Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 10 trường đại học tốt nhất ở Hà Nội

0

Cập nhật vào 17/06

Hà Nội là nơi tập trung của các trường đại học có chất lượng tốt nhất khu vực miền Bắc. Trong đó, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội là những trường được đánh giá là có chất lượng đào tạo tốt nhất trên cả nước.

Webometrics là một nghiên cứu có uy tín về xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Nghiên cứu này dựa trên các tiêu chí: điểm tuyển sinh đầu vào, chất lượng sinh viên khi ra trường, chất lượng giảng viên, số bài báo khoa học công bố, môi trường đào tạo,… Từ danh sách đó, 10 trường đại học dưới đây có xếp hạng cao nhất trong khu vực Hà Nội.

1. Đại học quốc gia Hà Nội

Theo bảng xếp hạng, Đại học quốc gia Hà Nội cũng là trường đại học có thứ hạng cao nhất trong các trường đại học của Việt Nam. Đại học quốc gia Hà Nội là ngôi trường có quy mô đào tạo lớn gồm rất nhiều ngành từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội.

Trường bao gồm các trường đại học trực thuộc bao gồm: trường đại học công nghệ, đại học kinh tế, đại học giáo dục, đại học ngoại ngữ, đại học khoa học tự nhiên, đại học khoa học xã hội – nhân văn, đại học y dược, khoa đào tạo quốc tế, khoa Luật, …

Đại học quốc gia Hà Nội

Trường có tới 5 cơ sở giảng dạy có khuôn viên khá rộng lớn giữa lòng thủ đô, với rất nhiều cây xanh cổ thụ tạo nên nét cổ kính. Tuy là một ngôi trường lâu đời nhưng cơ sở vật chất của trường khá hiện đại và vẫn không ngừng được nâng cấp. Nội thất văn phòng tại các phòng học, phòng thực hành nghiên cứu, phòng cho các hoạt động thể thao, giải trí đều đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của sinh viên.

Mức học phí của trường được cho là vừa phải, khoảng 200.000 – 290.000đ/ tín chỉ. Khoảng 8 – 12 triệu/năm.
Trường đại học quốc gia tổ chức xét tuyển theo kỳ thi riêng. Điểm đầu vào của trường được đánh giá là khá cao, khoảng 22 – 27 điểm.

2. Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng là ngôi trường giành vị trí thứ 2 cả nước trong bảng xếp hạng nói trên. Đây là ngôi trường đáng mơ ước của rất nhiều học sinh, nhất là những người muốn theo đuổi lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Về cơ sở vật chất: Đại học Bách khoa là ngôi trường có diện tích lớn nhất trong khu vực nội thành Hà Nội. Có thể nói trường được trang bị khá hiện đại với hàng chục toà nhà cao tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 20 vạn m2.
Về đội ngũ giảng viên: Nhiều giáo sư đầu ngành trên cả nước đã quy tụ về Bách Khoa. Số lượng giảng viên có học vị PGS, TS rất đông với trình độ chuyên môn cao.

Đại học Bách khoa có khuôn viên khá rộng và đẹp nằm giữa trung tâm của thủ đô. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, nhiều phòng học, phòng nghiên cứu chất lượng cao được đầu tư để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao. Với các phòng dành cho hiệu trưởng, giảng viên, thư viện, giảng đường cho sinh viên với các mẫu ghế, bàn hội trường thương hiệu Hòa Phát… đều là những sản phẩm nội thất cao cấp nhưng giá cả phải chăng.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Một góc của Đại học Bách khoa Hà Nội

Chuyên ngành đào tạo trọng điểm của nhà trường đó là các khối ngành về kỹ thuật và công nghệ như công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, tự động hóa, …

Mức học phí của trường Đại học Bách khoa cũng theo quy định của Bộ giáo dục. Với hệ đào tạo chính quy khoảng 15 – 20 triệu 1 năm.

