Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 trường mầm non quận Cầu Giấy phụ huynh nên cho con theo học

0

Cập nhật vào 10/12

Trên địa bàn Quận Cầu Giấy, trường mầm non nào có chất lượng đào tạo tốt nhất? Đây là câu hỏi được các cha mẹ sống tại Quận Cầu Giấy đặc biệt quan tâm khi có con nhỏ chuẩn bị bước vào mầm non. Bài viết gợi ý 6 địa chỉ để phụ huynh tham khảo.

Những điều cần chú ý khi chọn trường mầm non cho trẻ

Cơ sở vật chất

Thông tin về những vụ tai nạn học đường gần đây đã khiến phụ huynh thận trọng hơn trong việc xem xét cơ sở vật chất của các trường mầm non. Sau đây là những yếu tố phụ huynh cần lưu ý quan sát:

Sân chơi ngoài trời

Trẻ em cần ít nhất 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày để trở nên thông minh và nhanh nhẹn hơn. Vì thế, sân chơi ngoài trời đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bé giải trí, rèn luyện thể chất và giao tiếp với bạn bè. Một sân chơi đạt tiêu chuẩn nên có:

  • Không gian rộng, thông thoáng, đủ cho bé chạy nhảy vui chơi.
  • Mặt sân bằng phẳng, không gồ ghề, trơn trượt. Tốt nhất sân nên được phủ gỗ, cao su hoặc cỏ nhân tạo. Vì khi ngã trên các chất liệu này, trẻ hầu như không đau và ít bị trầy xước.
  • Đồ chơi phong phú, phù hợp với trẻ nhỏ, được làm từ vật liệu an toàn, không sắc nhọn, không dễ làm trẻ té, kẹt chân tay.

Sân chơi trong nhà

Sân chơi trong nhà giúp bé tránh được những khắc nghiệt của thời tiết, vì thế phụ huynh cần chú ý:

  • Không gian cần thông thoáng, mát mẻ, không có nhiều đồ vật vướng víu.
  • Sàn được lót chất liệu phù hợp, không trơn láng, dễ ngã.
  • Đồ chơi đa dạng, an toàn và đáp ứng đủ nhu cầu của bé.

Phòng học

Đây là yếu tố nên được đặc biệt lưu ý quan sát vì phòng học là nơi bé sinh hoạt nhiều nhất. Các tiêu chí bao gồm:

  • Phòng được trang trí đẹp mắt, tạo hứng thú và cảm giác dễ chịu cho trẻ. Đối với các bé mới vào học, phòng học với thiết kế vui nhộn và nhiều màu sắc sẽ giúp thu hút sự chú ý và giúp bé thoải mái như ở nhà.
  • Không gian thoáng mát, sạch sẽ, yên tĩnh và nhiều ánh sáng mặt trời.
  • Bên cạnh các đồ chơi giải trí, phòng học nên được trang bị các trò chơi giúp bé phát triển trí tuệ như xếp hình, lắp ghép, nhạc cụ, sách truyện tranh.
  • Nếu phòng học cũng là nơi ngủ của trẻ, phụ huynh nên kiểm tra điều kiện nghỉ trưa bao gồm: nệm, gối, mền, điều hòa, …
  • Phòng học được trang bị đầy đủ các giáo cụ, thiết bị vệ sinh, tủ thuốc và đồ dùng y tế để đảm bảo tốt nhất cho quá trình học của trẻ.
  • Luôn luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Vì thế các dụng cụ đồ dùng trong phòng học không nên có cạnh sắc nhọn. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng, các dụng cụ này nên để ngoài tầm với của trẻ.

Chất lượng trường mầm non

Giáo viên

Trong suốt thời gian theo học mẫu giáo, bé sẽ có ít nhiều thay đổi về tính cách, thói quen, ứng xử cũng như thái độ đối với mọi người xung quanh. Trước những thay đổi này, giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc hướng bé tới điều tốt và lánh xa cái xấu.

