Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Săn học bổng du học Mỹ cần có điều kiện gì?

0

Cập nhật vào 21/05

Du học Mỹ là có thể nói là ước mơ của hầu hết các học sinh, sinh viên Việt Nam. Bên cạnh các gia đình có điều kiện có thể hỗ trợ tài chính cho con em du học Mỹ thì các bạn còn có thể dựa vào cơ hội dành học bổng toàn phần để đến du học tại quốc gia này. Với bài viết này, ETEST sẽ chia sẻ cho các bạn các điều kiện săn học bổng Mỹ cũng như một số kinh nghiệm cần thiết.

1. Điều kiện về điểm GPA 

Grade Point Average hay viết tắt là GPA là điểm đánh giá năng lực học tập của học sinh, sinh viên theo tiêu chuẩn giáo dục Mỹ.

Điều kiện về điểm GPA 

Có thể chạm tới gần hơn đến ước mơ săn học bổng du học Mỹ toàn phần thì bạn phải đạt được điểm GPA tối thiểu là 7.0.

Tuy nhiên để có thể tăng thêm cơ hội và mức cạnh tranh đối với các học sinh khác thì bạn nên đặt mục tiêu GPA là 8.0.

2. Điều kiện IELTS / TOEFL và SAT / ACT

Để có thể săn được học bổng Mỹ thì tiếng Anh chính là một trong những tiêu chí mang tính quyết định.

Hiện nay đa số các trường đại học tại Mỹ quy định về điều kiện tiếng Anh mà bạn cần đạt được thông thường sẽ là chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79.

Tiếng Anh không đảm bảo không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức mà còn khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống tại Mỹ.

Ngoài ra, khi xin học bổng các bạn còn phải kèm theo kết quả của bài thi đánh giá năng lực tư duy SAT hoặc ACT.

Điều kiện IELTS / TOEFL và SAT / ACT

3. Thành tích về các hoạt động xã hội

Mỹ là một quốc gia không chỉ chú trọng kiến thức,, tư duy trong giáo dục mà còn rất quan tâm đến tính cách cũng như phẩm chất của mỗi người.

Để có thể có được điểm cộng trong hồ sơ xin học bổng xin học bổng du học Mỹ thì bạn có thể thì bạn nên đầu tư cho mình về các thành tích về hoạt động cộng đồng, cũng như tích lũy kinh nghiệm sống, kỹ năng phong phú.

4. Bài luận xin học bổng du học Mỹ

Để có thể gây được ấn tượng trong hồ sơ xin học bổng du học tại ngôi trường mà mình mong muốn thì bạn nên kèm theo một bài luận xin học bổng.

Đây sẽ là một bài luận bằng tiếng Anh dao động khoảng từ 500 – 1200 từ giới thiệu về bản thân ứng viên cũng như nêu lên được những điều khiến cho trường cảm thấy bạn xứng đáng nhận được học bổng từ họ.

Bạn nên đầu tư và châu chút kỹ lưỡng cho bài luận này để giúp bản thân có được thiện cảm và giúp tăng cơ hội xin được học bổng.

5. Thư giới thiệu kèm theo hồ sơ xin học bổng

Thư giới thiệu sẽ không phải là một yêu cầu bắt buộc của tất cả các trường đại học tại Mỹ tuy nhiên nó sẽ tạo nên điểm nhấn riêng biệt, giúp bạn có cơ hội cao hơn so với những ứng viên khác.

Người viết thư giới thiệu không chỉ phải là một người có học thức và địa vị mà con phải hiểu rõ cũng như đánh giá một cách khách quan về năng lực cũng như phẩm chất của bạn.

Thư giới thiệu kèm theo hồ sơ xin học bổng

Thông thường, thư giới thiệu sẽ được viết bởi giáo viên chủ nhiệm hay trưởng câu lạc bộ mà bạn hoạt động.

Địa vị xã hội, học thức của người viết thư giới thiệu càng cao thì nó sẽ càng trở nên có giá trị và làm đẹp hồ sơ xin học bổng của bạn.

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự tìm hiểu thì bạn có thể liên hệ đến các trung tâm Tư vấn xin học bổng du học để được hỗ trợ.

Dành cho những bạn có dự định xin học bổng du học tại Mỹ thì trung tâm Anh ngữ săn học bổng ETEST đã thiết kế chương trình AMP chuyên về Chiến Lược viết luận và nộp hồ sơ xin học bổng nhằm phát triển một cách toàn diện kỹ năng và tư duy của bạn.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.