Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 bí quyết lựa chọn gia sư cho học sinh ôn thi cuối cấp

0

Cập nhật vào 04/01

Tìm gia sư cho học sinh cuối cấp rất quan trọng nhưng không phải cha mẹ nào cũng tìm được gia sư tốt cho con. Bài viết dưới đây giúp phụ huynh làm được điều này.

Thi chuyển cấp là một kỳ thi rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự nghiệp học hành về sau. Chính vì vậy, việc ôn tập cuối cấp cần đến sự trợ giúp của gia sư để các sĩ tử được bồi bổ kiến thức, tự tin hơn trong kỳ thi. Mặc dù vậy, không phải gia đình nào cũng lựa chọn được gia sư phù hợp cho con mình. Liên quan đến vấn đề này, bài viết dưới đây giới thiệu với bạn đọc 10 bí quyết để lựa chọn gia sư tốt cho học sinh ôn thi cuối cấp, cùng tham khảo nhé.

1. Chọn gia sư học tại các trường đào tạo chất lượng

Để chọn gia sư ôn thi cho con, đặc biệt là khi con đang ở lớp học cuối cấp, nếu chọn gia sư là sinh viên, cha mẹ nên chọn những bạn đang học ở những trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo chất lượng. Có như thế, kiến thức của gia sư mới vững, và có sự tin tưởng nhất định. Bởi vì ở những trường đó, việc thi vào là một vấn đề không dễ dàng, những người học tốt mới có thể theo học ở những trường đó.

Gia sư học ở những trường có chất lượng đào tạo tốt có sẽ có kiến thức vững vàng

Gia sư học ở những trường có chất lượng đào tạo tốt có sẽ có kiến thức vững vàng

2. Chọn gia sư có thành tích học tập tốt

Thành tích học tập cũng là một trong những tiêu chí để phụ huynh chọn gia sư cho con. Việc gia sư có thành tích học tập tốt chứng tỏ họ có kiến thức tốt, cũng như phương pháp học tập hiệu quả.

3. Gia sư không nhất thiết phải học ở trường sư phạm

Có không ít phụ huynh khi tìm gia sư cho con nhất quyết tìm gia sư đang học ở trường sư phạm hoặc có bằng cấp sư phạm. Điều này không đảm bảo rằng họ sẽ có thể dạy tốt cho trẻ. Tất nhiên, khi học ở trường sư phạm, gia sư sẽ có chuyên môn, có kỹ năng giảng dạy để truyền đạt kiến thức tốt nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả gia sư học ở trường sư phạm đều học tốt và kỹ năng giảng bài tốt.

Có thể bạn quan tâm: 10 kỹ năng quan trọng nhất với giáo viên tiểu học – điều cần thiết không chỉ dành riêng cho giáo viên bậc tiểu học.

Gia sư không nhất thiết phải học sư phạm

Gia sư không nhất thiết phải học sư phạm

4. Nhờ người thân hoặc trung tâm gia sư giúp đỡ

Để tìm được gia sư tốt cho con, cha mẹ có thể nhờ đến bạn bè, người thân hoặc trung tâm gia sư giúp đỡ. Thông qua bạn bè, người thân, sự tin tưởng về trình độ, đạo đức của gia sư sẽ tốt hơn. Với các trung tâm gia sư, họ sẽ giúp bạn tìm được gia sư theo yêu cầu. Mặc dù vậy, một số trung tâm không uy tín có thể gửi đến những gia sư không chất lượng, kiến thức kém hoặc không đạt tiêu chuẩn. Do đó, cha mẹ cần tìm đến những trung tâm uy tín.

