Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 cách học tiếng Anh hiệu quả cho các bạn muốn thi khối D1

0

Cập nhật vào 18/09

Định hướng theo khối D1, việc học tốt môn Tiếng Anh là điều bắt buộc. Nhưng vì lý do nào đó, bạn học Tiếng Anh không được tốt. Dưới đây là 7 cách học anh văn hiệu quả để bạn tham khảo.

Mất gốc tiếng Anh; Học nhiều vẫn quên từ mới; Ngữ pháp lơ mơ; Nghe tiếng Anh như vịt nghe sấm; Nói kém và cả tỷ tỷ thứ khác khiến bạn vò đầu bứt tai cả ngày vẫn không lên chút level nào.

Đừng vội nản lòng. Đừng vội nghĩ bản thân mình kém cỏi. Hãy cùng xem lại cách học lâu nay đã đúng chưa nhé.

Nếu vẫn chưa tìm thấy phương pháp học hiệu quả, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm lại ánh sáng trên con đường học tiếng Anh của mình.

Đặt mục tiêu phù hợp và lên kế hoạch chinh phục mục tiêu

Bạn không thể đi nếu không biết mình đi đến đâu. Vì thế dù bất kì công việc nào cũng nên có mục tiêu rõ ràng thì mới có thể làm việc hiệu quả được.

Bây giờ, bạn đã có mục tiêu, vậy hãy lên một lộ trình cụ thể với quyết tâm cao nhất để chinh phục mục tiêu đó. Những điều sau đây sẽ giúp bạn trong quá trình lên kế hoạch và thực thiện nó.

Bạn có thể tham khảo thêm chia sẻ cách ôn thi đại học hiệu quả khối d để có kế hoạch ôn thi phù hợp.

Học cách phát âm

Đây có lẽ là bước khởi đầu khó khăn cho rất nhiều người, tuy nhiên nó là bước rất quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Khi bạn không phát âm đúng, bạn không thể nghe hiểu cũng như nói để người khác hiểu. Mục đích giao tiếp không đạt được nghĩa là bạn thất bại.

Trước hết, phải nhớ kỹ bảng phiên âm và cách phát âm của mỗi âm trong đó. Tiếp theo, nghe và bắt chước. Bắt chước là phương pháp nhanh nhất để có một kỹ năng nào đó. Hãy bắt đầu bằng việc nghe và bắt chước cách phát âm chuẩn từng chữ, từng câu rồi từng đoạn.

Bạn có thể dùng phần mềm từ điển có phát âm hay luyện nghe và nhắc lại theo phim. Điều này còn giúp bạn học được cách diễn đạt một cách lôi cuốn.

Học từ mới

Muốn sử dụng tiếng Anh bạn phải có vốn từ nhất định. Vốn từ càng nhiều, việc dùng tiếng Anh càng linh hoạt.

Một điều cần ghi nhớ trong việc học từ mới đó là không bao giờ học riêng từng từ.

Hãy đặt câu hoặc tìm những câu văn hay có chứa từ đó và học thuộc cả câu. Điều này giúp bạn ôn tập thêm cấu trúc câu và một số từ khác. Đồng thời vì đã được ghi nhớ từ trước nên khi nói chuyện, phản xạ của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Luyện nghe

Như đã nói ở trên, muốn nghe tốt bạn phải phát âm chuẩn và có một vốn từ nhất định. Nếu bạn có đủ 2 điều trên và ngay cả khi bạn chưa có, hãy bắt đầu nghe từ hôm nay. Nghe hàng ngày.

Hãy nghe những gì bạn thích: nhạc, phim, bài nói, phóng sự, bản tin…

Hãy bắt đầu từ dễ đến khó. Nếu chọn tin tức thời sự để nghe, trong khi khả năng của bạn chỉ dừng lại ở những clip hài ngắn, nó sẽ khiến bạn bị “ngợp” và dễ sinh ra nản lòng.

Luyện nghe hàng ngày là cách đơn giản nhất để nghe tốt

Luyện nghe hàng ngày là cách đơn giản nhất để nghe tốt

Luyện nói

Nghe hiểu đã khó, phản hồi lại còn khó hơn. Bạn cần một phản xạ nhanh, một vốn từ nhất định, một khối ngữ pháp nằm lòng. Phải làm sao đây?

  • Hãy tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh thay vì dịch từ Việt sang Anh rồi Anh sang Việt, nó sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp.
  • Tự nói với mình trước gương sẽ giúp bạn quan sát được khẩu hình miệng cũng như toàn bộ khuôn mặt mình. Trong tiếng Anh việc đặt đúng khẩu hình miệng rất quan trọng để nói chuẩn. Hơn nữa, đứng trước gương cũng giúp bạn luyện cho mình phong thái tự tin nhất khi giao tiếp.
  • Bỏ qua ngữ pháp nếu như bạn không chắc chắn. Hãy cứ nói một cách lưu loát trước. Đối phương vẫn sẽ nghe hiểu và bạn sẽ thấy khả năng giao tiếp tăng lên nhiều. Đương nhiên, việc trau dồi ngữ pháp không bao giờ là thừa cả.

Tham khảo thêm: 10 bí quyết để giỏi “nói tiếng Anh”

Nói trước gương giúp bạn cải thiện kỹ năng nói và giao tiếp

Nói trước gương giúp bạn cải thiện kỹ năng nói và giao tiếp

Giao tiếp với người bản xứ trong mọi tình huống

Những dịp đi du lịch nước ngoài hoặc đến các khu du lịch nhiều khách “tây” sẽ là cơ hội thú vị để bạn thể hiện sự tự tin trong giao tiếp với người bản xứ.

Bạn đừng ngại khi tiếp xúc với người nước ngoài, bởi chính những lần nói chuyện và trao đổi qua lại về công việc, học tập và cuộc sống, bạn sẽ có được vốn từ cùng kỹ năng linh hoạt trong giao tiếp. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quan trọng hóa vấn đề ngữ pháp vì đôi khi nói một câu ngữ pháp bằng tiếng Anh chưa chuẩn lắm, nhưng trong giao tiếp người đối diện vẫn có thể hiểu được.

Học qua những sách và báo

Saigon Times được xem là tờ báo phù hợp cho những ai muốn học vốn từ và cấu trúc câu nhanh nhất. Ngoài ra, cách để bạn có thể cải thiện vốn ngoại ngữ của mình mỗi ngày là nên học nói, cấu trúc câu và vốn từ trên những bộ phim nước ngoài.

Ngoài ra, mỗi ngày bạn có thể học thêm qua những quyển sách như Four corners, New Cutting Edge, English for Business Communication để học từ vựng và các mẫu câu ngữ pháp nền tảng. Và để nâng cao kỹ năng, các bạn cũng có thể chọn quyển Tactics For Listeing c hoặc Tune in để tự luyện nghe thêm tại nhà.

Chắc chắn rằng, với kiến thức nền tảng về vốn từ, thích nói chuyện, không sợ mắc lỗi sai… sẽ là những điều quan trọng giúp bạn ngày càng tự tin và nói tiếng Anh giỏi hơn.

Bài viết được daihocvietnam.edu.vn tổng hợp và chia sẻ

4.7/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.