Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

0

Cập nhật vào 29/12

Bạn là sinh viên chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực? Bạn đã bỏ ra nhiều công sức tìm hiểu, nghiên cứu nhưng không tìm ra chủ đề phù hợp cho bài luận văn? Bạn không biết trình bày một bài luận văn như thế nào cho hợp lý, gây thu hút người đọc? Vậy thì bạn đừng nên bỏ những điều chúng tôi chia sẻ dưới đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và có kèm link tải miễn phí.

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lựcq

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

1. Bố cục đề tài luận văn nâng cao chất lượng nhân lực

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Bố cục đề tài luận văn nâng cao chất lượng nhân lực

Một bài luận văn xuất sắc nếu như chỉ dựa vào mỗi nội dung hay và chất lượng để đánh giá thôi là chưa đủ. Bạn cần phải trình bày một bố cục hợp lý, đẹp mắt, mục lục rõ ràng thì mới có thể thu hút người đọc, và đồng thời cũng giúp người đọc có thể dễ dàng hiểu được những điều bạn muốn trình bày. Vậy một bố cục luận văn như thế nào là hợp lý? Các phần trong bố cục nên trình bày ra sao? Hãy tham khảo bố cục một luận văn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1.1. Phần mở đầu

Một bài luận văn cũng như các bài làm văn cơ bản. Nó được trình bày theo bố cục ba phần: Mở bài, thân bài, kết luận. Trong đó, phần mở đầu một bài luận luôn luôn đóng vai trò rất quan trọng. Đây là các phần giúp luận văn của bạn có một ấn tượng tốt với người đọc. Nó sẽ quyết định người đọc có tiếp tục tham khảo luận văn của bạn hay không.

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Phần mở đầu

Ở phần mở đầu của một luận văn đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bạn nên trình bày đầy đủ những nội dung dưới đây:

Tính cấp thiết của đề tài

Luận văn của bạn nên trình bày về một vấn đề cấp thiết, mà bạn nhận thấy rằng nó cần cải thiện, hoặc nó không tốt. Như vậy sẽ tạo sự hứng thú cho người đọc. Đây cũng là phần mà bạn cần nêu rõ lý do nghiên cứu đề tài của mình.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

Sau khi nêu rõ lý do nghiên cứu, nội dung tiếp theo mà bạn cần trình bày đó là mục tiêu mà đề tài của bạn nghiên cứu trong luận văn. Phần này bạn sẽ cần trình bày mục tiêu cơ bản, mục tiêu cuối cùng và mục tiêu tổng quát của luận văn.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Phần này sẽ nêu lên đối tượng nghiên cứu của luận văn. Bạn nghiên cứu luận văn đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty/ đơn vị nào? Phạm vi nghiên cứu là một bộ phận, một phòng ban hay toàn công ty?

Phương pháp nghiên cứu

Là những phương pháp nghiên cứu mà bạn sử dụng trong luận văn của mình. Bao gồm có phương pháp thu thập số liệu và phương pháp mà bạn xử lý những số liệu đó.

Kết cấu luận văn

Cuối cùng là trình bày về kết cấu của toàn bộ luận văn của bạn.

1.2. Phần nội dung

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Phần nội dung

Sau khi kết thúc phần mở đầu luận văn nghiên cứu, chúng ta sẽ đi vào phần tiếp theo đó là phần nội dung. Với phần này thì bạn cần trình bày theo 3 chương như sau:

Chương 1: Cơ sở lý luận

Trong phần này, bạn sẽ trình bày về khung lý thuyết nghiên cứu của bài luận(hệ thống hóa các lý luận về những vấn đề có liên quan đến đề tài mà bạn chọn nghiên cứu để làm cơ sở cho các phân tích thực tiễn).

Cụ thể, bạn trình bày và thảo luận về các khái niệm quan trọng nhất có liên quan đến vấn đề nghiên cứu, về các chỉ tiêu, các công thức tính toán và ý nghĩa của những chỉ tiêu đo lường mà bạn sử dụng trong đề tài nghiên cứu ( bạn nên dựa vào những lý thuyết, các nghiên cứu từ trước đến nay) để giúp người đọc hiểu được nghiên cứu của tác giả.

Chương 2: Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tại đơn vị nghiên cứu

Ở trong chương này, những điểm chính mà bạn cần trình bày trong luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực như sau:

Giới thiệu doanh nghiệp/đơn vị mà bạn nghiên cứu và nguồn nhân lực của đơn vị. Bao gồm một số nội dung: Giới thiệu chung về đơn vị; Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và phân tích các nhân tố môi trường bên trong của doanh nghiệp; Quá trình hình thành và phát triển của đơn vị và nguồn nhân lực của đơn vị đó; Cơ cấu tổ chức tổng quan nguồn nhân lực của đơn vị.

Phân tích thực trạng vấn đề nguồn nhân lực tại đơn vị: Phân tích dựa trên những số liệu mà bạn đã nghiên cứu. Sau đó chỉ ra những ưu điểm, các vấn đề còn tồn tại ở bộ phận nhân lực của đơn vị

Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của đơn vị: Thực trạng nguồn nhân lực của đơn vị bạn nghiên cứu đang gặp phải vấn đề gì? Nguyên nhân của vấn đề đó ở đâu?

