Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Đại học Ngân hàng TP.HCM: 40 năm tự hào

0

Cập nhật vào 14/02

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là trường Đại học công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam, là cơ sở đào tạo thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được thành lập ngày 16/12/1976.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, từ trường đào tạo đơn ngành đã thành trường đào tạo đa ngành, với 7 ngành đào tạo chính, gần 600 cán bộ, giảng viên (trên 90% giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ thạc sỹ trở lên, trong đó 20% là phó giáo sư và tiến sĩ), hàng chục ngàn sinh viên đang theo học các ngành đào tạo.

Với những thành tựu đạt được, Nhà trường đã vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng ba, Hạng nhì, Hạng nhất; Huân chương Độc lập Hạng ba; cờ thi đua của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng bằng khen của Thống đốc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh thành…

Song hành trên các chặng đường phát triển và đổi mới cùng Ngành Ngân hàng, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã tạo nên một bức tranh đa sắc của một trường đại học hiện đại, thân thiện thuộc “top” đầu tại TP.HCM với khuôn viên rộng, xanh mát, hội trường 900 chỗ, hệ thống giảng đường, thư viện hiện đại,…hỗ trợ hiệu quả các hoạt động học tập, nghiên cứu, sinh hoạt tập thể của giảng viên và sinh viên. Bên cạnh đó là khu kí túc xá khang trang, tiện nghi, sức chứa 2500 chỗ, 2 sân bóng chuyền, 1 nhà thi đấu bóng bàn, 03 sân bóng đá, 01 phòng tập GYM, 01 CLB Judo cùng hệ thống sân chơi, bãi tập phục vụ nhu cầu rèn luyện thể lực, hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện. Sinh viên của Trường là nguồn lực quan trọng trong khối ngành kinh tế, đóng góp thiết thực trong việc dựng xây, kiến thiết đất nước. Đặc biệt, đề án “Cử nhân chất lượng cao” với chương trình đào tạo tiên tiến hứa hẹn sẽ cho ra trường những lứa sinh viên đáp ứng tốt yêu cầu cạnh tranh của thị trường lao động khu vực và thế giới. Con số 90% – 95% sinh viên được đào tạo chính quy tại Trường có việc làm sau khi ra trường là sự ghi nhận xác đáng của xã hội đối với chất lượng đào tạo của Trường.

Đại học Ngân hàng TP.HCM: 40 năm tự hào

Cùng với xu thế hội nhấp sâu rộng của Ngành, của TP.HCM nói riêng và của đất nước nói chung; Trường đã thiết lập và mở rộng nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học nước ngoài, tiêu biểu là Trường Đại học Bolton – nước Anh và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ. Chương trình liên kết đào tạo Quốc tế đã khẳng định được uy tisn và chất lượng đào tạo qua sự công nhận của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế, được sự đánh giá tích cực của người học và đơn vị sử dụng lao động.

Lấy chất lượng đào tạo làm gốc để xây dựng và khẳng định thương hiệu; Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã và đang áp dụng các qui chuẩn quốc tế trong việc thiết kế chương trình đào tạo cũng như các công cụ quản lý theo hướng tăng tính hiệu quả, linh hoạt của mô hình đào tạo trong bối cảnh mới (như AUN – QA và CDIO, ISO 9001:2015). Theo đó, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa quá trình đào tạo của sinh viên là chìa khóa cốt lõi để Nhà trường tự nâng tầm về mọi mặt. Bên cạnh đó, Trường còn chủ trương ưu tiên triển khai nhiều đề tài nghiên cứu có tính thực tiễn cao và đầu tư bài bản vào các cuộc thi học thuật lớn cũng như các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên nhằm tạo hiệu quả và nâng chất nguồn lực cơ bản xây dựng Ngành, kiến thiết xã hội. Tiêu biểu, trong các cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoff Office Championship), sinh trường Đại học Ngân hàng TP.HCM liên tục được xướng tên ở các thứ hạng cao. Lê Nguyễn Ánh Dương, hạng 4 thế giới thể loại Exel 2003 và giải thưởng Quả cầu Vàng Công nghệ Thông tin (năm 2010); Trần Đình Vĩ, vô địch thế giới thể loại Word 2010 (năm 2012),…cùng các sinh viên Phạm Khánh Hà, Phan Tiến Dững, Trần Minh Tiến,…là những tên tuổi đã vượt ra khỏi biên giới về học thuật, làm nên thành tựu mới trên bước đường hội nhập của sinh viên Ngân hàng.

Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, học thuật trong lĩnh vực đào tạo nhân lực; Trường còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Dấu chân của thầy và trò Nhà trường đã in trên khắp nẻo vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn để kịp thời hỗ trợ bà con và địa phương. Đặc biệt, chương trình “Mùa hè xanh”, “Xây dựng nông thôn mới” đã trở thành “thương hiệu” của Trường trong lòng nhân dân tỉnh Bình Phước và nhân dân các tỉnh vùng cao, vùng sâu như Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Trà Vinh, Bến Tre, Tây Ninh,…bởi tính thiết thực trong hiệu quả hành động.

Có thể khẳng định rằng, bằng nguồn lực nội sinh cùng với sự định hướng, hỗ trợ và quan tâm của Ngành, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Thành phố; Nhà trường đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đào tạo cán bộ quản lý, chuyên gia, chuyên viên trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng nói riêng và lĩnh vực kinh tế nói chung. Lớp lớp những con người ưu tú được đào tạo tại mái trường này đã ghi danh mình trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề ở trong nước và cả nước ngoài. Những cái tên đã trở thành niềm tự hào đối với các thế hệ sinh viên Trường phải kể đến: Tiến sĩ Nguyễn Văn Giàu – Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội (Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); NGƯT, PGS, TS. Lý Hoàng Ánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường hiện nay; NGƯT, PGS, TS. Nguyễn Thị Loan – Trưởng Khoa Kế toán – Kiểm toán; Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Liên Việt; Thạc sĩ Phan Đức Tú – Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư & PTVN, Thạc sĩ Đỗ Minh Toàn – Tổng Giám đốc, Thạc sĩ Bùi Tấn Tài – Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Á Châu cùng hàng loạt những tên tuổi khác đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của ngành và của đất nước.

Tự hào về truyền thống 40 năm dựng xây và phát triển, giảng viên, cán bộ viên chức, người lao động cùng với học viên và sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới để thực hiện hóa mục tiêu chiến lược của Trường là “Xây dựng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thành một đại học đa ngành khối kinh doanh và quản lý với ngành mũi nhọn là ngành kinh tế – tài chính – ngân hàng đạt chuẩn quốc gia; là đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, định hướng đại học đẳng cấp khu vực; là đại học nghiên cứu – ứng dụng có năng lực nghiên cứu khao học đứng trong các nhóm đại học hàng đầu của quốc gia”.

Trong 40 năm qua, dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dẫu tên gọi có thay đổi theo từng giai đoạn nhưng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vẫn luôn là niềm tự hào, vinh dự của nhiều thế hệ sinh viên, học viên trên mảnh đất TP.HCM – Thành phố anh hùng và dải đất hình chữ S. Xác định chất lượng đào tạo là nền tảng và phát triển toàn diện con người là mục tiêu cốt lõi. 40 năm qua, tập thể giảng viên, cán bộ viên chức, người lao động cùng với học viên và sinh viên Nhà trường đã không ngừng phấn đấu để tạo dựng nên thương hiệu Đại học Ngân hàng TP.HCM, trường Đại học Công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam và nhất là để luôn xứng đáng với sứ mệnh trồng người cao quý.

NGƯT.PGS.TS. Lý Hoàng Ánh

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.