Nguyên tắc xây dựng slogan

0

Nguyên tắc xây dựng slogan

Slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Một ví dụ điển hình: Để lấy thị phần từ Coca Cola, hãng kinh doanh giải khát Pepsi đã lấy slogan là Generation next (Thế hệ tiếp nối).

Với slogan mang mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

  1. Slogan phải ngắn gọn. Slogan của hãng cà phê Trung nguyên là “Khơi nguồn sáng tạo”. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, điểm ưu việt của sản phẩm cả. Bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan dài như vậy.
  2. Slogan không được gây phản cảm cho khách hàng. Công ty dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã có một slogan gây ấn tượng không tốt cho khách hàng: “Đến chậm gậm xương”. Tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chỉ là một bộ phận khách hàng rất nhỏ.
  3. Slogan phải nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm / thương hiệu.

 

Dịch vụ sáng tác slogan Hay – Độc – Ý Nghĩa: http://goldidea.vn/sang-tac-slogan-tagline_28.html

 

Một số slogan của các hãng, doanh nghiệp đã sử dụng như sau:

Chuyện vụn vặt của những ngày không đẻ được chữ

Đôi khi, ngồi cả ngày viết được 2 bài viết, lượng không đủ mà chất cũng chưa xong. Tuy nhiên, điều này cũng có chút hay, không “đẻ” được chữ hay thì viết những cảm xúc thật thà.

Ngành quảng cáo quả là hấp dẫn, nhiều điều thú vị bởi môi trường năng động, điên mà vui và sáng tạo. người theo quy tắc ít phần trăm tham gia được vào ngành này. Cũng là người đóng góp chút nho nhỏ vào một sản phẩm quảng cáo hoàn chỉnh. Yêu thích viết lách, tự nhiên ngồi nhớ lại các câu slogan được con người công chúng đón nhận, kiểu như khẩu hiệu Biti’s “nâng niu bàn chân Vịt” và sau đây viết vài câu khẩu hiệu hay.

 

 

– Slogan của chuỗi cửa hàng McDonald’s: I’m loving it (Tôi yêu thích nó), câu khẩu hiệu được gắn cùng ngay sau dưới logo của thương hiệu.

– Slogan của hãng bia Heineken: It could be only Heineken (Chỉ có thể là Heineken). Đây là một khẩu hiệu rất lâu đời, thương hiệu giới thiệu câu khẩu hiệu để khẳng định đẳng cấp chất lượng của Heineken qua từng sản phẩm.

– Slogan của hãng điện thoại di động “trâu bò” Nokia: Connecting people (Kết nối mọi người)

– Slogan của Viettel: Say it your way (Hãy nói theo cách của bạn). Câu khẩu hiệu gợi được cá tính mỗi người. Ý nghĩa của khẩu hiệu này là khuyến khích sự sáng tạo của bản thân, bạn tự tạo cho mình một phong cách riêng, đường đi riêng. Và công chúng khá ấn tượng với câu nói này và công chúng còn phát triển ra các câu nói khác như “Hãy làm theo cách của bạn”.

– Slogan của Mobifone: “Mọi lúc, mọi nơi”, câu nói muốn truyền tải được thông điệp của thương hiệu, Mobifone là thương hiệu có dịch vụ điện thoại di động “linh động” nhất, sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu mà khách hàng muốn.

– Slogan của S-fone: “Nghe là thấy”. Ừ thì nghe rồi, vậy thấy được điều gì thế ? Có vẻ hơi khó hiểu nhưng cũng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý của công chúng.

– Slogan của Vinaphone: “Không ngừng vương xa”

– Slogan của EVN: “Kết nối sức mạnh”

– Slogan của công ty thương mại bán bóng điện chiếu sáng Điện quang: “Ở đâu có điện, ở đó có Điện quang”

– Slogan của hãng cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

 

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: http://thietkethuonghieu.com.vn/thiet-ke-thuong-hieu/

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng