Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thiết bị trong phòng học thông minh theo tiêu chuẩn giáo dục

0

Cập nhật vào 04/09

Phòng học thông minh được hiểu là phòng học sử dụng các trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho việc học. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học thực sự đã đem lại hiệu quả to lớn cho cải cách giáo dục.

Để việc học của học sinh được tốt hơn thì ngành giáo dục đã từng bước phát triển và cải tiến theo từng ngày. Bước sang thế kỉ 21 thì người ta vẫn thường nhắc nhiều đến khái niệm “giáo dục số hóa” trong nền kinh tế trí thức. Vì thế việc ứng dụng công nghệ, công nghệ thông tin đang rất phát triển trong các trường học.

Dưới đây là một số thiết bị dành cho phòng học thông minh đang được nhiều trường học áp dụng để tạo ra những môi trường tiên tiến phục vụ việc học của học sinh sao cho tốt nhất có thể.

Phòng học thông minh là gì?

Phòng học thông minh được hiểu là phòng học sử dụng các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học thực sự đã đem lại hiệu quả to lớn cho cải cách giáo dục.

Hiện nay cả thầy và trò cùng phát triển chủ đề cho môn học một cách đa dạng với việc bổ trợ của các hình ảnh, âm thanh, video khiến học sinh tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng nhất. Chính vì vậy tình trạng gù lưng đọc sách vở một cách tẻ nhạt sẽ không còn nữa.

Một phòng học thông minh ngoài những yêu cầu về thiết bị công nghệ thông tin, cũng cần phải đáp ứng tiêu chuẩn cần có của một phòng học đạt chuẩn.

Phòng học thông minh cần những gì?

Hiện nay rất nhiều công cụ thông minh hỗ trợ cho phòng học đã được áp dụng tại nhiều trường học. Các công cụ đó bao gồm:

Bảng tương tác thông minh

Đây là bảng tương tác làm việc kết hợp với máy tính và dữ liệu máy chiếu. Nhờ tiến trình làm việc đồng thời, kết hợp của các thiết bị tạo ra một màn hình tương tác, mà tại đó giáo viên có thể sử dụng toàn bộ những dữ liệu máy tính.

Bảng tương tác thông minh

Bảng tương tác thông minh

Bảng tương tác thông minh giúp giáo viên có thể dễ dàng lấy hệ thống chủ đề, thư viện nguồn theo các chủ đề theo máy tính. Giáo viên có thể điều khiển đưa ra ngay trên bục giảng, dùng các công cụ hỗ trợ viết và vẽ trực tiếp trên bảng, hay có thể đưa ra các hình ảnh và âm thanh trực quan…

Nhờ có bảng tương tác thông minh mà giáo viên có thể dễ dàng phân tích bài học, cùng học sinh giải đáp được các vấn đề trong môn học. Ngoài ra giáo viên có thể sử dụng bằng tay, không cần dùng chuột để tiết kiệm tối đa thời gian cho tiết học.

Hệ thống âm thanh IQ

Hệ thống này được sử dụng phổ biến trong phòng học thông minh. Nó bao gồm các thiết bị âm thanh trợ giảng như hệ thống loa, mic…. Những thiết bị này sẽ giúp học sinh nghe được các âm thanh trực quan.

Máy chiếu gần

Đây là loại máy chiếu được sử dụng trong phòng học thông minh để hiển thị hình ảnh từ máy tính của giáo viên.

Với độ phân giải cao, khả năng thu phóng rộng sẽ khiến cho mọi học sinh dễ dàng quan sát được các bài giảng trên bảng.

Máy chiếu trong phòng học

Máy chiếu trong phòng học

Ảnh trực quan

Những hình ảnh sử dụng trong phòng học với đồ họa 2D,3D sẽ giúp học sinh có thể dễ dàng hiểu các khái niệm trừu tượng.

Thiết bị mô phỏng

Đây là hình thức giúp giáo viên đưa phòng thí nghiệm ảo vào bên cạnh bảng đen để trình diễn các thí nghiệm trong khi giảng dạy. Điều này sẽ giúp cho học sinh có thể dễ dàng hiểu các bài giảng hơn.

Đây là những thiết bị trong phòng học thông minh. Khác với những phòng học truyền thống là nó kiến cho việc giao tiếp hai chiều trong việc truyền đạt và thu nhận được dễ dàng hơn. Giáo viên có thể dễ dàng giảng dạy, học sinh chủ động tham gia vào nội dung giảng dạy, từ đó tăng tính độc lập, sáng tạo trong học tập.

Có thể nói phòng học thông minh đã mang đến một phương pháp học tập hoàn toàn mới để trẻ có thể vươn tới ước mơ của mình.

Nội dung được daihocvietnam.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.