Chương 3: Giải pháp và kiến nghị

Sau khi phân tích thực trạng nguồn nhân lực tại doanh nghiệp, chương này bạn hãy đề xuất những giải pháp để giải quyết nhằm nâng cao, cải thiện những nhược điểm còn tồn tại của nguồn nhân lực của doanh nghiệp/ đơn vị mà bạn nghiên cứu. Ở đây bao gồm những giải pháp có cho đơn vị, phòng ban có liên quan tới nguồn nhân lực.

1.3. Phần kết luận

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Phần kết luận

Phần này bạn đưa ra kết luận và kiến nghị của bản thân:

Kết luận: Phần này phải có sự liên hệ với mục tiêu nghiên cứu đề tài, từ đó đưa ra giải pháp và các kiến nghị.

Kiến nghị: Những kiến nghị rút ra từ kết luận, giải pháp được trình bày ở trên.

Ngoài ra, bạn phải chỉ ra tài liệu tham khảo sử dụng trong luận văn, và phụ lục như các bảng nghiên cứu,…

Hiện nay, những đề tài nghiên cứu về nguồn nhân lực luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía các bạn sinh viên. Tuy nhiên, việc xây dựng và hoàn thành một luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không phải là một điều dễ dàng bởi cần có nhiều kiến thức chuyên ngành.

Nếu như bạn cũng đang gặp khó khăn với luận văn của mình vì nhiều lý do thì hãy tìm hiểu và sử dụng dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ dưới đây. Với đội ngũ nhân viên hơn 15 năm kinh nghiệm, đã hoàn thành hơn 2000 đề tài nghiên cứu, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn bài luận văn chất lượng với mức giá cả tốt nhất thị trường. Xem thêm chi tiết tại Dịch vụ nhận làm thuê luận văn.

2. “3 Mẫu” đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

3 mẫu đề tài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Dưới đây là 3 mẫu luận văn chúng tôi chọn lọc và đề xuất mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Đề tài 01

Tên đề tài

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất.

Tóm tắt ngắn nội dung của bài luận văn

Đây là một luận văn Thạc sĩ. Luận văn này áp dụng những lý thuyết để thực hiện nghiên cứu phân tích và đánh giá về công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất. Tác giả phát hiện các ưu điểm cũng như những nhược điểm còn tồn tại trong công ty. Đồng thời, tác giả đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bạn có thể download tài liệu miễn phí tại đây

https://drive.google.com/file/d/1aexZVdDhkh7PR6ZXw07YEBaB1UsHBjKb/view?usp=sharing

2.2. Đề tài 02

Tên đề tài

Công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực ở cảng Khuyến Lương.

Tóm tắt nội dung của bài luận văn

Đề tài được tác giả nghiên cứu tại cảng Khuyến Lương. Đề tài tìm hiểu về thực trạng và đưa ra những phương pháp đào tạo nguồn nhân lực tại cảng. Đồng thời đề xuất những giải pháp để có thể sử dụng tối đa nguồn nhân lực ở đây. Các bạn có thể tham khảo đề tài nhé.

Tải tài liệu miễn phí

https://drive.google.com/file/d/1Gi-mOSvI7mZk79tsFY1DE9Vdoe0ZPEju/view?usp=sharing

2.3. Đề tài 03

Tên đề tài

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – thực trạng và giải pháp

Tóm tắt nội dung của bài luận văn

Đây là luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Việt Nam. Nghiên cứu về điểm mạnh, điểm yếu của ngành nhân lực tại Việt Nam. Tác giả đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo. Ngoài ra còn phát triển nguồn nhân lực trong ngành. Trong bài luận này tác giả chủ yếu đi sâu vào đào tạo kiến thức chuyên nghiệp cho ngành quản trị nhân lực tại Việt Nam.

Tham khảo và tải tài liệu miễn phí

https://drive.google.com/file/d/1qkMjeGJzwpBbKqkrCYDMSqMKi6dek_kx/view?usp=sharing

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, vấn đề về nguồn nhân lực và quản lý nhân lực luôn là ưu tiên hàng đầu tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do đó, việc nghiên cứu và khai thác triệt để những vấn đề để thực hiện luận văn đào tạo nguồn nhân lực luôn nhận được sự quan tâm đông đảo. Tuy nhiên việc lựa chọn và hình thành đề tài phù hợp, có ích và áp dụng vào thực tiễn không phải là một điều dễ dàng.

Để có thêm nhiều ý tưởng và đưa ra quyết định hợp lý cho luận văn nâng cao nguồn nhân lực của mình, bạn có thể tham khảo thêm Mẫu luận văn quản trị nguồn nhân lực đã được đơn vị Luận Văn Việt chọn lọc và tổng hợp lại.
Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn biết bố cục, nội dung cần có của một bài luận văn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách trình bày bài luận văn của mình một cách hợp lý và ấn tượng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.