3. Học viện nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đào tạo đa ngành với 29 ngành đào tạo đại học chuẩn. Học viện không chỉ đào tạo các ngành nông nghiệp, thủy sản, thú y mà còn đào tạo các ngành kinh doanh, kinh tế, quản lý, công nghệ kỹ thuật và khoa học xã hội.

Ngoài ra, Học viện có 02 chương trình đào tạo tiên tiến, 03 chương trình đào tạo chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh, 9 chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng Pohe.

Học viện nông nghiệp Việt Nam

Nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 12km, trường sở hữu một khuôn viên khá rộng lớn. Các phòng học, phòng nghiên cứu có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Là một trong 16 trường trọng điểm quốc gia, Học viện luôn được Nhà nước và các tổ chức quốc tế đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Hiện tại, Học viện có 167 phòng học lý thuyết được trang bị máy tính, projector…, 184 phòng thí nghiệm với diện tích hơn 8000 m2. Diện tích những khu đất trống, vươn ươm rộng phục vụ tốt nhất cho việc “học” và “hành”.

4. Đại học sư phạm Hà Nội

Nằm ngay cạnh khuôn viên của Đại học quốc gia Hà Nội, đây là cái nôi quan trọng đào tạo ra các thầy cô giáo, giảng viên cho nền giáo dục nước nhà.

Mỗi năm, trường đã đào tạo hàng nghìn giáo viên cho các trường từ mầm non đến tiểu học. Tuy nhiên, gần đây do sự quá tải của nghề giáo viên, số lượng tuyển sinh của trường có xu hướng thu hẹp lại, nhưng không vì thế mà điểm đầu vào của trường thấp. Cho đến nay trường vẫn là ưu tiên số 1 của học sinh nếu có ước mơ trở thành thầy cô trong tương lai.

Đại học sư phạm Hà Nội

Về học phí: Các bạn sinh viên học ngành sư phạm đều không phải nộp học phí. Qua đó tiết kiệm ít nhất từ 15 – 16 triệu đồng/ năm, được coi là mức hỗ trợ tối ưu cho sinh viên học tại trường này. Có một số ngành ngoài sự phạm về Khoa học xã hội thì phải đóng: 210k/ tín chỉ, các ngành ngoài sư phạm về Khoa hoc tự nhiên là 240k/tín chỉ.

Nội thất tại các phòng học, phòng thực hành lại khá hiện đại. Đa số các phòng học có bàn ghế mới, hệ thống máy chiếu, loa hiện đại phục vụ tốt nhất cho quá trình dạy và học.

5. Đại học Ngoại thương Hà Nội

Đại học ngoại thương là ngôi trường đáng mơ ước của mọi sinh viên theo học khối kinh tế. Để vào được ngôi trường này, học sinh phải có điểm sàn trung bình từ 23,5 đối với khối D và 24,5 đối với A, A1. Đây cũng là nơi quy tụ của nhiều “cao thủ” có học lực xuất sắc, các bạn có giải Quốc Gia, Quốc tế được tuyển thẳng vào.

Về cơ sở vật chất: Trường trực thuộc Bộ Giáo Dục nên được đầu tư khá hiện đại, bao gồm các phòng chuyên môn, phòng sinh hoạt Đoàn, Đội, phòng căng tin cho sinh viên. Mặc dù sân trường hơi bé, có một phần lớn là bãi đỗ xe nhưng đủ ấm cúng để mọi người dễ dàng gặp lại người quen và chào hỏi một cách thân thiện, lịch sự. Đặc biệt đây là khu vực lúc nào cũng đông đúc sinh viên và thường xuyên diễn ra các hoạt động tập thể. Bởi thế, bạn sẽ học được rất nhiều điều chỉ cần ra sân trường, thậm chí có thể làm quen kết bạn giao lưu với nhiều bạn mới khi tham gia chung.

