Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 tiêu chí phòng học tiếng Anh đạt chuẩn cần có

0

Cập nhật vào 01/03

Số lượng học sinh, sinh viên theo học môn Tiếng Anh hiện nay rất nhiều. Những cơ sở nào có cơ sở vật chất và cách đào tạo tốt sẽ thu hút đông học viên hơn hẳn.

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ được thành lập để phục vụ người Việt. Có nhiều loại ngôn ngữ khác nhau: Tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Tây Ban Nha… Trong số đó, số lượng trung tâm ngôn ngữ tiếng Anh là nhiều nhất.

Là một trong những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, tiếng Anh cũng là ngoại ngữ được dạy và học nhiều nhất ở Việt Nam. Các trung tâm tiếng Anh mọc lên như nấm nhưng ít ai biết được một phòng học tiếng Anh cần những gì để đáp ứng tốt nhất cho quá trình học tập. Có rất nhiều tiêu chuẩn của một phòng học đạt chuẩn, các phòng học ngoại ngữ cũng vậy.

Theo chia sẻ của noithathoaphat.pro – đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm thiết kế nội thất các phòng học trong năm 2019. Để có được một phòng học tiếng Anh đạt tiêu chuẩn, cần đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe. Điển hình trong đó là 5 tiêu chuẩn sau:

1. Không gian học tập cần rộng rãi, thoải mái

Cũng như những phòng học khác, phòng học tiếng Anh cũng cần một diện tích tương ứng với số lượng học viên. Học tập trong một không gian chật chội dễ tạo ra cảm giác nặng nề, bức bối, khó chịu gián tiếp làm giảm hiệu quả học tập.

Hơn nữa, đặc thù của việc học ngoại ngữ là cần sự tương tác. Trong quá trình học ngoài việc ngồi nghe giảng như bao môn học khác, học tiếng Anh còn có rất nhiều hoạt động nhằm tạo sự tương tác giữa học viên và giáo viên, giữa các học viên với nhau.

Vì vậy, ngoài diện tích tối thiểu tương đương với sức chứa, phòng học tiếng Anh cần một không gian rộng rãi hơn, tạo sự thoải mái trong học tập và hoạt động.

2. Phòng học cần đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Mỗi bậc phụ huynh có con đang ở độ tuổi đi học có lẽ đều ít nhất một lần nhắc nhở con trẻ về việc ngồi học, đọc sách phải đầy đủ ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của mọi đối tượng. Trong đó ánh sáng tự nhiên được ưu tiên hàng đầu.

Không riêng phòng học tiếng Anh, bất khì phòng học nào cũng cần đủ sáng. Ánh sáng không được quá chói, không được quá mờ, không bị hắt bóng.

Các chuyên gia về nội thất khuyên dùng đèn huỳnh quang thay vì đèn sợi đốt và các bóng đèn nên được bố trí để ánh sáng phủ sóng toàn bộ không gian.

Để đảm bảo cho sinh viên được trải nghiệm chất lượng tốt nhất, các trường đại học nước ngoài luôn chú trọng vào việc xây dựng khối giảng đường hiện đại. Đặc biệt hệ thống cơ sở vật chất tại Úc luôn được xếp loại tốt về mức độ hài lòng của sinh viên và bình chọn của cộng đồng sinh viên quốc tế. Do đó Úc được xem là một trong những điểm đến lý tưởng cho du học sinh đến học tập. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề du học thì có thể tham khảo thêm về cách xin visa du học Úc. Úc là một quốc gia rộng lớn và xinh đẹp, ngôn ngữ phổ biển ở Úc là tiếng Anh, việc thành thạo ngoại ngữ khi học tập và sinh sống là một thuận lợi rất lớn. Con người ở Úc rất thân thiện và cởi mở, đời sống nhộn nhịp rất đáng sống, nếu có điều kiện du học ở đây bạn có thể tìm hiểu những thông tin liên quan tại: kinh nghiệm du học úc.

3. Thiết kế phòng học phù hợp đối tượng theo học

Đối tượng học tiếng Anh thường rất đa dạng. Từ trẻ nhỏ đến người lớn đều có nhu cầu học tập. Việc thiết kế phòng học sao cho phù hợp với đối tượng học là điều cần thiết. Bởi lẽ điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng con người. Chúng ta học tập và làm việc tốt nhất khi tâm trạng thoải mái nhất.

Phòng học tươi mới, bắt mắt kích thích hứng thú học tập cho các em nhỏ
Phòng học tươi mới, bắt mắt kích thích hứng thú học tập cho các em nhỏ

Trẻ em

Thử đặt mình vào vị trí của 1 bậc phụ huynh khi tìm nơi đăng ký học tiếng anh cho con cái, bạn sẽ sớm nhận ra tầm quan trọng của việc thiết kế phòng học. Chẳng ai muốn gửi gắm con vào 1 nơi tồi tàn, cơ sở vật chất yếu kém, nội thất cũ rích và không vừa mắt. Ở 1 nơi như thế, thật chẳng dễ dàng để con cái tiếp thu bài giảng, thậm chí, chúng sẽ khiến những đứa trẻ đánh mất niềm hứng thú với việc học hành.