Tính cách, ngôn ngữ cũng như cách giao tiếp của các thầy cô có ảnh hưởng không ít tới bé. Họ sẽ là người thay mặt phụ huynh rèn bé vào nề nếp sinh hoạt, hướng dẫn bé cách tự chăm sóc bản thân cũng như dạy dỗ bé nên người. Giáo viên tốt cũng như người lái đò có nhiều kinh nghiệm, họ chắc chắn sẽ đưa con bạn tới những ngã rẽ tốt của cuộc đời.

Để có cái nhìn chính xác và toàn diện nhất về giáo viên, bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Giọng nói: giáo viên nên có giọng nói to, rõ, không bị ngọng, nói lắp.
  • Trình độ: giáo viên mầm non cần được đào tạo bài bản qua trường lớp hay ít nhất là có nghiệp vụ về nuôi dạy trẻ. Những kiến thức căn bản được học trước đó sẽ giúp giáo viên quản lý lớp hiệu quả cũng như phản ứng nhanh nhẹn, bình tĩnh và chuyên nghiệp đối với các vấn đề nảy sinh trong lớp học.
  • Tương tác giữa giáo viên và học sinh: giáo viên nên có thái độ đúng mực, thân thiện và yêu thương trẻ. Việc giáo viên có quan tâm, kiên nhẫn lắng nghe hay đối xử công bằng với bé hay không sẽ quyết định phần lớn sự thích thú và yêu mến mà bé dành cho thầy cô, trường lớp và bạn bè.

Chế độ dinh dưỡng

Nhà trẻ không chỉ là môi trường cho bé học tập, vui chơi, mà đây còn là nơi bé nạp năng lượng cho một ngày dài. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng trường mẫu giáo bạn chọn đáp ứng đủ các nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ. Hơn thế nữa, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được đảm bảo. Vậy, để đánh giá tiêu chí này một cách chính xác nhất, hãy kiểm tra xem bếp ăn của trường có đủ các điều kiện sau đây hay không:

  • Thực đơn phong phú, đa dạng, thay đổi theo mùa và lứa tuổi. Các nhóm thực phẩm được phân bố đều trong từng bữa ăn để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ nhất những vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bếp ăn thông thoáng, sạch sẽ, bát đũa được vệ sinh kĩ càng. Sử dụng chất tẩy rửa không độc hại và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Chương trình đào tạo

Đồng ý cho trẻ đến trường đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận cho bé được giáo dục từ một nguồn khác. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng chương trình đào tạo của trường hòa hợp với những gì bạn dạy bé ở nhà. Một chương trình đào tạo tốt nên có các hoạt động như:

  • Huấn luyện kĩ năng sống
  • Dạy ngoại ngữ
  • Hoạt động ngoại khóa
  • Hoạt động phát triển năng khiếu

Ngoài những tiêu chính chính trên, vị trí địa lý, học phí và lãnh đạo trường cũng là các yếu tố cần được cân nhắc khi chọn trường mầm non cho trẻ. Nếu được, hãy tham quan trường trước khi cho bé theo học để có cái nhìn chính xác và toàn diện nhất.

Các trường mầm non tốt ở quận Cầu Giấy phụ huynh có thể tham khảo:

1. Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori VAM

  • Địa chỉ: NV 1-02, 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường song ngữ
  • Nhận trẻ từ: 6 tháng – 60 tháng
  • Học phí: 4.050.000 đ – 4.800.000 đ

Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori VAM là một trong những cơ sở giáo dục mầm non đạt chất lượng ở quận Cầu Giấy. Với diện tích rộng lớn lên đến 1000 m² đồng thời là một khu biệt thự nằm ở trung tâm quận Cầu Giấy, trường luôn có không gian thoáng mát, sạch đẹp cho các bé vui chơi học tập.

Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori VAM
Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori VAM

Giáo viên và chương trình học tại Việt Mỹ Montessori được trực tiếp Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến – Giảng viên Montessori Quốc tế từ viện MIA Montessori Hoa Kỳ – giám sát và đào tạo. Tiến Sĩ Đinh Thanh Tuyến hiện cũng là trưởng bộ môn giáo dục Mầm Non tại Đại học Sư Phạm Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, đều được trải qua đầy đủ các khóa đào tạo chuyên sâu về phương pháp Montessori Hoa Kỳ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện.

