Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học đại học dân lập có dễ xin việc hay không?

0

Cập nhật vào 04/01

Một công việc như mong muốn được quyết định bởi thái độ học tập của bản thân những sinh viên chứ không phải việc học đại học ở trường công hay trường tư.

Vấn đề việc làm đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm trong những năm gần đây. Nước ta bước vào thời kì dân số vàng với số lượng lao động lí tưởng. Tuy nhiên, điều đó dẫn đến cuộc cạnh tranh để dành được một công việc tốt trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Mọi người vẫn cho rằng có tấm bằng của một trường đại học công lập thì sẽ dễ dàng xin được một công việc mong muốn. Vậy sinh viên học từ các trường dân lập thì sao? Học đại học dân lập có dễ xin việc? Bài viết dưới đây, daihocvietnam.edu.vn xin được phân tích một số yếu tố để trả lời câu hỏi này.

Việc làm ở đây phải được hiểu là việc làm đúng với trình độ chuyên môn, đúng với ngành học của một cử nhân. Cử nhân ngành luật phải làm trong ngành luật, cử nhân kinh tế phải làm trong lĩnh vực kinh tế,… Dễ xin việc là khi cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học ra trường, bạn dễ dàng tìm được một công việc đúng với ngành học, được trả mức lương tương xứng với trình độ của mình.

Tốt nghiệp và việc làm đang là vấn đề thách thức lớn của nước ta

Tốt nghiệp và việc làm đang là vấn đề thách thức lớn của nước ta

Làm thế nào để dễ xin việc?

Việc đi làm và được trả lương chính là việc ta đang bán hàng hóa sức lao động của mình. Hàng hóa muốn bán được thì phải thỏa mãn nhu cầu nào đó của người mua. Vì vậy, ta muốn được chọn vào một vị trí nào đó thì phải đáp ứng các yêu cầu của vị trí đó.

Một công việc ngày nay đối với một cử nhân đòi hỏi không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn đáp ứng các kĩ năng cơ bản của công việc, các kĩ năng mềm cần thiết cho môi trường làm việc. Đáp ứng được các yêu cầu đó, có một công việc phù hợp sẽ không còn là điều khó khăn.

Học đại học dân lập có dễ dàng xin việc?

Với các công ty trong nước, dường như tấm bằng từ các trường công lập sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng trong thời gian gần đây bởi những sinh viên xuất sắc từ các trường đại học dân lập đã và đang khẳng định được năng lực của bản thân mình trong quá trình làm việc sau này.

Với các công ty nước ngoài, họ thường không để ý đến bằng đại học của bạn là của trường công hay trường tư, năng lực của bạn mới là cái quyết định tất cả. Cũng như đã phân tích ở trên, có xin được việc hay không là do bạn có đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không.

Bạn có thể tham khảo thêm về Top 10 trường đại học dân lập tại Việt Nam, qua đó có thể chọn được mục tiêu trường học của mình.

Bạn sẽ dễ dàng xin được việc khi đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng

Bạn sẽ dễ dàng xin được việc khi đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng

Môi trường của các trường dân lập có giúp sinh viên ra trường dễ xin được việc?

Câu trả lời là Có. Các trường dân lập đa số là các trường trẻ, được thành lập bởi sự tiếp thu những tiến bộ của nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Hầu hết các trường dân lập có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và nhu cầu tự học của sinh viên.

Chương trình học gắn với việc “ hành” nhiều hơn khi có những trường mà tỷ lệ  học lý thuyết và  làm việc thực tế là 50:50. Điều này tạo nên một chất lượng đầu ra tốt vì các sinh viên đã quen với môi trường làm việc ngay những năm đại học (điểm cộng so với các trường công lập).

Cùng với đó, các trường dân lập cũng rất chú trọng để sinh viên có thể học tập các kĩ năng mềm cần thiết thông qua các hoạt động trong nhà trường.

Hơn thế, các trường dân lập luôn đẩy mạnh việc liên kết hợp tác với các trường đại học, các công ty trên thế giới nhằm đào tạo ra những sinh viên đáp ứng được tiêu chuẩn của công dân toàn cầu, để có thể làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

Mặc dù chất lượng đầu vào của các trường dân lập khá thấp so với các trường công lập song không vì thế mà chất lượng đầu ra kém. Các trường dân lập cũng chỉ cấp bằng tốt nghiệp cho những sinh viên thực sự xứng đáng. Việc tốt nghiệp các trường dân lập không hề dễ như người ta vẫn nghĩ.

Như vậy, có dễ dàng xin được việc khi ra trường hay không phụ thuộc vào người học chứ không phải việc học ở trường công hay trường tư. Trong xu thế hội nhập hiện nay, mỗi sinh viên cần phải nắm rõ bản thân mình cần gì cho tương lai và biết tận dụng những gì môi trường đại học mang lại để hoàn thiện những yêu cầu đó chứ không phải phó mặc cho việc đào tạo của các trường đại học.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.