Đại học Ngoại thương Hà Nội

Mức học phí: Cũng giống như các trường Đại học thuộc Top đầu Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương có mức thu khá đa dạng, nằm trong khoảng từ 18,3 triệu/ năm đến 75 triệu/ khóa học. Đối với một số chương trình đào tạo chất lượng cao, đào tạo liên kết thì mức học phí sẽ cao hơn rất nhiều, vào khoảng 50 – 80 triệu 1 năm.

Bạn có thể tham khảo thêm thêm thông tin về cơ sở 2 tại TP HCM của trường tại Top 10 trường Đại học tốt nhất ở thành phố Hồ Chí Minh

6. Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là trung tâm quan trọng nhất đào tạo ra các y bác sĩ phục vụ cho nền y học của Việt Nam. Không chỉ vì lấy điểm cao ngất, ngôi trường này còn nổi tiếng với việc học hành bận rộn và việc thực tập cực kì nghiêm túc.
Đại học Y là trường Top số 1 tại Việt Nam có đầu tư về trang thiết bị kĩ thuật hiện đại, bao gồm nhiều máy móc tiên tiến. Các phòng học cũng khá khang trang, đầy đủ các đồ dùng để đảm bảo giúp sinh viên học tốt nhất. Cạnh trường có luôn bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội là nơi thực tập rất hiệu quả dành cho sinh viên.

Khuôn viên trường Đại học Y cũng không rộng lắm, tuy nhiên khá thoáng và có không gian đẹp để sinh viên tự sinh hoạt sau những giờ học vất vả.

Đại học Y Hà Nội

Về đội ngũ giảng viên: Trường là nơi tập tụ các giáo sư đầu ngành với chuyên môn cao trong đào tạo về y tế, cứu chữa con người. Các thầy cô thường là người đã từng học hoặc tu nghiệp ở nước ngoài về. Đặc biệt, họ luôn nhiệt tình và yêu nghề.
Về học phí: Đại học Y vẫn là trường có mức học phí khá kinh điển rơi vào khoảng từ 13 triệu/năm đến 90 triệu/ khóa học.

Tham khảo thêm: Những công việc làm thêm hấp dẫn dành cho sinh viên ngành dược

7. Đại học Kinh tế quốc dân

Trong nhóm ngành đào tạo kinh tế thì trường đại học Kinh tế Quốc dân là ngôi trường thuộc dạng Top đầu của Hà Nội. Mỗi năm trường tuyển sinh với số lượng khá lớn sinh viên (trên 5000 chỉ tiêu/năm). Số ngành đào tạo của trường lên tới 37 chuyên ngành. Một số ngành hot của trường là: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản trị khách hàng, Quản trị nhân lực…

Nếu gia đình bạn có con chuẩn bị vào đại học, bạn muốn con được học trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đào tạo cao, có thể lựa chọn trong danh sách Top 10 trường đại học dân lập 5 sao sinh viên nào cũng mơ ước.

Đại học Kinh tế quốc dân

Phòng học hiện đại trong tòa nhà sang chảnh của  Đại học Kinh tế quốc dân

Về cơ sở vật chất: Năm 2018 nhà trường khánh thành trường học mới đưa vào hoạt đồng cùng với toàn bộ trang thiết bị và nội thất trường học hiện đại biến đây thành ngôi trường “sang chảnh” bậc nhất Hà Nội khiến bao sinh viên phải mơ ước được học ở đây.

Về học phí: Đại học Kinh tế quốc dân thu học phí ở nhiều mức, trung bình từ 15,5 đến 18,5 triệu/năm. Cao nhất là 75 triệu/khóa học.

8. Đại học Hà Nội

Đại học Hà Nội (tiền thân là Trường Đại học Ngoại Ngữ) được thành lập năm 1959, trụ sở tại km 9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trường là cơ sở nghiên cứu và đào tạo các chuyên ngành về ngoại ngữ, Với 11 ngành ngoại ngữ; 6 chuyên ngành khác ngoài ngôn ngữ, dạy-học hoàn toàn bằng ngoại ngữ; 6 trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế… Trường Đại học Hà Nội tự hào là cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước trong đào tạo, nghiên cứu về ngoại ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ là đầu tàu phát triển của ngành ngoại ngữ của cả nước.

