7 bí quyết chọn Logo

0

7 bí quyết chọn Logo

Khi thiết kế Logo, mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp là tạo ra một Logo có hình ảnh dễ nhớ, để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ của khách hàng.

Tuy nhiên, làm sao để logo hòa nhập vào thị trường, đến và đọng lại trong tấm trí của khách hàng mới là vấn đề cần bàn.

 

Khi thiết kế Logo, mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp là tạo ra một Logo có hình ảnh dễ nhớ, để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ của khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để logo hòa nhập vào thị trường, đến và đọng lại trong tấm trí của khách hàng mới là vấn đề cần bàn.

 

Dịch vụ thiết kế logo công ty chuyên nghiệp: http://goldidea.vn/thiet-ke-logo-1_28.html

 

Đương nhiên, để Logo đến được với khách hàng, doanh nghiệp phải sử dụng sức mạnh của truyền thông bằng những thông điệp mạnh, có khả năng chuyển tải những giá trị chủ yếu trong thông điệp của doanh nghiệp. Có như vậy mới có thể tạo hình ảnh trong nhận thức người tiêu dùng.

 

Về bản chất, nếu “đơn độc” một mình thì giá trị lớn nhất mà logo đóng góp vào việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay nhãn hiệu sản phẩm mới chỉ là xác định được hình ảnh của doanh nghiệp. Thế nhưng nếu logo được sử dụng kết hợp với câu hiệu (slogan) và được xuất hiện thường xuyên, tác động của logo sẽ vào trí nhớ khách hàng sé hiệu quả hơn. Cũng nhờ đó, thông điệp của slogan sẽ “ngấm” vào Logo, trở thành một ý nghĩa của Logo được khách hàng biết tới.

 

Nhờ đó, khi nhắc đến slogan, khách hàng có thể hình dung ngay đến hình ảnh của logo và ngược lại khi nhìn thấy logo khách hàng có thể nhớ ngay đến câu Sogan.

 

Dưới đây là 7 bí quyết chọn logo:

 

Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch

Logo là biểu tượng của sự sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ : Bạn kinh doanh seafood thì không thể lấy logo là chiếc váy.

 

 

Bạn đọc xem thêm bài viết Doanh nghiệp mới thành lập nên thiết kế profile như thế nào: http://goldidea.com.vn/blog/doanh-nghiep-moi-thanh-lap-nen-thiet-ke-profile-nhu-the-nao.htm

 

Đam mê và thích thú

Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc m•nh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.

 

Dễ nhận biết

Nếu một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì. Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.

 

Uyển chuyển

Mầu sắc phải gây ấn tượng mạnh, luôn giữ được bản gốc. Kích thước của logo có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ. Đặc biệt, hãy tạo ra một hình ảnh ấn tượng trong mọi bối cảnh xuất hiện quảng cáo, báo, đài, quà khuyến mại…

 

Thu thập ý kiến

Đừng ngại đưa logo của bạn cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm của mình.

 

Không lãng phí

Một Logo đơn giản, có ý nghĩa vẫn hay hơn rườm rà, vô nghĩa. Vì thế, không nên quá lãng phí thời gian, tiền bạc vào việc này.

 

Dịch vụ thiết kế thương hiệu: http://thietkethuonghieu.com.vn/thiet-ke-thuong-hieu/

 

Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

 

Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp

Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.

 
Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 
 
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 835
Đánh giá bài viết
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng