Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

8 công việc làm thêm theo khả năng của sinh viên

0

Cập nhật vào 01/11

Với các bạn sinh viên, nhất là những người ở tỉnh lẻ lên thành phố theo học, nhận chu cấp từ gia đình hàng tháng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên chu cấp từ gia đình chỉ có thể đảm bảo cuộc sống tối thiểu của sinh viên tại thành phố, nơi tất cả mọi sinh hoạt đều rất đắt đỏ.

Để có thể tăng thêm thu nhập cho bản thân, giảm tải gánh nặng cho gia đình, nhiều sinh viên đã đi làm thêm, part time theo nhiều hình thức khác nhau: gia sư, chạy bàn, bưng bê cafe, PG, trông xe…

Bài viết dưới đây, daihocvietnam.edu.vn sẽ tổng hợp 8 công việc làm thêm cho đang có nhiều bạn sinh viên hoạt động.

Phát tờ rơi

Công việc này phù hợp với hầu hết tất cả sinh viên làm part time.

Phát tờ rơi

Đây là một công việc bán thời gian không hề nhẹ nhàng, yêu cầu bạn phải có sức khỏe, phải chịu khó, chịu được khổ. Bạn phải đứng dưới đường hoặc ở nơi công cộng, phải đi lại hàng giờ tới từng nhà nắng nôi, bụi đường rất vất vả, có khi còn bị mọi người chửi cho vì làm phiền họ,…

Tuy nhiên, bù lại thì công lao lại rất xứng đáng. Nếu phát tờ rơi tại chỗ đèn xanh đèn đỏ hoặc các cổng trường thì bạn nhận được 50.000đ, nếu đi phát tận nhà thì sẽ là 100.000đ/ buổi.

Giúp việc nhà theo giờ

Công việc này phù hợp chủ yếu với các bạn sinh viên nữ “giỏi nữ công gia chánh”, chăm chỉ.

Sinh viên giúp việc nhà theo giờ

Chỉ cần làm việc 3- 4 buổi 1 tuần, mỗi buổi chỉ từ 2- 3 tiếng, thù lao trung bình mỗi tiếng là 30.000đ. Công việc là dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ, đi chợ nấu ăn, chăm sóc trẻ,… theo yêu cầu của chủ nhà.

Phục vụ quán ăn, quán cafe

Rất nhiều các bạn sinh viên sẽ chọn công việc làm thêm này. Yêu cầu cần sự nhanh nhạy, ghi nhớ nhanh, ứng biến kịp thời khi có yêu cầu của khách hàng.

Sinh viên phục vụ quán ăn, quán cafe

Việc phục vụ trong các quán cà phê, thức ăn nhanh là một công việc lý tưởng dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Bởi có thể làm theo ca linh hoạt theo lịch học của bạn, không cần nhiều kinh nghiệm, không lo bị quỵt lương, nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, môi trường làm việc văn minh, …

Hơn nữa, thu nhập ổn định chính là lý do mà nhiều bạn lựa chọn công việc này. Nếu làm việc ở quán ăn nhanh bạn sẽ được tra 12-15.000đ cho 1 giờ, nếu làm việc cho quán cà phê thì sẽ được trả từ 6- 100.000đ/giờ.

Làm gia sư tại nhà cho học sinh THCS, THPT

Công việc này yêu cầu khá cao với sinh viên. Cần phải có nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng truyền đạt cho người khác tốt.

Sinh viên làm gia sư tại nhà cho học sinh THCS, THPT

Có thể chủ động được thời gian rảnh không phải lên lớp, dạy tại nhà học sinh không phải đi lại nhiều nên đây là một công việc trí thức nhẹ nhàng, phù hợp với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt.

Nếu lựa chọn làm gia sư, ngoài kiến thức văn hóa bạn còn phải chuẩn bị tâm lý. Bởi các em học sinh tiểu học, THCS đang ở độ tuổi ham chơi rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh cũng sẽ trả công cho bạn dựa trên kết quả học tập là điểm số của các em, nên đây sẽ là một khó khăn dành cho bạn.

Tuy nhiên, những khó khăn đó nhanh chóng được “an ủi” ngay bởi thù lao từ 500.000 – 1.200.000đ/ tháng còn tùy theo số buổi nữa. Như vậy, 1 tháng bạn chỉ cần nhận 2 học sinh cũng đã đủ trang trải sinh hoạt thoải mái rồi.

Cộng tác viên viết bài

Công việc làm thêm này chủ yếu dành cho các bạn sinh viên theo khối xã hội, có khả năng viết lách, ứng biến trong câu chữ. Yêu cầu của công việc: Có máy tính (để bàn, Laptop).

Sinh viên làm cộng tác viên viết bài

Đây là công việc làm thêm online tại nhà mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất khá nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 10.000 – 100.000đ tùy theo chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3 triệu mỗi tháng một cách nhẹ nhàng.

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là viết bào seo, viết báo, viết nội dung cho website, viết bài bán hàng,… tùy theo khả năng của bạn tới đâu.

Bán hàng online

Yêu cầu cần có nền tảng tốt về mặt hàng mình định kinh doanh, nắm bắt thời cơ về thị trường, biết về internet, các loại mạng xã hội, tìm được nguồn hàng tốt…

Sinh viên bán hàng online

Đây là công việc hot nhất hiện nay bởi không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích như trang sức, quần áo, mỹ phẩm…

Việc làm thêm sinh viên này chỉ phù hợp với những bạn yêu thích kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp nhận thất bại vì đây là công việc nhiều rủi ro.

Lời khuyên là trước tiên khi chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, bạn hãy làm cộng tác viên cho các shop để học hỏi và kiếm hoa hồng. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý vốn thật tốt. Nếu thành công hàng tháng bạn có thể thu về lợi nhuận từ 1.000.000 tới 10.000.000đ.

Shipper

Đây là một nghề khá mới, nhưng cũng có yêu cầu khá khắt khe. Yêu cầu tối thiểu của nghề này đó là: có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó…. Và nhất là phải giữ được chữ tín khi đi vận chuyển hàng.

Do hình thức bán hàng online đang phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây, kéo theo nghề shipper cũng phát triển theo. 

Sinh viên làm Shipper

Việc làm thêm này thì các bạn nam sẽ thích hợp hơn. Không cần vốn, không bó buộc thời gian, nhưng bạn cần phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó vì phải chạy xe nắng mưa, bụi bẩn ngoài đường, còn phải có trách nhiệm bảo quản sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng.

Bạn có thể chọn làm cộng tác viên, nhân viên làm theo ca cho các công ty giao hàng như Viettel, giao hàng tiết kiệm,…. Hoặc nếu có vốn, có khả năng hãy mạnh dạn mở dịch vụ ship riêng cũng là một ý kiến hay khi nhu cầu thuê shipper ngày càng tăng.

PG, PB

Một công việc có thu nhập cao, nhưng yêu cầu rất cao về mặt hình thức bề ngoài, khả năng giao tiếp tốt và sức chịu đựng khi phải làm việc liên tục.

Công việc này phù hợp cho cả nam và nữ, nhưng chủ yếu là nữ. Yêu cầu phải có ngoại hình tốt, khả năng giao tiếp với người khác tốt.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.