Phối hợp với Trường Anh ngữ Quốc tế American Kids – Đơn vị ứng dụng phương pháp kích thích não bộ BSM độc quyền từ Singapore trong việc dạy tiếng Anh, Chương trình song ngữ tại trường Việt Mỹ giúp trẻ phát triển não bộ, nâng cao trí tưởng tượng, hứng thú và tăng khả năng ghi nhớ bài học.

Bên cạnh đó, nhà trường còn luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho các bé, luôn đảm bảo thực đơn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam dành cho trẻ. Chính vì vậy cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con theo học ngôi trường này.

Ghi chú:

Phí trông muộn:

17h30 – 18h00: 20.000VNĐ

18h – 19h: 50.000VNĐ

19h – 20h: 100.000VNĐ

Chi phí xe đưa đón:

– Đối với khu vực dưới 5km: 1.500.000VNĐ / tháng

– Đối với khu vực trên 5km: 2.000.000VNĐ/ tháng

2. Trường Mầm non Happy Smile

  • Địa chỉ: Lô C, D7 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường tư thục
  • Nhận trẻ từ: 12 tháng – 60 tháng
  • Học phí: 4.600.000 đ – 7.200.000 đ

Với diện tích trên 5.500 m² trường được thiết kế tối ưu, hiện đại đảm bảo các điều kiện chăm sóc và học tập của trẻ. Có bể bơi ngoài trời, sân cát nhân tạo, đồ chơi kích thích vận động, sáng tạo,… Phòng học với diện tích 80m2 rộng rãi, chan hòa ánh sáng, gần gũi với thiên nhiên, được trang bị toàn bộ đồ dùng, đồ chơi an toàn, đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các phòng học hiện đại được trang bị đầy đủ các giáo cụ chuyên biệt: phòng học đàn, phòng học múa, phòng nhạc Kawaii, phòng học Montessori, phòng thể chất,… Khu y tế và khu nhà bếp riêng biệt, sạch sẽ.

Song song với chương trình giáo dục quốc gia, trường mầm non Happy Smile – Khu ĐTM Dịch Vọng tiếp cận và áp dụng tích hợp ưu thế các phương pháp mầm non tiên tiến nhất trên thế giới như: Tiếp cận dự án của Lilian G.Katz, tiếp cận phương pháp Regio Emilia, Montessori. Điểm đặc biệt tại HSS đó là việc tăng cường thời gian cho học sinh ra hoạt động vui chơi ngoài trời, giờ học ngoài sân trường nhằm tiếp xúc với không khí trong lành của thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe, thiết lập mối quan hệ của trẻ với môi trường xung quanh, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về môi trường tự nhiên.

3. Trường mầm non Thực nghiệm Bees’ Daycare

  • Địa chỉ: Số 24, Ngõ 124, Hoàng Ngân, Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường tư thục
  • Nhận trẻ từ: 5 tháng – 72 tháng
  • Học phí: 5.500.000 đ – 6.650.000 đ

Đây là ngôi trường mầm non thuộc khu vực Quận Cầu Giấy được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con em mình theo học.

BEEs’ Daycare sử dụng phương pháp tiếp cận Reggio Emailia – nhấn mạnh đến vai trò của nghệ thuật đối với sự trưởng thành của trẻ cả về phương diện trí tuệ, xã hội, ngôn ngữ, vận động, thẩm mỹ. Bên cạnh ngôn ngữ mẹ đẻ, nhà trường chú trọng đến dạy tiếng anh cho trẻ qua các bài hát, những câu chuyện và các hoạt động giáo dục, trẻ em học từ vựng về màu sắc, hình dạng, con số, ngày, tháng và các cụm từ đơn giản. Sự tiếp xúc hàng ngày tạo ra kiến thức và kỹ năng hữu ích suốt đời cho trẻ.

