Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách lựa chọn môn năng khiếu phù hợp với con bạn

0

Cập nhật vào 04/01

Chọn một môn năng khiếu phù hợp để con theo học là bước đệm quan trọng trong cuộc đời bé. Rất nhiều bé có năng khiếu từ nhỏ nhưng do không được phát hiện và bồi dưỡng mà năng khiếu này bị mai một dần.

Các môn năng khiếu không chỉ giúp bé phát triển hơn về cả thể chất, trí tuệ mà còn rèn được rất nhiều phẩm chất cho bé như sự kiên nhẫn, tự tin, chăm chỉ, nỗ lực ngay từ sớm. Chính vì vậy, cho bé theo học các môn năng khiếu là điều mà mỗi phụ huynh nên dành cho các bé.

Độ tuổi để cho bé theo học các môn năng khiếu phù hợp là từ 5-10 tuổi. Ở độ tuổi này, bé cũng đã xuất hiện những biểu hiện mà thông qua đó, cha mẹ có thể biết con mình sẽ phù hợp với loại hình năng khiếu nào để cho bé theo học.

Để nhận biết được bé nhà mình có loại năng khiếu nào, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của daihocvietnam.edu.vn.

1. Những trẻ yêu thích ca hát

Bé yêu thích ca hát có thể nhận ra từ khi bé còn học mầm non. Bé rất thích xem các chương trình ca nhạc trên ti vi, thường xuyên hát các bài hát mà bé được học và rất thích thú với các bài hát mới. Những bé có biểu hiện như vậy là có thiên hướng về âm nhạc.

Hãy đăng kí cho bé học các lớp về thanh nhạc, hoặc chơi nhạc cụ nào đó để khai phá khả năng âm nhạc trong bé.

2. Những trẻ thích múa

Bé thích múa thường cũng khá thích hát. Điều này cũng dễ dàng nhận ra từ khi bé học mẫu giáo. Bé thường tập trung hơn đa số các bạn khác vào các bài múa cô dạy và có khả năng thuộc các động tác rất nhanh. Hãy cho bé theo học các lớp học múa để bồi dưỡng thêm cho bé.

Việc cho bé học múa nên bắt đầu từ sớm, khi cơ thể bé còn khá mềm, dễ uốn nắn thì khả năng bé có thể tiến xa trong tương lai sẽ cao hơn.

Nếu bạn muốn trẻ học tốt các môn học tại nhà và trên lớp, có thể tìm gia sư dạy lớp 3 tại trung tâm gia sư Việt để thuê về kèm cặp cho bé. Chi tiết bạn có thể liên hệ tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-3.html

Múa là một môn năng khiếu được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con gái

Múa là một môn năng khiếu được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con gái

3. Bé thích đóng kịch

Biểu hiện của những bé này là thích hóa thân vào các nhân vật được kể trong các câu chuyện ở lớp, ở nhà hay trong sách với những lời nói, điệu bộ, cử chỉ bé cho là đúng. Bé cũng thích bắt chước người lớn, nhất là những người xung quanh về cách ăn mặc, giọng điệu, thần thái. Khi đó, hãy đăng kí cho bé một lớp học về diễn xuất để bồi dưỡng khả năng của bé.

4. Bé yêu thích hội họa

Bé có thiên hướng với hội họa đều khá yêu các màu sắc sặc sỡ từ sớm. Bé thích vẽ cả khi ở lớp lẫn khi về nhà và thường rất chăm chú với các hình khối, màu sắc. Với những bé này, cha mẹ hãy đăng kí cho con một lớp học vẽ để bé có thể thỏa mãn niềm yêu thích cũng như có thể khai thác được tài năng ẩn bên trong bé.

Có thể bạn quan tâm: Nếu bé nhà bạn học tiếng anh không hiệu quả, có thể tham khảo chia sẻ 10 mẹo giúp bé học tiếng anh lớp 2 hiệu quả

Có thể nhận ra thiên hướng hội họa của bé từ sớm qua niềm yêu thích mãnh liệt của bé với màu sắc

Có thể nhận ra thiên hướng hội họa của bé từ sớm qua niềm yêu thích mãnh liệt của bé với màu sắc.

5. Bé yêu thích các hoạt động ngoài trời

Với những bé cực yêu thích với các hoạt động ngoài trời hơn việc chơi các đồ chơi ở trong nhà, cũng thích chơi những trò chơi tập thể, hãy cho bé theo học các lớp võ, các lớp phát triển thể thao như bơi, bóng đá, bóng rổ,…

6. Bé có khả năng học toán nhanh, logic tốt

Điều này cũng dễ dàng có thể nhận ra ở những năm đầu của bậc tiểu học. Bé thích suy luận, thích làm những bài toán khó, lập luận khi nói một vấn đề gì đó. Khi đó, hãy thử cho bé theo học về cờ vua, tin học, ngoại ngữ,…. Có thể bé sẽ tiếp thu rất nhanh với các môn này.

Ở độ tuổi trên, các bé đều rất năng động và có thể có nhiều sở thích. Việc cho bé theo học các lớp năng khiếu sớm có thể bồi dưỡng và phát hiện ra những khả năng thiên bẩm trong bé. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng có thiên phú về một lĩnh vực nào đó. Vì vậy, khi cho con theo học các lớp năng khiếu cha mẹ cũng không nên quá kì vọng về con vì như vậy sẽ vô tình tạo áp lực cho bé, khiến bé áp lực và sẽ làm giảm khả năng học hỏi.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.