dễ dàng sắp xếp lịch học

Thử làm một phép so sánh nhỏ, thầy cô thường có lịch học cố định ở trường lớp, đa số thường kín thời gian nên họ rất bận rộn.

Khi bạn chọn gia sư là giáo viên bạn sẽ phải căn ke thật kỹ để sắp xếp thời gian phù hợp cho cả con bạn không bị trùng với các lịch học, sinh hoạt khác, đồng thời thời gian đó thầy cô cũng phải rảnh để kèm cặp con bạn.

Thế nhưng việc này sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn chọn gia sư là sinh viên. Bởi thời gian học trên lớp của các sinh viên thoải mái hơn, nên với họ sắp xếp lịch kèm học sẽ linh hoạt dễ dàng hơn.

Gia sư sinh viên làm việc với nhiệt huyết tuổi trẻ

Gia sư sinh viên làm việc với nhiệt huyết tuổi trẻ

Hơn nữa khi học trên lớp phần lớn thời gian các em đã tiếp xúc với thầy cô, về nhà kèm học thêm, lại cũng vẫn là thầy cô nghiêm khắc, có lẽ sẽ mang lại tâm lý sợ sệt, căng thẳng cho học sinh.

Thế nhưng nếu là gia sư sinh viên các em sẽ được thay đổi môi trường, dễ hòa đồng và thoải mái hơn.

4. Tinh thần cầu tiến, dễ tiếp thu ý kiến của phụ huynh

Gia sư là sinh viên có nhiệm vụ theo dõi và củng cố kiến thức hàng ngày cho các em học sinh. Mục đích tạo cho các em thói quen tự lập, tự giác hơn trong việc học hành, hoàn thành bài vở.

Tất nhiên khi chọn được gia sư nghĩa là bạn đã yên tâm về chất lượng của gia sư đó thì mới giao phó con em mình cho gia sư được.

Tuy nhiên trong quá trình kèm cặp, phụ huynh theo dõi và nếu thấy có gì bất cập thì cũng dễ dàng trao đổi, bàn bạc với gia sư là sinh viên để đưa ra hướng giải quyết và chọn giải pháp thay đổi cho hợp lý.

Đa số các bạn sinh viên thường là những người có tinh thần cầu thị, cầu tiến, hiện đại và tức thời cho nên phong cách làm việc cũng rất chuyên nghiệp. Họ biết lắng nghe và dễ dàng thích nghi để thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh mới hơn.

Việc thuê gia sư sinh viên với những lợi thế nhất định trên đây góp phần mang lại hiệu quả cao trong học tập của con bạn, phụ huynh sẽ dễ dàng nắm được trình độ năng lực học tập của con em mình có tiến bộ hay không qua từng giai đoạn kèm cặp.

Và tất nhiên quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn – những người phụ huynh sẽ có lựa chọn quyết định sáng suốt nhất xem nên thuê gia sư giáo viên hay sinh viên thì phù hợp hơn.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.