Đại học Hà Nội

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại trường ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện. Với hệ thống phòng học ngoại ngữ đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phòng học đa năng, hệ thống mạng quản lý nội bộ,…Đây cũng là ngôi trường được đánh giá là môi trường đáng để học nhất Hà Nội.
Học phí của trường được tính theo từng chuyên ngành đào tạo, khoảng từ 5,8 triệu – 9 triệu đồng/ học kỳ.

Nếu các bạn sinh viên ra trường có ý định làm tại công ty Nhật, mời đọc: Những lưu ý giúp bạn ghi điểm khi làm việc với người Nhật

9. Học viện báo chí và tuyên truyền

Có thể nói đây là môi trường mơ ước của các học sinh khối xã hội. Học viện là cở sở đào tạo và bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tư tưởng – văn hóa, cán bộ báo chí, biên tập viên xuất bản, cử nhân một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.

Trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập với khuôn viên khá rộng nằm ngay vị trí đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy. Trường còn có nhiều các hoạt động ngoại khóa tích cực dành cho sinh viên.

Học viện báo chí và tuyên truyền

Học phí Học viện Báo chí và tuyên truyền 2018 – 2019 nằm trong khung học phí từ 2017-2021 tùy thuộc theo hình thức đào tạo, đối với những hình thức đào tạo niên chế mức học phí cần đóng là 6.700.000 đồng/ năm. Sinh viên có 2 kỳ học và mỗi kỳ là 3.350.000 đồng/ kỳ. Hiện nay có một số ngành đã thực hiện học theo hình thức tín chỉ, việc học tập sẽ trở nên dễ dàng hơn cũng như mức học phí tùy thuộc vào số lượng tín chỉ đăng ký của thí sinh. Mức đóng các tín chỉ cũng phụ thuộc vào ngành học, các ngành có các mức khác nhau trong khoảng 216.000 – 290.000 đồng/tín chỉ.

10. Đại học thương mại

Là một trường thuộc khối ngành kinh tế, trong nền kinh tế hội nhập. Đáp ứng nhu cầu của thị trường cùng xu thế xã hội, nhà trường là cái nôi đào tạo các chuyên ngành “hot” nhất hiện nay như Marketing, Thương mại điện tử, Quản trị kinh doanh, Quản trị thương hiệu, Khách sạn & du lịch,…

Điều khác biệt của trường đối với các chuyên ngành như Tiếng Trung thương Mại, tiếng Pháp thương mại là những chuyên ngành này nằm trong ngành Quản trị kinh doanh chứ không phải Ngành ngôn ngữ học như các trường đại học khác. Đây là một lợi thế rất lớn cho các bạn sinh viên sau này ra trường. Ở trường, bạn được đào tạo cả về ngôn ngữ lẫn kinh tế, không giống như nghành ngôn ngữ, bạn chỉ có ưu thế về ngôn ngữ mà mất đi ưu thế về nghiệp vụ.

Đại học thương mại

Trường Đại học Thương mại tọa lạc tại số 79, đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Với tổng diện tích lên đến 380.000 m2, trường được nhiều sinh viên nhận xét là có cảnh quan và khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, đẹp thơ mộng.

Về học phí: Mức học phí của nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và căn cứ theo số lượng tín chỉ của mỗi sinh viên. Trung bình rơi vào khoảng 13 triệu đồng/năm.
Điểm trúng tuyển vào trường cũng không quá khó khăn, với mức điểm đầu vào từ 21 – 24 điểm bạn có thể trúng tuyển vào trường đại học có cơ hội ra trường có cơ hội việc làm rất cao.

3.5/5 - (14 bình chọn)
Share.

Comments are closed.