Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

3 kỹ năng giao tiếp với cấp trên khéo léo và thông minh

0

Cập nhật vào 19/06

Bạn là một người có kinh nghiệm và khả năng làm việc tốt, nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trên con đường sự nghiệp của bản thân mình do thiếu kỹ năng giao tiếp với cấp trên. Làm sao để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Lắng nghe và thấu hiểu

Được xem là kỹ năng cơ bản nhất trong giao tiếp. Khi chúng ta nói chuyện với một ai đó, việc tập trung lắng nghe những gì họ nói đặc biệt với sếp của mình là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn nắm bắt được công việc một cách tốt hơn.

Trong một số trường hợp việc lắng nghe sẽ cho bạn những phán đoán chính xác để giải quyết một vấn đề nào đó mà công ty đang gặp phải như: Ký hợp đồng với đối tác nước ngoài, đề xuất chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh hay tìm kiếm mẫu thiết kế văn phòng làm việc mới cho công ty…Việc làm tưởng chừng như hết sức đơn giản này lại được sếp của bạn đánh giá rất cao.

Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp

Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp

Ngoài việc lắng nghe thì thấu hiểu cũng là một phần vô cùng quan trọng của giao tiếp, bạn cần phải luôn luôn cố gắng hiểu được tất cả những gì mà sếp của bạn hay những đồng nghiệp xung quanh nói để không cảm thấy lạc lõng giữa những câu chuyện này.

Đối với công việc quan trọng bạn nên trang bị cho mình một cuốn sổ tay để ghi chép, với những chuyện không mấy cần thiết phải ghi nhớ bạn cũng nên để ý đến chúng. Bởi biết đâu nó sẽ mang đến cho bạn một thông tin nào đó mới mà bạn chưa biết hoặc chưa tìm hiểu trước đó.

Trung thực và làm chủ cảm xúc của mình

Đôi khi chúng ta luôn để yếu tố cảm xúc xen lẫn vào trong các cuộc nói chuyện hay khi giải quyết công việc. Điều này không tốt một chút nào cho hiệu quả cũng như những phán đoán mà bạn đưa ra trước đó.

 Ví dụ: Như sếp muốn thay đổi không gian là việc của văn phòng hiện tại và mong muốn nghe ý kiến của bạn và các nhân viên khác trong công ty về vấn đề này.

Đừng vội vàng đưa ngay câu trả lời mà hãy đứng trên lập trường của mọi người để suy xét xem mẫu thiết kế văn phòng nào là phù hợp và tiện lợi nhất. Có như vậy công việc mới được tiến hành suôn sẻ và sếp bạn cũng yên tâm hơn khi giao cho bạn những vị trí hay công việc quan trọng sau này.

Đồng thời bạn cũng phải luôn giữ cho mình thói quen trung thực trong công việc và cuộc sống. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất tiền đồ của mình, bị mọi người xa lánh,

Phát huy năng lực của bản thân

Một điều quan trọng nữa mà bạn cần ghi nhớ trong giao tiếp với cấp trên là phải luôn chủ động trong các mối quan hệ.

Hãy luôn nói chuyện và trao đổi với cấp trên hay những đồng nghiệp của mình về công việc và những gì bạn cho là cần thiết để đem lại hiệu quả làm việc tối đa. Xây dựng  hình ảnh của bản thân mình là một người nhân viên thân thiện luôn hết mình với công việc và một người đồng nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè mọi lúc mọi nơi.

Thành công nhanh chóng nhờ kỹ năng giao tiếp tốt

Thành công nhanh chóng nhờ kỹ năng giao tiếp tốt

Điều này sẽ cho cấp trên thấy bạn không chỉ siêng năng, chăm chỉ trong công việc mà còn rất hoạt bát và năng động. Nó ít nhiều tác động đến sự tín nhiệm của cấp trên đối với bạn, đưa bạn đến với thành công nhanh hơn và có một chỗ đứng vững chắc hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Bài viết trên đây phần nào đã giúp các bạn có thêm nhiều kỹ năng bổ ích trong giao tiếp với cấp trên của mình. Từ đó hình thành nên thói quen giao tiếp chuyên nghiệp giúp nâng cao hiệu quả làm việc và giải quyết các vấn đề hệ trọng một các nhanh chóng như: Tìm kiếm mẫu thiết kế văn phòng mới hay những công việc liên quan khác. Chúc các bạn thành công!

Nội dung được daihocvietnam.edu.vn tổng hợp và chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.