Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các ngành học nổi bật tại Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn Hà Nội

0

Cập nhật vào 14/02

Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn là trường đại học trực thuộc đại học quốc gia Hà Nội. Dưới đây là các ngành học nổi bật tại Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn Hà Nội.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trụ sở chính của Trường đặt tại số 336 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 13.000 sinh viên các hệ, trong đó có 3.100 học viên cao học và 292 nghiên cứu sinh.

Số lượng cán bộ, giảng viên là 500 người, trong đó có 13 Giáo sư, 72 Phó Giáo sư, 138 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ cùng 192 Thạc sĩ.

Hãy cùng daihocvietnam.edu.vn điểm qua các ngành học nổi bật tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Báo chí và truyền thông

Nhắc đến ngành báo chí ở miền Bắc, rất nhiều người nghĩ ngay đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tuy nhiên, ngành báo chí và truyền thông ở trường đại học khoa học xã hội và nhân văn cũng rất nổi tiếng và được đánh giá cao không kém.

Đại học khoa học xã hội và nhân văn là ngôi trường có chất lượng giảng dạy thuộc hàng top của khu vực miền Bắc

Đại học khoa học xã hội và nhân văn là ngôi trường có chất lượng giảng dạy thuộc hàng top của khu vực miền Bắc

Trong một môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo, với đội ngũ nghiên cứu về khoa học nhân văn hàng đầu ở Việt Nam, sinh viên được tiếp thu những kiến thức từ căn bản đến nâng cao, từ đại cương đến chuyên ngành. Các luồng kiến thức cho công việc sau này như: triết học, văn học, ngôn ngữ học, sử học, tâm lý học, chính trị học… Đây là cơ sở đầu tiên trong cả nước liên kết đào tạo thạc sĩ ngành “quản trị truyền thông” với đại học Quảng Tây Trung Quốc.

Sứ mệnh: Phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông, đáp ứng nhu cầu cao của một xã hội thông tin trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Tầm nhìn: Nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học phục vụ cho sự nghiệp đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội và từng bước hội nhập quốc tế.

Bạn có thể tham khảo thêm về thông tin về trường tại: Các chương trình đào tạo của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

Đông phương học

Khoa Đông phương học của đại học khoa học xã hội và nhân văn đào tạo 5 ngành chính Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Trung Quốc học, Ấn Độ học và Đông Nam Á học.

So với các ngành học khác, sinh viên khoa Đông phương học ngoài học về ngoại ngữ ra còn có những nền tảng vững chắc về kiến thức khu vực học. Mỗi sinh viên được đào tạo tại khoa Đông phương học đều phải hoàn thành 138 tín chỉ được chia làm 5 khối chương trình đào tạo.

Theo học tại đây, sinh viên có rất nhiều cơ hội giành các học bổng và những đợt thực tập ở nước ngoài. Khoa Đông phương học là một trong những khoa đứng đầu về quan hệ hợp tác với các trường đại học danh tiếng trong khu vực và trên thế giới. Hàng năm, sinh viên của Khoa đều nhận được những suất học bổng trợ cấp của các trường đối tác, các Đại sứ quán hoặc doanh nghiệp nước ngoài.

Sứ mệnh

Khoa Đông phương học đặt ra cho mình sứ mệnh:

  • Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về đất nước học, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay.
  • Phát triển nghiên cứu, cung cấp tri thức cần thiết, có trình độ chuyên môn cao về Đông phương học cho nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.

Ngôn ngữ học

Là một trong những địa chỉ đào tạo ngành ngôn ngữ học uy tín bậc nhất trong cả nước, khoa ngôn ngữ học ở trường là nơi đào tạo các chuyên gia về ngôn ngữ học, Việt ngữ học, ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam cho thị trường trong nuớc và quốc tế.

Học tập ở đây, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức đại cương về về khoa học xã hội và nhân văn; các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ học, ngôn ngữ và văn hoá; các kiến thức bước đầu theo hướng chuyên ngành. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được đào tạo để có khả năng nghiên cứu giảng dạy, quản lí, tư vấn về ngôn ngữ học, ngôn ngữ và văn hoá.

Đây là ngôi trường với đa dạng các ngành học cho sinh viên lựa chọn

Đây là ngôi trường với đa dạng các ngành học cho sinh viên lựa chọn

Sứ mệnh

Khoa Ngôn ngữ học là một trong những khoa có truyền thống lâu đời nhất của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, có uy tín hàng đầu trong toàn quốc trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ học.

