Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 10 trường Đại học dân lập hàng đầu tại Việt Nam

0

Cập nhật vào 07/12

Hiện nay, các trường Đại học dân lập tại Việt Nam đang không ngừng nâng cao chất lượng để có thể sánh vai với các trường công lập trên cả nước.

Trong quan niệm của đa số người Việt Nam, các trường dân lập không có chất lượng đào tạo bằng các trường công lập. Tuy nhiên, hiện nay, theo kết quả của một số nghiên cứu có uy tín, rất nhiều trường ngoài công lập xếp thứ hạng cao trong bảng xép hạng các trường đại học trên cả nước.

Bài viết dưới đây, daihocvietnam.edu.vn xin được tổng hợp danh sách 10 trường Đại học dân lập hàng đầu tại Việt Nam để các bậc phụ huynh, các em học sinh có thể tham khảo và chọn cho mình một nơi gửi gắm tương lai phù hợp.

Danh sách dựa trên bảng xếp hạng 49 trường theo nghiên cứu uy tín nhất tại Việt nam công bố ngày 06/09 mới đây và danh sách top 100 khá uy tín trước đó.

1. Đại học Duy Tân

Vượt qua rất nhiều trường công lập nổi tiếng, giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng 49 trường Đại học chất lượng nhất Việt Nam theo nghiên cứu công bố mới đây, Duy Tân đang là cái tên được rất nhiều người chú ý.

Đại học Duy Tân nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, là trường Đại học tư thục đầu tiên và lớn nhất khu vực miền Trung. Trường đào tạo các ngành đa dạng: Công nghệ thông tin, điện tử, xây dựng, kiến trúc, quản trị kinh doanh, du lịch, y tế, báo chí,…Trường liên kết với rất nhiều trường đại học danh tiếng ở Mỹ và đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Có thể bạn quan tâm: Nên hay không nên học đại học dân lập? – Câu hỏi khiến nhiều học sinh và phụ huynh phân vân khi chọn trường học trước mỗi mùa tuyển sinh.

Cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đào tạo
Cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đào tạo

2. Đại học Hoa Sen

Tuy chỉ giữ vị trí 38 trong top 49 trường nhưng đây đã là một kết quả đáng tự hào đối với một trường dân lập.

Đại học Hoa Sen có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường  đào tạo đa dạng các khối ngành: Kinh tế quản trị, khoa học kĩ thuật, Du lịch, Thiết kế và nghệ thuật, Khoa học xã hội và nhân văn. Trường có kết nối toàn cầu với hơn 100 đối tác là trường học, tổ chức, doanh nghiệp trên khắp thế giới.

3. Đại Học FPT

Đại học FPT là một phần của tập đoàn FPT, nằm tại Hòa Lạc, Hà Nội với kiến trúc khá ấn tượng. Đây là cái nôi đào tạo ra nhiều cử nhân công nghệ thông tin chất lượng cao. Trường cũng chú trọng để sinh viên được phát triển toàn diện, đáp ứng các nhu cầu hội nhập quốc tế.

Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; Đào tạo con người toàn diện, hài hòa; Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.

Sau 5 học kỳ đầu tiên, với tiếng Anh và các kỹ năng cơ bản của ngành học, sinh viên được gửi vào làm thực tập sinh trong các công ty thành viên của tập đoàn FPT trong vòng 4 đến 8 tháng. Tại đây sinh viên được huấn luyện thực tế về nghề nghiệp tương lai, tham gia vào các dự án thật (real project) và có thể được trả lương. Đó là giai đoạn On-the-Job-Training (OJT) đặc thù của trường đại học FPT. Một số ngành như tiếng Nhật, Quản trị Khách sạn, sinh viên đi OJT tại Nhật Bản, tại Malaysia,…

Tỉ lệ việc làm của trường cũng đạt được con số ấn tượng. 96% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau khi tốt nghiệp với mức lương bình quân khoảng 8,3 triệu đồng/người/tháng, 100% sinh viên có cơ hội làm việc ở FPT sau khi tốt nghiệp; 19% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài (số liệu năm 2017).

4. Đại học quốc tế RMIT

Trường Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh tại Châu Á của trường Đại học RMIT – trường đại học lớn nhất của Úc. Trường dạy các chương trình kinh doanh, kỹ thuật, thiết kế đồng thời tổ chức rất nhiều hoạt động để sinh viên phát triển tối đa khả năng của bản thân. Đây là một môi trường đại học quốc tế chất lượng cao tại Việt Nam. Trường có trụ sở chính tại Sài Gòn và mới mở thêm chi nhánh tại Hà Nội.

5. Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

HUTECH là một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đào tạo sinh viên phát triển toàn diện các kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Trường đào tạo đa dạng các ngành gồm Luật, Dược, Công nghệ, Xây dựng, khối ngành Kinh tế, Khoa học xã hội và nhân văn. Các cử nhân của HUTECH được đánh giá rất cao về chất lượng.

Cở sở vật chất được đánh giá cao với 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất. Thư viện hiện đại bậc nhất với hơn 1500m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế.

Tăng cường các hoạt động phát triển toàn diện cho sinh viên tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao
Tăng cường các hoạt động phát triển toàn diện cho sinh viên tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao

Với quan điểm lấy người học làm trung tâm, HUTECH đặc biệt chú trọng tinh thần tự học, tự nghiên cứu của sinh viên thông qua những bài giảng gợi mở, đề án thực tế, công trình nghiên cứu khoa học, phương pháp khai thác kho học liệu,… Chính môi trường học tập đề cao tính chủ động và kỹ năng phân tích vấn đề một cách độc lập này là tiền đề vững chắc để sinh viên ra trường tiếp nhận kiến thức mới và bắt nhịp với công việc nhanh chóng, dễ dàng.

Thế mạnh vượt trội của HUTECH chính là đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm học vị cao, những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. HUTECH hiện có 879 giảng viên cơ hữu gồm 9 Giáo sư, 20 Phó Giáo sư, 105 Tiến sĩ khoa học – Tiến sĩ và 530 Thạc sĩ.

HUTECH thường xuyên kí kết hợp tác với các công ty, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, tập đoàn lớn trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực. Tùy theo ngành đào tạo, sinh viên HUTECH sẽ trải qua học kỳ thực tập tại các doanh nghiệp, nhà máy, viện nghiên cứu uy tín để tiếp cận và thu thập kinh nghiệm làm việc thực tế. Sau học kỳ thực tập, sinh viên hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những công việc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

6. Đại học Dân lập Hải Phòng

Dân lập Hải Phòng là một trong số 25 trường dẫn đầu cả nước về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Trường có hệ thống cơ sở vật chất thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Trường đào tạo các ngành, khối ngành : Công nghệ thông tin,  Kĩ thuật, Kinh tế, Du lịch, Ngôn ngữ. Trường có liên kết đào tạo dài hạn với các trường đại học tại Anh, Úc, Mỹ, Malaysia,…

7. Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành nằm tại quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thang điểm đánh giá của Tổ chức QS – Stars Anh quốc thì tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được tổ chức này đánh giá với số điểm tuyệt đối: 5 sao – mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao của QS – Stars. Trường đào tạo đa dạng các ngành Dược, y tế dự phòng, Kinh tế, Kĩ thuật, Âm nhạc, Kiến trúc, Du lịch. Trường có nhiều chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế.

Xác định đào tạo sát với nhu cầu của xã hội, nên việc hợp tác với doanh nghiệp để phản biện chương trình, có nơi cho sinh viên thực tập, có nơi tuyển dụng khi sinh viên vừa tốt nghiệp… luôn được Nhà trường chú trọng. Câu lạc bộ doanh nghiệp của trường có hàng trăm doanh nghiệp tham gia. Hội chợ việc làm tổ chức thường xuyên, nên nhiều sinh viên có được việc làm ngay khi sắp tốt nghiệp.

8. Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng có trụ sở đặt tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đại học Lạc Hồng được biết đến là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực đa ngành nghề thuộc 4 khối ngành; khối ngành kinh tế: Gồm 02 khoa (khoa Tài chính – Kế toán; khoa Quản trị kinh tế Quốc tế); khối ngành kỹ thuật: Gồm 4 khoa (khoa Công nghệ thông tin; khoa Kỹ thuật công trình; khoa Kỹ thuật hóa học và môi trường; khoa Cơ điện – Điện tử); khối ngành ngôn ngữ: Gồm 02 khoa (khoa Đông Phương và khoa Ngôn ngữ Anh); khối ngành sức khỏe: Khoa Dược.

 Đại học Lạc Hồng áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, tạo cho sinh viên lối tư duy và làm việc năng động, tự chủ. Sinh viên được thực hành nhiều hơn học lý thuyết, được tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến; giáo trình: Cập nhật quốc tế và mang tính ứng dụng cao; phương pháp đào tạo: Cập nhật quy trình đào tạo công nghệ, hiện đại tiên tiến nhất hiện nay.

Đại học Lạc Hồng luôn tạo cơ hội nghiên cứu, sáng kiến, sáng chế cho sinh viên. Yếu tố thực tiễn này trong quá trình học tập của sinh viên trở nên rất hữu ích cho nghề nghiệp tương lai và giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về lĩnh vực học tập của mình, điều này sinh viên sẽ không có được nếu chỉ chú tâm vào việc học tập mà quên đi yếu tố thực nghiệm.