Ngược lại, nếu đó là 1 không gian đẹp với đầy đủ tiện nghi, chắc hẳn những đứa trẻ sẽ rất thích thú môi trường này.

Một cuộc khảo sát ở Mỹ với 2 nhóm học sinh cũng đã cho kết luận rằng, 92% trẻ em thường thích tới trung tâm tiếng anh có nội thất phòng học tốt hơn cái còn lại.

Phòng học dành cho các em thiếu nhi nên được thiết kế, bài trí với nhiều nhân vật hoạt hình các em yêu em thích, màu sắc tươi vui, nhiều tranh ảnh, trò chơi không chỉ giúp các em thoải mái khi đến lớp mà còn hỗ trợ trong việc học tiếng Anh cho trẻ.

Ngoài hình ảnh cơ bản đến từ bộ bàn ghế, các nội thất khác như: kệ sách, kệ dép, tủ locker, vị trí để nước, vị trí để dụng cụ vệ sinh, cũng được dùng để trang trí phòng học tiếng anh dành cho trẻ. Nếu được bạn có thể ghi tem ở mỗi khu vực bằng tiếng anh với nội dung là thời gian vệ sinh, nội dung vệ sinh, vệ sinh như thế nào để đạt kết quả tốt. Với điều này, ngay cả vệ sinh bé cũng có thể học được tiếng anh mỗi ngày.Có điều thú vị ở đây là lớp học chuyên về bộ môn tiếng anh sẽ ít học sinh hơn lớp học chữ quốc ngữ, do vậy, những nội thất khác được lồng ghép vào để trang trí phòng học tiếng anh cũng không tốn quá nhiều diện tích của phòng.

Bạn nên dùng loại đèn quang có cường độ ánh sáng vừa phải vì màu sắc trong phòng học vốn đã nhiều mà còn trang trí rất nhiều mà còn dùng sắc sáng mạnh nữa sẽ làm cho bé bị nhòe, chói mắt, lâu dần có hiện tượng nhức mắt, ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Người lớn

Phòng học dành cho học viên độ tuổi trưởng thành thể hiện được sự chuyên nghiệp, năng động gần gũi với môi trường làm việc tại các văn phòng, công ty. Ngoài ra, sự rộng rãi và thoáng mát giúp những người đã đi làm khi đến lớp như được thư giãn, từ đó có thể dễ dàng tiếp nhận kiến thức ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, bàn ghế trong phòng học cần có sự bố trí khoa học, tạo không gian hài hòa, các học viên và giáo viên dễ dàng tương tác.

4. Trang thiết bị dạy học hiện đại

Phòng học tiếng Anh với các kĩ năng và hoạt động đặc thù cần những thiết bị chuyên dụng cho dạy và học. Phòng học tiếng Anh hiện đại không thể thiếu như máy chiếu – Overhead, Projector, tivi, đầu DVD, máy cassette và nhiều dụng cụ học tập và trợ giảng thiết yếu khác.

Trang thiết bị dạy học hiện đại cải thiện rõ rệt hiệu quả học tập
Trang thiết bị dạy học hiện đại cải thiện rõ rệt hiệu quả học tập

Những thiết bị này giúp giáo viên và học viên tương tác một cách dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, các hoạt động nhóm cũng diễn ra thuận lợi hơn. Chúng thực sự đóng một vai trò quan trọng trong việc dạy học tiếng Anh ở thế kỉ 21.

Bạn có thể tham khảo thêm về tiêu chuẩn phòng học khác tại:

5. Đảm bảo an toàn kĩ thuật và vệ sinh lớp học

Một số vấn đề về an toàn kỹ thuật cho phòng học tiếng Anh:

  • Phòng học phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống cháy nổ.
  • Hệ thống điện cùng các thiết bị gắn trực tiếp với vị trí của học viên phải được đảm bảo an toàn.
  • Phòng học thoáng mát, không ẩm ướt.
  • Nền phòng học cùng nội thất trong phòng phải được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, nhất là đối với lớp học cho trẻ em vì lứa tuổi này rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm.

Trên đây là một số điều cần lưu ý trong thiết kế phòng học tiếng Anh cũng như lựa chọn nơi tham gia học tập tối ưu nhất. Chúc các bạn học tốt!

Bài viết được cung cấp bởi Đại lý bàn làm việc Hòa Phát

3.8/5 - (16 bình chọn)
Share.

Comments are closed.