Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 điều kiện để học tốt môn toán lớp 11

0

Cập nhật vào 21/11

Kiến thức môn toán lớp 11 rất quan trọng. Đây là phần cơ bản, liên quan chặt chẽ đến toán lớp 12 để thi tốt nghiệp THPT và thi đại học.

Để học tốt toán lớp 11, bạn có thể thực hiện theo những phương pháp dưới đây.

1. Không bao giờ bỏ qua lý thuyết

Nhiều người nghĩ học toán chủ yếu là những con số và bài tập còn lý thuyết chỉ là thứ yếu. Như thế là bạn suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Suy nghĩ là kiến thức cơ bản giúp bạn có thể làm bài tập tốt nhất. Nếu không nắm chắc được những nội dung lý thuyết thì bạn sẽ không hiểu được bản chất của vấn đề. Khi giải bài toán nào đó sẽ lung túng bởi không áp dụng được trong các phép tính chứng minh, giải thích kết quả.

Chính bởi vậy muốn học tốt toán lớp 11, bạn cần nắm chắc lý thuyết, ghi nhớ được những công thức, định lý cơ bản.

2. Thực hành bài tập nhiều nhất có thể

Sau khi đã nắm chắc lý thuyết, để củng cố kiến thức đã học và ghi nhớ sâu hơn thì việc không thể bỏ qua là thực hành làm bài tập thật nhiều.

Toán lớp 11 rất đa dạng kiến thức và bài tập khác nhau. Nếu muốn học tốt toán thì nhất thiết bạn phải làm tập thật nhiều. Làm bài tập giúp bạn có thể ghi nhớ được kiến thức lý thuyết, củng cố lại kiến thức, áp dụng lý thuyết đã học vào giải bài tập.

Càng làm nhiều bài tập bạn sẽ càng làm quen được nhiều dạng bài và không bị bỡ ngỡ khi bước vào các bài thi, kiểm tra.

3. Chú ý nghe giảng trên lớp

Một tiết học chỉ kéo dài 45 phút, có tới 80% những gì thầy cô yêu cầu bạn ghi chép đều có trong sách giáo khoa.

Trong khi đó, những thứ thầy cô giảng để giúp các bạn hiểu bài hoặc giải thích quá trình tư duy để tìm ra được cách giải hay nhất thì các bạn lại chỉ ngồi nghe để rồi quên ngay sau đó.

Vì vậy, bạn hãy chú ý những gì thầy cô giảng để rút ra những gì hữu ích nhất cho bài giải của mình. Nhớ ghi chép lại những điều quan trọng, ghi chép lại vào vở để về nhà ôn lại, củng cố lại kiến thức đã học.

Muốn học tốt toán lớp 11 thì cần chú ý nghe giảng trên lớp

Muốn học tốt toán lớp 11 thì cần chú ý nghe giảng trên lớp

4. Không để nước đến chân mới nhảy

Nhiều bạn có tư tưởng cứ khi nào đến kỳ thi mới lao vào học. Lúc này bạn sẽ rơi vào tình trạng học vẹt, vì cuống và gấp gáp quá. Trong khi kiến thức là sự tích tụ dồn lại mỗi ngày.

Nếu bạn chỉ cần bỏ qua một ngày không học, là bạn đã là rơi vãi kiến thức đi nhiều. Nên chịu khó học hàng ngày, đều đặn, để kiến thức được khắc sâu và nắm vững. Như vậy đứng trước các kì thi Toán sẽ không bị lo lắng hay sợ sệt bởi kiến thức bạn đã nắm vững trong đầu.

5. Thường xuyên ôn lại kiến thức cũ

Có thể bài hôm nay bạn đã học rất thuộc, nắm rất chắc nhưng 1 tháng sau nếu bạn không xem lại thì chắc chắn kiến thức ấy bạn đã quên đi phần nào bởi những kiến thức mới chiếm chỗ. Để tránh tình trạng học trước quên sau bạn nên thường xuyên xem lại kiến thức cũ để ghi nhớ lâu hơn.

Cách học toán lớp 11 hiệu quả là làm bài tập thật nhiều

Cách học toán lớp 11 hiệu quả là làm bài tập thật nhiều.

6. Lên thời gian biểu cho mình

Muốn học tốt bất cứ môn nào, trong đó có toán lớp 11 thì việc tự học là điều không thể thiếu đối với mỗi người.

Để việc học được khoa học hơn, bạn nên có thời gian biểu cho mình. Có thời gian biểu bạn sẽ biết cân đối thời gian để học hợp lý tất cả các môn, đặc biệt là với môn toán bạn cần dành nhiều thời gian hơn.

7. Chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra

Khi bạn đã thực hiện tốt được những bước trên đây thì bạn có thể hoàn toàn tự tin bước vào kiểm tra.

Nhưng để tránh sai lầm và đạt điểm cao trong bài thi thì bạn nên ghi nhớ bí quyết sau: Bình tĩnh, tự tin là điều cần thiết đầu tiên.

Trong giờ kiểm tra, hãy nhớ làm bài dễ trước, khó sau. Không nên dành quá nhiều thời gian vào một bài tập khó mà lãng phí, rồi bỏ qua những bài dễ hơn, dễ ghi điểm hơn.

Đây là những giải pháp cơ bản giúp bạn có thể có cách học toán lớp 11 hiệu quả hơn.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.