Hơn thế nữa, Đại học Lạc Hồng tổ chức nhiều sân chơi học thuật như: Robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu, phiên tòa giả định, khởi nghiệp, cuộc đua số, sắc màu Đông Phương và rất nhiều hoạt động ngoại khóa liên quan đến chủ đề học tập, văn hóa và thể thao nhằm làm tăng thêm kinh nghiệm học tập cho sinh viên. Đặc biệt, chương trình đào tạo các ngành của Đại học Lạc Hồng có nhiều điểm tương đồng với chương trình đào tạo nước ngoài, nên sinh viên dễ dàng học tập chuyển tiếp hoặc học nâng cao cấp bậc của mình tại các nước trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng đủ năng lực đáp ứng môi trường làm việc quốc tế.

9. Đại học Hồng Bàng

Đại học Hồng bàng có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện trường đang tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên để trở thành một trong những cơ sở đào tạo chất lượng cao tại phía Nam. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có 3 viện và 14 khoa với hơn 40 hướng chuyên sâu gồm:

  • Viện Đào tạo sau đại học
  • Viện Khoa học xã hội & Ngôn ngữ quốc tế
  • Viện Kinh doanh & Quản lý
  • Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng
  • Khoa Điều dưỡng
  • Khoa Răng hàm mặt
  • Khoa Xét nghiệm y học
  • Khoa Dược
  • Khoa Y
  • Khoa Đại cương
  • Khoa Điện tử – Tự động hóa
  • Khoa Mỹ thuật công nghiệp
  • Khoa Kiến trúc
  • Khoa Công nghệ Sinh học – Môi trường
  • Khoa Công nghệ Thông tin
  • Khoa Xây dựng
  • Khoa Giáo dục Thể chất & Giáo dục Quốc phòng – An ninh
  • Khoa Giáo dục mầm non

10. Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Trường có 3 cơ sở tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hòa Bình với quy mô rộng rãi, trang thiết bị hiện đại.

Về trình độ Đại học, Trường đào tạo 28 ngành (nghề):

Nhóm ngành Kinh tế – Kinh doanh

  • Quản lý nhà nước
  • Quản lý kinh doanh
  • Kinh doanh Quốc tế
  • Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành
  • Tài chính
  • Ngân hàng
  • Kế toán
  • Luật kinh tế
  • Kinh tế
  • Quản lý Tài nguyên và Môi trường

Nhóm ngành Kỹ thuật – Công nghệ

  • Công nghệ Thông tin
  • Kỹ thuật Điện – Điện tử
  • Kỹ thuật Cơ điện tử
  • Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật Ô tô
  • Kỹ thuật Xây dựng công trình
  • Kiến trúc
  • Thiết kế công nghiệp
  • Thiết kế đồ hoạ
  • Thiết kế nội thất
  • Công nghệ Kỹ thuật môi trường
  • Quản lý Đô thị và Công trình

Nhóm ngành Ngoại ngữ:

  • Ngôn ngữ Anh
  • Ngôn ngữ Trung
  • Ngôn ngữ Nga

Nhóm ngành Sức khoẻ:

  • Y Đa khoa
  • Răng Hàm Mặt
  • Dược học
  • Điều dưỡng

Sinh viên học cơ sở I (Vĩnh Tuy – Hà Nội) và cơ sở 2 (Từ Sơn, Bắc Ninh) được ở ký túc xá với tiện nghi đầy đủ gồm:

  • WIFI miễn phí
  • Điều hòa hai chiều
  • Ti vi 21 inch có truyền hình cáp
  • Bàn ghế uống nước
  • Tủ lạnh
  • Giường đơn (1,6 x 2,0m) có kèm chăn ga gối đệm
  • Bàn học cá nhân
  • Tủ quần áo
  • Khu vực WC khép kín với nóng lạnh
  • Khu vực nấu bếp
  • Máy giặt được đặt tại khu vực công cộng để sử dụng chung

Bạn không nên bỏ qua những thông tin sau:

Sự khác nhau giữa đại học dân lập và tư thục

Top 10 trường đại học dân lập 5 sao  sinh viên nào cũng mơ ước

Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào dành riêng cho các trường Đại học dân lập tại Việt Nam nên việc đánh giá các trường này qua các bảng xếp hạng là chưa toàn diện. Để có cái nhìn chính xác về mỗi trường, cần tìm hiểu kĩ hơn nữa, đặc biệt là những dẫn chứng thực tế.

Rất nhiều bạn sinh viên quan tâm đến vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường ở đại học dân lập có dễ không, tham khảo thêm: Học đại học dân lập có dễ xin việc hay không?

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.