Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Khám phá tiềm năng rộng mở của ngành Dược tại HIU

0

Cập nhật vào 25/07

Trải qua nhiều biến động của dịch Covid19, nhu cầu bảo vệ sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Vì thế mà ngành dược hiện đang đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tân sinh viên trong năm 2023 này. Bài viết ngày hôm nay mời các bạn hãy cùng Hồng Bàng khám phá tiềm năng mở rộng của ngành Dược tại HIU nhé!

1. Ngành Dược là gì? Đâu là điều giúp ngành Dược làm nên sức hút?

Ngành Dược là gì? Đâu là điều giúp ngành Dược làm nên sức hút?
Ngành Dược là gì? Đâu là điều giúp ngành Dược làm nên sức hút?

– Ngành Dược là gì?

Ngành Dược là tên gọi tắt của ngành “Dược học” – Đây là lĩnh vực đòi hỏi trình độ học vấn rất cao vì nó liên quan đến lĩnh vực khoa học ứng dụng. Đó chính là quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa cơ thể con người với thuốc. Từ đó có thể vận dụng thuốc trong điều trị cho người bệnh.

Hiểu một cách đơn giản hơn thì ngành Dược học được phát triển từ nhiều ngành khoa học khác nhau bao gồm cả sinh học, hóa học có liên quan đến việc nghiên cứu, bào chế, sản xuất, kiểm nghiệm hoặc phân phối các loại thuốc, thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe con người.

Sinh viên khi theo học ngành Dược tại HIU sẽ được nghiên cứu bằng cách sử dụng từ những chất lấy từ tự nhiên hoặc tổng hợp để nghiên cứu và kết hợp chúng lại để có thể tạo ra được những sản phẩm y học phòng người, chống lại mọi bệnh tật cũng như bảo vệ cơ thể cho người bệnh.

– Điều gì giúp ngành Dược làm nên sức hút

Theo thống kê mới nhất của Cục quản lý Dược, tỷ lệ dược sĩ hiện nay của nước ta chỉ ở 1,19/10.000 dân. Con số này cho thấy sự thiếu hụt nhân sự ngành Dược tại các bệnh viện lớn nhỏ, các trung tâm y tế và các công ty Dược phẩm tại Việt Nam là vô cùng lớn. Đáng nói hơn, các công ty doanh nghiệp sản xuất và cung ứng thuốc ở nước ngoài đã và đang đẩy mạnh đầu tư ở Việt Nam càng khiến cho việc tìm kiếm những cử nhân tương lai của ngành Dược được quan tâm hơn bao giờ hết.

Ngoài cơ hội việc làm của ngành Dược rất cao thì mức lương của ngành nghề này cũng đáng được mong chờ. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện từ Trung ương đến địa phương, các công ty nghiên cứu và sản xuất thuốc hoặc mở nhà thuốc tư nhân,…với mức lương từ 10 đến hơn 20 triệu VNĐ/tháng. Ngành Dược tại Việt Nam ngày càng trở nên khan hiếm, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hết sức hấp dẫn cho các cử nhân  ngành Dược. Vậy ngành dược học trường nào?

2. Khám phá tiềm năng rộng mở của ngành Dược tại HIU

Khám phá tiềm năng rộng mở của ngành Dược tại HIU
Khám phá tiềm năng rộng mở của ngành Dược tại HIU

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là cơ sở đào tạo giảng dạy ngành Dược hàng đầu các nước với quy mô chuyên nghiệp, đạt chuẩn Quốc tế ngay tại Việt Nam. Có thể nói, ngành Dược tại HIU có rất nhiều tiềm năng rộng mở cho sinh viên theo học. Bởi những ưu điểm sau:

  • Sinh viên sẽ được học tập bởi đội ngũ giảng viên thuộc top đầu ngành Dược, liên kết với các trường ĐH uy tín khác như: ĐH y Dược TP HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch,…
  • Nâng cao năng lực sáng tạo hội nhập quốc tế
  • Với cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại gồm 14 phòng thực hành được đầu tư trang thiết bị công nghệ cao thuộc hàng đầu của khối sức khỏe ngoài công lập, sinh viên sẽ có cơ hội được đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Từ đó có thể sử dụng thành thạo các thiết bị chuyên môn ngày từ năm đầu tiên

3. Tham khảo ngay đề án tuyển sinh ngành dược 2022 tại HIU

Đề án tuyển sinh ngành dược 2022 tại HIU
Đề án tuyển sinh ngành dược 2022 tại HIU

Mỗi một mùa tuyển sinh đến, HIU luôn chú trọng trong các phương thức xét tuyển nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tân sinh viên có thể lựa chọn một môi trường giảng dạy chuyên nghiệp, chất lượng. Đối với ngành Dược nói riêng và tất cả các ngành nói chung tại HIU, trường ĐH này hiện có các phương thức tuyển sinh như sau:

  • Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2022
  • Xét tuyển theo kết bả học bạ THPT
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của HIU hoặc ĐHQG TP HCM
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi SAT với mức từ 800 điểm trở lên
  • Xét tuyển thẳng theo các hình thức phỏng vấn phù hợp với điều kiện riêng của từng ngành

Theo học ngành Dược tại HIU bạn hoàn toàn có thể an tâm sau khi ra trường sẽ được làm việc đúng với chuyên ngành của mình. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc gì về ngành Dược cũng như các ngành khác tại HIU thì có thể truy cập https://tuyensinh.hiu.vn/   nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.