Bạn có thể tìm cho con mình một gia sư lớp 5 giỏi tại Trung tâm gia sư Việt uy tín tại Hà Nội. Thông tin chi tiết bạn tham khảo tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-5.html

5. Có bài test trình độ của gia sư

Trước khi thuê gia sư cho con, cha mẹ nên có một bài test để tự mình đánh giá trình độ của họ. Việc đánh giá này sẽ giúp cha mẹ xác định được phần nào kiến thức và đạo đức của họ. Bài test không nhất thiết phải viết ra giấy, phụ huynh có thể kiểm tra qua giao tiếp hoặc quan sát cách họ dạy, …

Gia sư cần phải được đánh giá năng lực

Gia sư cần phải được đánh giá năng lực

6. Gia sư giỏi cần có cách truyền đạt dễ hiểu

Đi kèm với kiến thức giỏi, người gia sư cần có kỹ năng truyền đạt tốt. Nếu chỉ có kiến thức mà không truyền đạt được kiến thức, học sinh sẽ chẳng tiếp thu được gì và việc học sẽ không mang đến hiệu quả cao.

7. Gia sư cho học sinh cuối cấp cần có kinh nghiệm

Khi chọn gia sư cho học sinh cuối cấp, cha mẹ cũng nên chú ý đến kinh nghiệm của gia sư. Việc ôn thi cuối cấp là rất quan trọng, do đó, bản thân người gia sư cần vững về kiến thức, biết khái quát những kiến thức quan trọng, định hướng kế hoạch ôn tập cũng như đánh giá trình độ của học sinh thì kết quả ôn tập mới hiệu quả. Một gia sư mới vào nghề rất khó để có thể đáp ứng được điều đó.

Gia sư có nhiều kinh nghiệm sẽ tốt hơn cho trẻ

Gia sư có nhiều kinh nghiệm sẽ tốt hơn cho trẻ

8. Nên học gia sư ở nhà

Việc học gia sư ở nhà sẽ tốt hơn cho học sinh cuối cấp vì học ở trung tâm, một lớp có nhiều học sinh khiến gia sư không thể sát sao cho từng học sinh một, họ cũng không thể đánh giá tốt nhất việc ôn tập để cùng các em mang đến hiệu quả cao. Ngược lại, học gia sư tại nhà, không gian yên tĩnh, việc học 1 thầy 1 trò hoặc 1 thầy 2 đến 3 trò thì gia sư vẫn có thể quan sát các em, cùng thảo luận và đưa ra kế hoạch ôn tập để thành tích thi là cao nhất.

Học gia sư ở nhà có lợi hơn ở trung tâm

Học gia sư ở nhà có lợi hơn ở trung tâm

9. Học gia sư ngay từ sớm

Việc ôn thi cuối cấp không thể diễn ra trong 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng mà cần một thời gian dài để gia sư và học sinh cùng nhau ôn tập từ sớm, hệ thống kiến thức và bổ sung kiến thức còn hổng. Phụ huynh không nên tìm gia sư cho con ở thời điểm sát nút vì gia sư không có đủ thời gian để đánh giá chính xác việc học của các em, từ đó có thể đưa ra phương pháp dạy sai lầm hoặc đưa ra bài giảng có kiến thức không phù hợp.

10. Phí học gia sư cao chưa chắc đã tốt

Vì là ôn thi cuối cấp nên có không ít phụ huynh sẵn sàng chi một số tiền lớn cho việc học gia sư của con. Chính vì tâm lý đó mà không ít gia sư tự nâng giá của các buổi học nhưng điều đó không có nghĩa là gia sư đó dạy tốt. Để tránh phải trường hợp này, phụ huynh nên tham khảo giá chung hoặc tìm đến trung tâm gia sư. Khi gia sư dạy qua trung tâm, họ sẽ không thể tự mình nâng giá các buổi học.

Trên đây là một vài chia sẻ về bí quyết tìm gia sư ôn thi cuối cấp cho con. Chỉ còn vài tháng nữa là hết năm học, hi vọng rằng cha mẹ có thể tìm được gia sư tốt để cùng con ôn tập tốt và đạt điểm cao trong kỳ thi cuối cấp.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.