Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bất ngờ các khoản thu làm thêm ngoài giờ của lao động Nhật Bản

0

Cập nhật vào 02/10

Làm thêm 1 từ khá quen thuộc với các bạn trẻ đi XKLD Nhật Bản hầu như thu nhập từ làm thêm lại là thu nhập chính vì làm thêm chắc chắn bạn sẽ mệt hơn vất vả hơn nhưng sự vất vả đó sẽ được đền đáp. Làm thêm không chỉ là cơ hội kiếm thêm thu nhập mà còn là mong muốn của tất cả lao động khi sang làm việc ở nước ngoài. Tùy nhiên không có xí nghiệp nào động viên lao động làm thêm ngoài giờ vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của lao động. Nhưng ngược lại đối với lao động giờ làm thêm được coi Là thời gian quý báu, khi đi làm ở nước ngoài thì lao động không phải dành thời gian cho gia đình nhiều, ít vui chơi giải trí và họ chỉ tập trung thời gian để kiếm tiền.

Thời gian làm thực tế

Theo hợp đồng lao động của các thực tập sinh thì mỗi năm thời gian làm việc của một lao động là từ 1.920 đến 2.064 tiếng/năm, tức là trung bình mỗi tháng lao động làm việc từ 20 đến 21,5 ngày/tháng. Vậy những thời gian còn lại lao động làm gì? Đa số lao động đều trả lời là muốn có việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Nguồn thu từ việc làm thêm

Các xí nghiệp Nhật Bản trả lương rất sòng phẳng và lương lao động được tính theo giờ lao động làm thêm được giờ nào thì tính lương theo giờ đó. Theo luật lao động của Nhật Bản thì mỗi giờ làm thêm được tính bằng 130% giờ làm bình thường, vào ban đêm và các ngày lễ tết thì lao động làm thêm được tính 200% so với lương cơ bản.

Lương làm thêm không phải chịu bất kỳ khoản chi phí nào

Mỗi giờ lao động làm thêm đều không có bất kỳ khoản phí nào và lao động được nhận toàn bộ tiền lương tương đương với số giờ làm thêm.

VD: Bình quân mỗi giờ xí nghiệp trả người lao động 750 yên/giờ, thu nhập khoảng 130.000 Yên/tháng (tương đương 27,5 triệu đồng). Trừ tất cả phụ phí, bảo hiểm, ăn ở còn để lại được 19 triệu đồng.  Nếu mỗi ngày làm thêm 2h (trong 22 ngày/tháng làm việc, nghỉ chủ nhật và thứ 7), cả tháng sẽ có 44h làm thêm. Tổng cộng người lao động để thêm được 42.900 Yên (tương đương 9 triệu). Như vậy sẽ để ra được 28 triệu /tháng . Để có thể để ra được 40-50tr/tháng là có thể, nhưng như vậy các bạn phải làm khá vất vả.

Nguồn gốc của việc Làm thêm

Rất nhiều lao động hiểu sai về việc làm thêm ở Nhật

Ví dụ :

– Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản hầu như không có việc làm thêm và đa số lao động đểu kể là họ phải làm việc trong nhà kính vất vả đến 9-10 giờ đêm sáng sớm đã phải dậy từ 2,3 giờ sáng để xử lý rau, củ ,quả để kịp sáng xe của công ty đến lấy tuy nhiên sự vất vả của các bạn đều được đền đáp xứng đáng.

– Xí nghiệp không cho làm thêm. Một số xí nghiệp do hoạt động không cần thiết phải làm them nhưng phần lớn khi tiếp nhận lao động nước ngoài thì rất khó tuyển vì lao động đa số muốn có nhiều việc làm thêm để tăng thu nhập mặt khác khi tiếp nhận lao động nước ngoài thì xí nghiệp luôn bị chính quyền kiểm soát rất chặt chẽ về chế độ làm việc.

– Không làm được nếu không đúng chuyên môn. Việc làm thêm đến từ nhiều công đoạn và xí nghiệp tiếp nhận thường rất lớn và thường những vị trí cần làm thêm thường khác nhau mà mỗi người thì chỉ chuyên về một công đoạn nên cần phải làm được mới có thể có việc làm thêm.

Khi phỏng vấn xí nghiệp tiếp nhận hoàn toàn biết rõ lao động mong muốn điều gì và làm thế nào để đáp ứng. Chỉ cần bạn làm tốt công việc thì việc đề nghị làm thêm giờ là điều rất dễ dàng.

Đừng lãng phí những thời gian vàng bạc của bạn hay nghĩ rằng bạn chỉ có 3 năm làm việc tại đây 3 năm bạn lăn xả để có đc tiền tài là rất ngắn nếu bạn cứ có tư tưởng rằng ngại vất vả ngại thức khuya dậy sớm thì hãy quên đi con đường tiền tài khi trở về nước .

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.