Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Nộp hồ sơ ngay ngành Quan hệ công chúng tại HIU

0

Cập nhật vào 25/07

Trong thời buổi hiện nay, nhu cầu về định vị, khẳng định và bản quyền thương hiệu tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tăng cường đội ngũ nhân lực ngành Quan hệ công chúng. Bởi vậy, đây là một cơ hội tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê kiểu tính chất công việc này. Vậy bài viết dưới đây bật mí cho các sinh viên tương lai về môi trường nên lựa chọn khi quyết định học ngành này.

1. Những điều cần biết về ngành Quan hệ công chúng

Đến với ngành Quan hệ công chúng, ít ai mường tượng được cụ thể về các môn học hay giáo trình chi tiết, vậy nên hãy cùng mình đi sâu vào hơn nhé.

– Ngành Quan hệ công chúng là ngành gì?

Quan hệ công chúng là chuyên ngành đào tạo người thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể, để thiết lập cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, nhà đầu tư, giới truyền thông, … để củng cố, khẳng định tên tuổi của mình. Khác với Marketing hay quảng cáo, ngành Quan hệ công chúng sẽ cho đầu ra thiên về mảng PR, có trách nghiệm xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và thu về thiện cảm, đánh giá tích cực từ công chúng, nâng cao giá trị thương hiệu.

Theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên sẽ được học dạy về hoạt động truyền thông, hiểu rõ ảnh hưởng, chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội. Cùng với đó tìm hiểu sâu hơn về các loại hình báo chí, quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm mục đích PR, rèn luyện về tư duy, phương pháp tác nghiệp của các loại hình trong báo chí hư là phỏng vấn, viết tin, báo cáo, …

– Nhu cầu thị trường, xu hướng ngành Quan hệ công chúng

Tuy nắm trong tay nhiều điều quan trọng trọng về giá trị của doanh nghiệp với công chúng bên ngoài, tại thị trường Việt Nam thì ngành Quan hệ công chúng mới được gia nhập ít lâu, còn sự mới mẻ dù là một lĩnh vực quan trọng cốt lõi của khối ngành Kinh tế.

– Ngành Quan hệ công chúng xét tuyển khối nào?

Các sĩ tử tương lai khi chọn ngành Quan hệ công chúng cần lưu ý những điều sau. Có mã ngành 7320108 thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, có các khối xét tuyển bao gồm:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, Tiếng Anh
  • C00: Văn, Sử, Địa lý
  • D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

2. Ngành Quan hệ công chúng học trường nào?

Dù vẫn là một khái niệm khá mới mẻ với học sinh Việt Nam, để giải đáp câu hỏi “quan hệ công chúng là ngành gì” thì sau một thời gian sàng lọc và nghiên cứu, trường Đại học Hồng Bàng đã cho ra mắt ngành Quan hệ công chúng vào năm 2021. Nổi tiếng bởi cơ sở vật chất xịn xò, thiết bị điện tử hiện đại hỗ trợ, có các phòng mô phỏng và đội ngũ giảng viên chất lượng, uy tín, HIU sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho các sĩ tử khi xem xét nguyện vọng đại học. Tuy vậy, chương trình học mới là điều thu hút các sinh viên đổ về nơi đây.

– Chương trình học ở HIU có gì vượt trội, hoạt động của sinh viên ngành này?

Với chương trình đào tạo tập trung nhiều vào hoạt động thực hành kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong bối cảnh thực tế, thiết lập quan hệ bình đẳng và cùng có lợi giữa các doanh nghiệp, đối tác. Nhờ có mối quan hệ doanh nghiệp rộng rãi, nên vào hai năm cuối, các sinh viên ngành Quan hệ công chúng sẽ được thực tập, kiến tập tại các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp có liên quan tới định hướng nghề nghiệp, nhằm nâng cao khả năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, …

– Điểm chuẩn của HIU, học phí

Ngoài ra, những con số mà các sĩ tử cần cân nhắc khi đến với ngành Quan hệ công chúng tại HIU là:

  • Điểm chuẩn của HIU vào kỳ thi Đại học năm 2021 là 15 điểm;
  • Mức học phí 27.5 triệu/ học kỳ;
  • Tổng cộng 4 năm học với 125 tín chỉ.

3. Cơ hội việc làm nào cho sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại HIU

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng ở HIU có thể lựa chọn các con đường như là chuyên viên quan hệ, phân tích và tư vấn công chúng tại các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội hay các tổ chức phi chính phủ; là nhân viên phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, truyền thông, đối nội và đối ngoại, … với mức thu nhập cao, ổn định.

Cùng với đó, các cử nhân Quan hệ công chúng cũng có thể làm tại vị trí xây dựng và thực hiện các chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển giá trị thương hiệu. Ngoài các công việc liên quan trực tiếp đến định hướng của ngành, thì các bạn trẻ cũng có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên chuyên ngành, hay học Thạc sĩ, Tiến sĩ Quan hệ công chúng, Báo chí học, Truyền thông, …

Nếu như bài viết trên đã thuyết phục được các bạn học sinh và các bậc phụ huynh, đừng ngại liên hệ với HIU để biết thêm thông tin chi tiết hoặc giải đáp thắc mắc về chương trình Quan hệ công chúng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.