Thị trường du lịch tại Đà Nẵng

0

Thị trường du lịch tại Đà Nẵng

Bên cạnh việc duy trì chất lượng dịch vụ của các cơ sở tạm trú cũng như đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, việc huấn luyện kỹ năng nghề cũng như tập huấn cho hàng ngũ viên chức về thái độ xử sự đối với du khách rất cần thiết để thu hút khách.

Chất lượng dịch vụ tốt là một cách “ghi điểm” tốt nhất với khách hàng. Trong ảnh: viên chức khách sạn Grandvrio đang chuẩn bị bữa trưa tại khu vực nhà hàng của khách sạn.

Theo thống kê của Sở Du lịch, tính đến tháng 5-2017, trên địa bàn Đà Nẵng có 610 cơ sở tạm cư với 23.128 phòng, tăng 75 cơ sở với 2.962 phòng so với cùng kỳ năm 2016. Chất lượng hệ thống cơ sở du lịch ở Đà Nẵng đã và đang đạt chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế với sự xuất hiện của các thương hiệu hàng đầu thế giới như: InterContinental, Novotel, Grand Mercure, Pullman, Crowne Plaza, Hyatt Regency, Furama Fusion Maia, Fusion Suites… và sắp đến là Hilton, JW Marriot, Sheraton…, góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng so với các thức giấc, đô thị trong nước.

 

Do nhu cầu của khách ngày một cao nên các khách sạn chú trọng đến thị hiếu của khách, đặc biệt là những khách hạng sang và giới trẻ có thu nhập cao. Một số khách sạn mới hoạt động gần đây đã có sự đầu tư về thiết bị một thể nghi để phục vụ khách. Các khách sạn hướng đến những đối tượng khách cụ thể như hội thảo, hội nghị nên có các phòng họp sang trọng, chất lượng, đáp ứng đề xuất của đối tượng khách M.I.C.E.

 

Xác định rõ thị trường nguồn khách của khách sạn mình, ông Phạm Bá Hòa, Giám đốc khách sạn Hadana Boutique (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) cho biết, khách sạn luôn quan hoài chất lượng dịch vụ và mong muốn mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. “Ngoài cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 3 sao nhưng chất lượng dịch vụ phải đạt tiêu chuẩn 4 sao, đội ngũ nhân viên còn thường xuyên được đào tạo, huấn luyện để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, khách lưu trú còn được sử dụng một số dịch vụ miễn tổn phí như: hồ bơi, xe đạp miễn phí tổn nếu muốn tham quan thành phố và có dịch vụ đón/tiễn phi trường với tổn phí hợp lý. Dịch vụ tốt thì khách mới quay trở lại nên mình cứ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất mà mình có”, ông Hòa san sẻ.

 

Na ná, khách sạn One Opera (đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) cũng đầu tư nhiều luôn thể ích, dịch vụ như câu lạc bộ vui chơi có thưởng, phòng karaoke, phòng spa và massage, salon làm đẹp, phòng tập thể thao hay hồ bơi… Theo bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Tổng quản lý khách sạn, với du khách, đặc biệt là những khách nước ngoài, trong thời gian tạm trú, thay vì phải ra ngoài tìm các dịch vụ vui chơi, tiêu khiển, làm đẹp, thư giãn… thì ngay tại khách sạn có sẵn những dịch vụ này sẽ giúp khách cảm thấy thuận lợi. Hơn nữa, việc đầu tư và nâng cao các dịch vụ lưu trú cũng giúp khách sạn “ghi điểm” với khách…

 

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng cũng rất quan hoài các dịch vụ đi kèm như phòng massage, hồ bơi, phòng tập thể hình; trong đó, phòng tập thể hình được trang bị khá đầy đủ các thiết bị, công cụ tập luyện… Trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng vừa qua, anh Yawen (du khách Hồng Kông) lưu trú tại khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng đánh giá rất cao phòng tập cũng như hồ bơi của khách sạn, nhất là hồ bơi được thiết kế ngoài trời, buổi sáng có thể vừa bơi, vừa ngắm cảnh tỉnh thành.

Trong khi đó, nhiều khách sạn, đặc biệt một số khách sạn 3 sao và tương đương đã trang bị cơ sở vật chất hiện đại với nhiều dịch vụ tương đương tiêu chuẩn 4 sao như khách sạn Fansipan, Danang Petro, SeaPhoenix, Grand Sunrise 2 (đều có hồ bơi), khách sạn SunDC, Sanouva, Bắc Cường (có phòng tập thể hình và một số trang thiết bị chất lượng cao cấp)…

Kiểm tra chung về khối lưu trú 1-2 sao, Sở Du lịch cho rằng, phần nhiều các khách sạn này có chất lượng dịch vụ ở mức trung bình do cốt yếu chỉ khai khẩn dịch vụ lưu trú; một số khách sạn có hàng ngũ quản lý và viên chức phục vụ là người trong gia đình nên thiếu sự chuyên nghiệp. ngoài ra, trước sức ép cạnh tranh, một số chủ đầu tư các khách sạn nhỏ đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức và chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi cùng nhiều dịch vụ đi kèm để đáp ứng nhu cầu càng ngày càng cao của khách.

 

Bà Lê Thị Ái Diệp, Phó phòng Quản lý tạm cư, Sở Du lịch cho rằng, để nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, các cơ sở tạm trú đã chú trọng mở rộng dịch vụ. Những dịch vụ bổ sung như chăm nom sức khỏe (spa-massage), chăm sóc dung nhan, phục vụ hội nghị, hội thảo, vui chơi giải trí biển, kết liên với các công ty du lịch để bán các tour cho khách… đang được chú trọng để tạo sự dị biệt và tăng tỷ trọng trong doanh thu của hầu hết các khách sạn 3-5 sao.

Bên cạnh đó nếu quý khách có nhu cầu lưu trú cũng như đầu tư mua bán, ký gửi nhà đất tại Đà Nẵng xin vui lòng gọi: 0931 87 3339 để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình.

 

Đánh giá bài viết
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng