Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

3 bí quyết để “vượt qua” môn Lịch sử dễ dàng

0

Cập nhật vào 04/01

“Vượt qua” bài thi môn Lịch sử trong các kì thi không khó. Quan trọng nhất, bạn cần có chiến lược học tập khoa học, ôn thi hiệu quả và làm bài thi cẩn thận.

Môn lịch sử là một trở ngại lớn cho nhiều bạn theo khối C do kiến thức cần phải nhớ nhiều, nhiều ngày tháng và sự kiện cần nhớ một cách chính xác. Tuy nhiên, nếu biết cách học, cách ôn hiệu quả thì các bạn vẫn có thể lấy điểm cao ở môn này. Với hình thức thi trắc nghiệm như năm vừa qua, các bạn khác cũng có thể chọn môn này là môn để xét tốt nghiệp.

Bài viết dưới đây, https://daihocvietnam.edu.vn sẽ chia sẻ cách học và làm bài thi thật tốt môn Lịch Sử.

1. Học tập khoa học

Hãy bắt đầu từ từng bài một. Tuy nhiên không phải học vẹt theo từng chữ, tùng dòng mà cần có cái nhìn khái quát. Hãy sử dụng sơ đồ tư duy để khái quát các nội dung chính, phụ trong bài, các từ khóa cần nhớ. Khi có sơ đồ rồi, hãy nhìn vào sơ đồ và nhắc lại nội dung từng phần theo ý hiểu của mình. Sau đó, kiểm tra lại trong vở xem cần bổ sung gì vào những cái mình đã nhớ không.

Việc tiếp theo là nhớ nội dung trên sơ đồ tư duy. Hãy tìm cách để sơ đồ ấn tượng hơn bằng một vài hình ảnh đơn giản, sử dụng nhiều màu mực và hình thức sơ đồ bài này phải khác với sơ đồ bài kia để tránh nhầm lẫn trong quá trình học.

Sơ đồ tư duy- công cụ hữu hiệu cho môn Lịch sử

Sơ đồ tư duy- công cụ hữu hiệu cho môn Lịch sử

Kết thúc mỗi chương cần hệ thống lại các nội dung đã học trong chương đó. Cố gắng liên kết các bài học lại với nhau dựa theo trình tự thời gian, quan hệ nhân quả, quan hệ tương đồng, đối lập,… để tạo nên sự logic giữa các bài học, giúp các nội dung có sự phân biệt rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn.

2. Ôn thi bằng cách luyện đề

Trước tiên, hãy bắt đầu việc ôn thi bằng việc nhớ lại và xem lại các nội dung cần học.Sau đó, hãy dành thời gian cho việc luyện đề. Bạn có thể lấy các đề thầy cô ở trường cho hoặc các đề thi thử của trường khác có trên mạng.

Trong quá trình luyện đề, hãy cố gắng tự làm từ đầu đến cuối mà không sử dụng bất cứ tài liệu gì. Sau khi làm xong và xem kết quả, hãy lấy vở ra ghi lại những lỗi sai, những phần kiến thức chưa nhớ. Làm như vậy, các lỗ hổng kiến thức sẽ dần được lấp lại.

Nếu muốn được điểm cao trong bài thi, hãy cố gắng làm nhiều đề. Bạn sẽ rèn được khả năng tư duy nhanh, kĩ năng làm bài thi trước áp lực thời gian và bổ sung những kiến thức còn thiếu. Tuy nhiên, làm nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng khi làm mỗi đề. Làm một cách nghiêm túc, ghi chép lại một cách cẩn thận mới có thể đem lại hiệu quả.

3. Kỹ năng làm bài

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất để quyết định bạn có thể “vượt qua” môn này hay không. Hãy cố gắng thả lỏng tâm trí để tạo sự thoải mái nhất khi bước vào phòng thi. Sự hồi hộp sẽ khiến bạn quên hết ngay cả những kiến thức cơ bản nhất. Vì vậy, phải hạn chế thấp nhất trạng thái lo lắng, hồi hộp. Hãy xin ra ngoài và hít thở sâu vài cái khi gần đến giờ làm bài mà bạn vẫn chưa thể bình tĩnh.

Có thể bạn quan tâm: Cũng là một môn xã hội như Lịch Sử, nhưng môn Ngữ Văn là môn thi chính tại hầu hết kỳ thi chuyển cấp. Nếu bạn gặp khó khăn khi học Ngữ văn, hãy tham khảo chia sẻ 10 bí kíp để đạt điểm cao môn Ngữ Văn lớp 10 của chúng tôi.

Cố gắng để tâm trạng thoải mái nhất mới có thể làm bài tốt

Cố gắng để tâm trạng thoải mái nhất mới có thể làm bài tốt

Trong khi làm bài, hãy đọc một lượt đề và làm trước các câu mà có thể chọn ngay được đáp án. Sau đó mới chuyển đến những câu khó hơn. Tuy nhiên, những câu dễ cũng có thể “đánh lừa” bạn nếu không đọc cẩn thận. Vì vậy, cũng không nên quá coi thường những câu dễ.

Những câu khó là những câu vận dụng, vận dụng cao nên thường sẽ phải mất nhiều thời gian hơn cho những câu này. Khi bạn vẫn không thể suy luận ra đáp án thì việc loại trừ những phương án chắc chắn sai cũng đem đến xác suất đúng cao hơn việc chọn bừa.

Trong quá trình học và ôn, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với bản thân và thấy hiệu quả. Tuy nhiên,yếu tố quan trọng nhất vẫn cần là tư duy. Mặc dù môn này không cần tư duy nhiều như các môn tự nhiên nhưng vẫn cần tư duy một cách logic, có hệ thống đề có thể ghi nhớ lượng lớn nội dung bài học.

Bài viết được chia sẻ bởi https://www.facebook.com/giasuviet.hn.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.