Trường được thiết kế các phòng chức năng phục vụ cho sự phát triển toàn diện của trẻ bao gồm:

  • Phát triển thể chất, vận động (phòng gym, phòng Ballet-âm nhạc).
  • Phát triển tư duy trí tuệ (phòng Khoa học – Dự án, Khu vực nhà kính).
  • Phát triển năm giác quan và kỹ năng sáng tạo thực tiễn (Baby Kitchen).
  • Phát triển tầm nhìn.
  • Tư duy cấu trúc (Phòng Kiến trúc – xây dựng).
  • Tình cảm, cảm xúc (khu nuôi động vật).
Trường Mầm non Thực nghiệm Bees' Daycare
Mầm non Thực nghiệm Bees’ Daycare

Ngoài ra trường còn có khu vận động với 2 sân chơi rộng 60 m² và 20 m² phục vụ nhu cầu hoạt động thể chất của trẻ hàng ngày; một thư viện sách phong phú cho trẻ với các đầu sách được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với độ tuổi và trình độ phát triển ngôn ngữ theo lứa tuổi.

Nếu bạn cần một gia sư hóa cho con tại nhà, hãy đến với Trung tâm gia sư Việt, tại đây bạn sẽ chọn được gia sư phù hợp nhất với con, tham khảo thông tin tại https://giasuviet.com.vn/can-tim-gia-su-hoa-gioi-day-kem-tai-nha.html

4. Trường mầm non song ngữ Eduplay Garden

  • Địa chỉ: Tòa nhà B, Vinaconex 1, Số 289A, Khuất Duy Tiến, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường song ngữ
  • Nhận trẻ từ: 15 tháng – 60 tháng
  • Học phí: 5.950.000 đ

Trường được thiết kế hiện đại với các phòng học thoáng, rộng. Ngoài ra còn có các phòng học đa năng, bể bơi, khu vui chơi ngoài trời…

Trường thực hiện chương trình học song ngữ, nửa ngày học tiếng Việt và nửa ngày còn lại học tiếng Anh. Mỗi chương trình học sẽ được thiết kế riêng cho từng lớp để phù hợp với nhận thức của con. Mỗi lớp số lượng tối đa là 20 bé/ lớp và sẽ có 2 giáo viên đứng lớp: một giáo viên Việt và 1 giáo viên bản ngữ sẽ cùng phối hợp các để chăm sóc, giảng dạy, chơi cùng con và các bạn.

Ghi chú:

Tiền ăn của bé là 40.000 (VNĐ/ngày) bao gồm 3 bữa: sáng, trưa và chiều.

Nhà trường thu phí trông muộn 50.000 VND/ngày với các cháu đón muộn sau 17h30.

5. Trường mầm non Peace School

  • Địa chỉ: Lô C10/NT2, KĐT Nam Trung Yên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường song ngữ
  • Nhận trẻ từ: 18 tháng – 72 tháng
  • Học phí: 5.200.000 đ – 5.500.000 đ

Trường mầm non Peace School thuộc top các trường có chất lượng giáo dục mầm non tốt ở quận Cầu Giấy hiện nay. Trường được thiết kế rộng rãi thoáng mát, cơ sở vật chất đẹp đẽ và khang trang cùng trang thiết bị hiện đại; chế độ dinh dưỡng cho trẻ luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo chất lượng giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Không gian học được thiết kế mở, với các phòng học gắn liền nhưng thông với nhau, thư viện, máy tính, phòng hoạt động âm nhạc, múa…tạo điều kiện tốt nhất cho các con khi tham gia vào các hoạt động khác nhau mà không bị gò bó trong một không gian kín cả ngày, tăng thêm khả năng tập trung cho các con khi mỗi giờ học lại được chuyển đổi sang một không gian khác.

Trường có đội ngũ chuyên gia với vốn kiến thức chuyên sâu, các giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy cùng sự hỗ trợ của đội ngũ trợ giảng nhiệt tình. Đặc biệt kĩ năng ngôn ngữ tiếng Anh được giáo viên người bản ngữ với chứng chỉ đạt chuẩn giảng dạy Tiếng Anh, chủ yếu quốc tịch là Mĩ và Anh tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ học tập tốt.

