Nguyên nhân và những biểu hiện của stress trong công việc

0

Khi bị stress do công việc gây ra bạn dễ kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần. Stress trong công việc là tình trạng tương đối phổ biến trong cuộc sống hiện nay, tuy nhiên không ít người vẫn còn tương đối mơ hồ về nguyên nhân và những biểu hiện của stress trong công việc.

Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu rõ nguyên nhân và những biểu hiện của stress trong công việc.

1. Nguyên nhân gây stress trong công việc

Nguyên nhân gây stress trong công việc

Môi trường làm việc căng thẳng

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây stress trong công việc là do môi trường làm việc căng thẳng với lượng công việc quá tải, phải làm thêm giờ, lãnh đạo khó tính, mâu thuẫn với đồng nghiệp…

Bạn là nhân viên mới

Do còn quá nhiều lạ lẫm với môi trường mới và chưa hòa nhập được vào văn hóa công sở nên bạn luôn cảm thấy lo âu, mệt mỏi với công việc dẫn đến tình trạng stress.

Tự tạo áp lực cho bản thân

Bạn là người quá cầu toàn nên không cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được hay vì tâm lý tự ti nên luôn cho là công việc vượt quá khả năng và hoang mang lo lắng rằng mình không thể hoàn thành tốt.

Cảm thấy không phù hợp với công việc đang đảm nhận

Bạn cảm thấy chán ghét với công việc được giao hay vị trí đang đảm nhận trong công ty bởi nó không phù hợp với trình độ của mình hay nó cứ lặp đi lặp lại mà không có gì mới mẻ.

Không gian làm việc không phù hợp

Một trong những nguyên nhân gây ra stress trong công việc mà nhiều người không để ý tới là do không gian làm việc đem lại cảm giác không thoải mái. Đó có thể do chiếc ghế bạn đang ngồi không thực sự phù hợp.

Bạn nên mua cho mình chiếc ghế giám đốc chất lượng với các thông số phù hợp với cơ thể. Chiếc ghế giám đốc sẽ tạo cảm giác thoải mái khi làm việc, bạn có thể ngả lưng để thư giãn khi mệt mỏi, ngăn ngừa được những căng thẳng, stress. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ghế giám đốc với mẫu mã, chất liệu đa dạng mà giá cả lại phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

2. Những biểu hiện của stress trong công việc

Những biểu hiện của stress trong công việc

Bạn không thể tập trung làm việc

Một trong những biểu hiện điển hình của tình trạng stress trong công việc là không thể tập trung. Dù được giao nhiệm vụ hay được được ai đó nhờ cậy thì bạn cũng khó có thể hoàn thành tốt và đúng hạn.

Nếu cứ để kéo dài mà không thể khác phục thì bản thân bạn sẽ luôn cảm thấy bất lực với mọi thứ dù trước đó làm rất tốt. Từ đây sẽ dẫn đến việc ngược đãi bản thân, ép bản thân hoàn thành mọi thứ nhưng điều đó vô tình khiến bạn lại bị stress nặng hơn và dễ dẫn đến trầm cảm.

Gặp nhiều sai sót khi làm việc

Nếu một ngày bạn liên tục gặp những sai xót không đáng có trong công việc mặc dù là người vô cùng cẩn thân thì rất có thể bạn đang rơi vào tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi. Lúc này bạn không nên có gắng làm để sửa chữa những sai làm bởi rất có thể sẽ khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn.

Hãy dành cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, chơi một số trò chơi giải trí, thưởng thức 1 cốc trà,… để tinh thần trở nên thoải mái và tỉnh táo hơn.

Xem thêm 6 cách giảm lo âu, căng thẳng hiệu quả cho phụ nữ

Không kìm chế được cảm xúc, thường xuyên cáu gắt với đồng nghiệp

Khi gặp phải stress, áp lực trong công việc bạn khó có thể kìm chế được cảm xúc của mình, có thể nổi nóng, cáu gắt với mọi người dù chỉ là chuyện nhỏ nhặt. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ trong công việc.

Được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng