Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 mẹo giúp bé học tiếng anh lớp 2 hiệu quả

0

Cập nhật vào 03/01

Học tiếng Anh không hề khó khi biết những phương pháp học đúng đắn, phù hợp với từng độ tuổi.

Tiếng Anh ngày nay là ngôn ngữ mà các bà mẹ đều muốn cho con mình được tiếp cận từ sớm. Điều này rất tốt vì trẻ nhỏ có tính tò mò, thích những điều mới mẻ và khả năng bắt chước rất nhanh.

Việc học ngôn ngữ Tiếng Anh với một đứa trẻ cũng tương tự như cách chúng học Tiếng Việt, được tiếp xúc nhiều và sử dụng nhiều thì sẽ trở nên thành thạo. Nếu bố mẹ có thể hiểu và vận dụng điều này vào việc dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà thì bé sẽ tiến bộ rất nhanh.

Dưới đây là một vài gợi ý của daihocvietnam.edu.vn về cách học tiếng Anh hiệu quả cho bé.

1. Cho bé nghe tiếng Anh

Việc nghe rất quan trọng đối với bất kì ai muốn học tiếng Anh. Đứa trẻ nói được tiếng Việt vì được nghe tiếng Việt nhiều, ngay từ khi chưa chào đời. Vì vậy, muốn bé nói được tiếng Anh thì cũng phải cho bé nghe tiếng Anh thật nhiều.

Nhưng không phải một ngày cứ bắt bé ngồi nghe hàng giờ. Khi bé đang chơi đồ chơi hãy bật cho bé nghe các bài hát tiếng Anh, những câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh dành cho bé. Lưu ý: Chọn đúng bài hát, câu chuyện có giọng của người bản ngữ để bé được tiếp xúc với những âm tiết chuẩn.

Nghe nhiều là bí quyết để học tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi

Nghe nhiều là bí quyết để học tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi

2. Xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh

Cho bé xem các bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh có thể giúp bé học được một cách rất nhanh chóng. Bé xem phim và có thể học được trong tình huống nào sử dụng những câu như thế nào. Có nhiều từ ngữ trong phim với 1 đứa trẻ lớp 2 thì tiếng Việt của từ ấy cũng là từ mới, nên bé có thể qua phim mà tiếp xúc với từ ấy một cách trực tiếp nhất, không cần thông qua nghĩa tiếng Việt.

3. Học với các Thẻ học tiếng Anh

Đây là cách giúp bé nghi nhớ về cách viết các từ vựng. Nên chọn loại thẻ trên đó có hình minh họa nghĩa của từ kèm theo từ đó, thuộc các chủ đề quen thuộc với trẻ như gia đình, đồ vật, con vật,… Số thẻ có thể không cần nhiều nhưng phải được sử dụng thường xuyên để có thể nhắc đi nhắc lại trong đầu bé giúp từng từ được lưu trữ thật kĩ và nhớ lâu hơn.

Những tấm thẻ học tiếng Anh như thế này giúp bé dễ dàng học từ vựng

Những tấm thẻ học tiếng Anh như thế này giúp bé dễ dàng học từ vựng

4. Cho bé học một lớp Tiếng Anh

Ở giai đoạn đầu của quá trình học Tiếng Anh, bé cần biết cách phát âm chuẩn từng âm trong tiếng Anh. Hãy lựa chọn cho bé một lớp học uy tín để bé có thể học được điều này. Lớp học cũng là môi trường phù hợp cho bé thực hành những gì đã học bằng tiếng Anh.

Bạn cũng có thể tìm một gia sư lớp 2 có khả năng dạy tiếng Anh giỏi để dạy kèm cho con tại nhà. Thông tin chi tiết bạn tham khảo tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-2.html

5. Để bé có cơ hội thực hành tiếng Anh

Với bố mẹ cũng biết tiếng Anh, có thể sử dụng những câu giao tiếp thường xuyên với trẻ để trẻ có thể linh hoạt phản ứng trước tình huống thực tế. Nếu không thể, hãy tìm mọi cách cho bé có cơ hội thực hành điều đó như tìm một người bạn biết tiếng Anh, lớp học tiếng Anh,…

6. Khuyến khích bé nhắc lại những gì đã học

Việc bé tự học và biết thêm một số câu, từ, cách phát âm ở lớp học hay tự học qua nghe nhạc, xem phim sẽ không có ý nghĩa nếu bé không nhớ và không thể nhắc lại. Vì vậy, hãy cố gắng để bé có thể nhắc lại những từ đã nghe, đã học ấy một cách thường xuyên, kích thích bộ não của bé ghi nhớ lâu hơn.

7. Cho bé học tiếng Anh một cách thông minh

Việc học khi cứ phải ngồi trên bàn với quyển sách quyển vở sẽ không thể tạo hứng thú với một đứa trẻ lớp 2. Vì vậy, hãy tìm những cách khác để bé có thể học một cách thích thú. Chẳng hạn, với các đồ vật trong nhà, hãy ghi tên các dồ vật đó bằng tiếng Anh và dán lên chúng để bé có thể thường xuyên nhìn thấy và ghi nhớ.

8. Học tiếng Anh qua các trò chơi

Có thể sử dụng các trò chơi để củng cố vốn tiếng Anh của bé như trò chơi tìm ô chữ, ghép hình với chữ, tìm từ tiếng Anh giải mã các hành động,… các cách này sẽ làm bé thích thú trong việc học, nhờ đó, bé sẽ học hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Nếu con bạn gặp khó khăn trong việc hòa nhập với bạn bè, môi trường học mới khi vào lớp 1. Có thể tìm phương án giải quyết tại 10 khó khăn trẻ phải đối mặt khi vào học lớp 1.

Các trò chơi như thế này là một cách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

Các trò chơi như thế này là một cách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

9. Cùng học với bé

Với những bố mẹ cũng chưa biết tiếng Anh thì đây cũng là cơ hội để học tập cho bản thân và cho con mình. Một đứa trẻ sẽ vô cùng thích thú khi những cái bé học cũng được bố mẹ nhiệt tình học giống như một người bạn. Thậm chí, khi có những cái bé biết mà bố mẹ không biết, việc bố mẹ phải học hỏi từ con sẽ làm bé rất thỏa mãn và có động lực học hơn.

10. Khuyến khích trẻ không ngừng cố gắng

Mặc dù đa số những đứa trẻ ngày nay đều thông minh nhưng không phải bé nào cũng có thể học nhanh, hiểu nhanh được. Cũng có thể do trong quá trình học bé không tập trung. Học ngôn ngữ mới đòi hỏi một quá trình dài. Vì vậy, khi bé chưa tiếp thu được một bài học trong quá trình học thì bố mẹ đừng thất vọng hay trách mắng trẻ mà phải thật kiên nhẫn, tiếp tục khuyến khích trẻ cố gắng.

Học tiếng Anh không hề khó khi biết áp dụng đúng các phương pháp. Tuy nhiên, đây là một quá trình dài nên bố mẹ không nên nóng vội mà ép con mình học nhiều. Hãy làm sao cho bé học một cách tự nhiên, thoải mái nhất. Có như vậy, việc học của bé mới dễ dàng và hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.