Trường Mầm non Peace School
Mầm non Peace School

Peace School đầu tư và lựa chọn chương trình giáo dục mầm non quốc tế International Preschool Curriculum (IPC) là chương trình giáo dục chính thức của nhà trường từ năm học 2016-2017. Chương trình IPC là sự đúc kết dựa trên các nghiên cứu khoa học hàn lâm (academic research) về sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non, đạt tiêu chuẩn giáo dục mầm non của các nước tiên tiến như Mĩ, Anh, và Singapore.

Ghi chú:

Tiền ăn 50.000VNĐ gồm bữa (3 bữa chính và 1 bữa nhẹ chiều), đóng theo quý, theo học kì hoăc theo năm. Học sinh nghỉ học, phụ huynh có trách nhiệm thông báo đến Phòng hành chính trước 8h30 của ngày hôm đó. Tiền ăn sẽ được khấu trừ vào lần đóng tiếp theo.

Phí xe bus đưa đón:

  • Một chiều: 1.200.000VNĐ/Tháng.
  • Hai chiều: 1.700.000VNĐ/Tháng.
  • Giảm 10% phí đưa đón (với điều kiện đón trả tại cùng một địa điểm) đối với con thứ hai và thứ 3.
    Dịch vụ trông trẻ ngày thứ 7:
  • Phí: 350 000VNĐ/trẻ ( bao gồm cả tiền ăn)
  • Giờ trông trẻ là từ 7h30 đến 17h00 (nhà trường không nhận trr sau 18h00)
  • Chương trình học thứ 7 là chương trình được biên soạn riêng, không ảnh hưởng đến tiến độ học tập chung của lớp.
    Phí trông muộn: (sau 17h30)
  • 5h31 – 6h00 PM: 20 000VNĐ/trẻ ( Học sinh ngoại khóa không phải trả phí này).
  • 6h01 – 6h30 PM: 50 000VNĐ/trẻ ( Học sinh ngoại khóa không phải trả phí này).
  • 6h31 – 7h00 PM: 100 000VNĐ/trẻ.

6. Trường mầm non Harvard Nhỏ – Hoàng Đạo Thúy

  • Địa chỉ: Tầng 1, Nhà 25T1, Tổ hợp tòa nhà N05, Hoàng Đạo Thúy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Loại hình trường: Trường tư thục
  • Nhận trẻ từ: 16 tháng – 60 tháng
  • Học phí: 5.400.000 đ

Trường có quy mô 10 lớp học và 4 phòng học năng khiếu chuyên biệt với tổng diện tích sàn trên 1.500m2 và sân chơi rộng rãi thoáng mát.

Chương trình giáo dục tại Trường mầm non Harvard Nhỏ – Hoàng Đạo Thúy là sự tích hợp khoa học giữa chương trình khung giáo dục mầm non Việt Nam với chương trình Creative Curriculum, nhằm khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo ở các em.

  • Chương trình tiếng Anh tại Trường mầm non Harvard Nhỏ giúp trẻ từ độ tuổi rất nhỏ có cơ hội đắm mình trong môi trường Anh ngữ với giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh.
  • Làm quen với tiếng Anh như một môn học: trẻ được lĩnh hội nội dung giáo dục qua các giờ học tiếng Anh với giáo viên tiếng Anh bản ngữ và giáo viên Việt, thời lượng 30 phút /buổi, 4 buổi/tuần.
  • Học trong môi trường song ngữ Anh – Việt: trẻ được học nội dung giáo dục bằng tiếng Anh, thông qua tiếng Anh với giáo viên tiếng Anh bản ngữ, thời lượng 2h/buổi, 5 buổi/tuần.

Bài viết trên đã gợi ý cho các bậc phụ huynh 6 trường mầm non tốt quận Cầu Giấy để các bậc phụ huynh có thể tham khảo. Quận Cầu Giấy tiếp giáp với các quận như Đống Đa, Thanh Xuân nên các bậc phụ huynh nếu sống ở vị trí giao giữa quận hoặc đang làm việc 2 quận này thì có thể chọn những trường phù hợp để thuận tiện trong việc đưa đón con nhỏ. Tham khảo ngay:

Top 10 trường mầm non tốt nhất quận Đống Đa cho các mẹ tham khảo

6 trường mầm non quận Thanh Xuân tốt nhất mẹ nên cho con theo học

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.