Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những công việc làm thêm hấp dẫn dành cho sinh viên ngành báo chí

0

Cập nhật vào 14/02

Bạn là sinh viên ngành báo chí và đang tìm việc làm thêm? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm được công việc làm thêm hấp dẫn với mức thu nhập đáng mong đợi.

Ngành báo hiện nay không dừng lại ở những tờ báo in, báo hình mà phát triển hơn ở báo mạng. Cùng với đó, có rất nhiều các vấn đề nảy sinh, liên quan với ngành nghề này, ở đó, người ta có thể kiếm tiền một cách dễ dàng. Do đó, sinh viên đang theo học ngành báo chí cũng có rất nhiều cơ hội để có thêm thu nhập, thậm chí là với số tiền không hề nhỏ.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những công việc đang được cho là hấp dẫn dành cho sinh viên ngành báo chí.

1. Phóng viên – CTV tòa soạn

Với ngành báo chí, phóng viên là ngành nghề truyền thống. Các bạn sinh viên có tố chất, ngoại hình ưa nhìn, khả năng ăn nói, dẫn dắt câu chuyện tốt có thể dễ dàng xin làm phóng viên ở một cơ quan nào đó. Với công việc này, bạn sẽ nhận được mức thù lao xứng đáng.

Sinh viên báo chí đi làm phóng viên

Sinh viên báo chí đi làm phóng viên

Ngoài ra, bạn có thể xin làm cộng tác viên cho các tòa soạn. Tuy rằng mức lương nhận được có thể thấp hơn, nhưng bạn sẽ có cơ hội để nâng cao kỹ năng nghề báo cho mình.

2. Nhà báo

Cũng là một ngành nghề truyền thống, nhưng nhà báo hiện nay không nhất thiết phải ra ngoài lấy tin, xông pha vào những “trận địa” để có thể có những bài viết hay.

Sự phát triển của công nghệ thông tin cho phép nhà báo ngồi 1 chỗ cũng có thể cập nhật tin tức mà không cần đến hiện trường, hoặc cũng có thể gửi bài một cách nhanh chóng từ hiện trường để bài báo được đăng nhanh nhất, thu được sức hút từ nhiều người nhất.

Điều này, các bạn sinh viên báo chí hoàn toàn có thể làm được, thậm chí là làm rất tốt nhờ sự nhanh nhẹn, nhạy bén và sử dụng tốt công nghệ.

Rất nhiều báo mạng ra đời cho phép sinh viên báo chí tìm việc làm thêm dễ dàng

Rất nhiều báo mạng ra đời cho phép sinh viên báo chí tìm việc làm thêm dễ dàng

Cũng là sự giúp đỡ của công nghệ thông tin, báo mạng ra đời đã khiến cho các nhà báo có thể thu nhập với số lương khủng mà không nhất thiết phải tuân theo những bài viết truyền thống. Bằng những thủ thuật khác nhau, họ có thể tăng lượt tiếp cận, lượt đọc, lượt xem, … với những bài đăng của mình, tiền sẽ theo các chỉ tiêu đó để chạy vào túi. Rõ ràng, sinh viên báo chí hoàn toàn có thể làm thêm theo hình thức như thế để có thu nhập.

3. Làm ảnh

Với những bạn có kiến thức về việc ghi hình, ghi tiếng thì các bạn cũng có thể xin đi làm thêm tại một công ty có nhu cầu làm phóng sự hay chụp ảnh cho sản phẩm của họ. Nhu cầu mua sắm tăng lên, do đó, các shop bán hàng muốn bán được nhiều sản phẩm cần bán online. Đối với bán hàng online thì việc chụp sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, tạo sự thu hút với khách hàng chính là mấu chốt. Các bạn báo chí làm tốt công việc này sẽ có thu nhập rất lớn đó nhé.

Sinh viên báo chí có thể kiếm tiền nhờ Youtube

Sinh viên báo chí có thể kiếm tiền nhờ Youtube

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tự làm các phóng sự để đăng tải lên Youtube, trang mạng xã hội để nhiều người tiếp cận. Youtube đã có chính sách trả tiền cho những video có nhiều người xem với số tiền rất lớn.

Có thể bạn quan tâm: Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

4. Biên tập viên

Với những người có khả năng viết tốt, nếu có thêm kiến thức về ngoại ngữ, các bạn hoàn toàn có thể trở thành những biên tập viên tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công việc này không chỉ mang lại thu nhập cho sinh viên mà các bạn còn có thể gắn bó cùng với nó sau khi ra trường học nó sẽ là tiền đề để bạn có công việc tốt hơn.

5. Nhân viên content

Đối với những người bán hàng online, dù sử dụng trang thương mại điện tử, mạng xã hội hay google thì đều cần đến content. Những bài viết hay, ấn tượng kèm theo hình ảnh đẹp sẽ thu hút người mua hàng, kích thích nhu cầu mua sắm. Và sinh viên báo chí là những ứng viên tiềm năng để làm được điều đó. Các bạn chỉ cần ngồi ở nhà cùng với chiếc máy tính của mình là có thể thu được 2 đến 3 triệu hoặc hơn.

Sinh viên báo chí có thể kiếm tiền dễ dàng nhờ content

Sinh viên báo chí có thể kiếm tiền dễ dàng nhờ content

Có rất nhiều các công việc làm thêm khác dành cho các bạn sinh viên ngành báo chí. Hãy tận dụng những ưu điểm, lợi thế của mình để kiếm tiền, tích lũy kinh nghiệm ngay từ những năm đi học đại học này nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

3/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.