Khoa Ngôn ngữ học có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đam mê nghiên cứu về ngôn ngữ học, ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc ở Việt nam, ngôn ngữ học ứng dụng (ngôn ngữ ký hiệu, ngôn ngữ học đường, ngôn ngữ học y học, ngôn ngữ học hình pháp, ngôn ngữ cử chỉ…), Việt ngữ học, ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, Việt ngữ học cho người nước ngoài …, góp phần đẩy mạnh giao lưu và quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Quốc tế học

Khoa quốc tế học là nơi đào tạo cho sinh viên để tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ về các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Bạn sẽ được đào tạo với ba chuyên ngành chính: Quan hệ quốc tế, Châu Âu học và Châu Mĩ học. Ở đây bạn sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về quốc tế học như:  Lí luận và Lịch sử Quan hệ quốc tế, Khu vực học, Kinh tế quốc tế, Luật pháp quốc tế, Lịch sử và văn hoá các quốc gia hàng đầu thế giới như Mĩ, Liên minh châu Âu – EU…

Sứ mệnh

Các chương trình đào tạo của khoa có mục tiêu chung là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, có kiến thức và kĩ năng căn bản cũng như chuyên sâu về nghiên cứu quốc tế/ quan hệ quốc tế.

Việt Nam học

Ngành Việt Nam học sẽ đào tạo cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về đất nước và con người Việt Nam. Sinh viên sẽ được học về những phong tục, tập quán của người Việt trên mọi miền đất nước. Sau khi trải qua quá trình học tập ở trường, bạn có thể học lên cao hơn với tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ ở trong nước hay du học nước ngoài.

Định hướng phát triển

  • Mở rộng các lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học theo định hướng tiếp cận liên ngành và nghiên cứu khu vực học.
  • Củng cố và hiện đại hoá những lĩnh vực truyền thống.
  • Tăng cường các hoạt động có tính quốc tế hoá, từ liên kết hợp tác quốc tế đến công bố quốc tế.
  • Xây dựng một số chuyên ngành mới theo hướng một đơn vị đa ngành vừa nghiên cứu vừa đào tạo.

Khoa Lịch sử

Khoa Lịch sử của trường chính thức ra đời năm 1956. Khoa Lịch sử là một trong những khoa khoa học cơ bản hàng đầu của Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, là cơ sở hàng đầu của cả nước trong nghiên cứu và đào tạo sử học.

Khoa có đội ngũ cán bộ trình độ cao, nhiều chuyên gia đầu ngành như: GS. Trần Văn Giàu, GS. Đinh Xuân Lâm, GS. Phan Huy Lê, GS. Hà Văn Tấn, PGS. Lê Mậu Hãn, GS Phan Đại Doãn, GS. Vũ Dương Ninh, GS. Trần Quốc Vượng, GS.TS. Phan Hữu Dật, PGS.TS. Hán Văn Khẩn, PGS.TS. Hoàng Văn Khoán, PGS. Nguyễn Quốc Hùng, PGS. Vương Đình Quyền, PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ, PGS. Nguyễn Văn Hàm, GS.TS. Phùng Hữu Phú, GS.TSKH Vũ Minh Giang,…

Khoa Lịch sử cũng là đơn vị có quan hệ hợp tác quốc tế rộng rãi về đào tạo và nghiên cứu khoa học, đã và đang có quan hệ với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu của các nước như Pháp, Đức, Hà Lan, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… Nhiều cán bộ và sinh viên của Khoa được tu nghiệp, được đào tạo ở nước ngoài, nhiều học giả, sinh viên nước ngoài cũng đẫ đến Khoa trao đổi học thuật và học tập là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác này. Khoa cũng đã hợp tác tốt với các trường đại học, các viện nghiên cứu nước ngoài triển khai nhiều hội thảo quốc tế, nhiều chương trình nghiên cứu khoa học.

Sứ mệnh

Là một trong những khoa khoa học cơ bản trọng điểm, có uy tín và truyền thống lâu đời, Khoa Lịch sử có sứ mệnh đi đầu trong sáng tạo, truyền bá tri thức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đa chuyên ngành, đa lĩnh vực sử học, văn hóa học phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.