Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Gia sư cho học sinh lớp 11 cần những tiêu chí gì?

0

Cập nhật vào 08/01

Gia sư dành cho học sinh lớp 11 không chỉ là người có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn còn cần tâm huyết với nghề và hiểu tâm lý của lứa tuổi “ẩm ương” này.

Năm học lớp 11 là năm học vô cùng quan trọng trong cuộc đời học sinh của các em học sinh cấp 3. Năm học này không chỉ xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho các em chuẩn bị bước vào kỳ thi quốc gia đầy cam go và khốc liệt, mà còn định hướng nghề nghiệp tương lai sau này của các em. Lúc này, các em cần một người gia sư tâm huyết, có nhiều thời gian, có kiến thức chuyên môn để hướng dẫn học tập.

Để tìm gia sư các gia đình có thể tìm đến các trung tâm gia sư hoặc nhờ bạn bè, người thân quen biết. Tuy nhiên, lứa tuổi của học sinh lớp 11 có rất nhiều sự biến động về tâm lý, tình cảm, do đó khi tìm kiếm gia sư cho học sinh lớp 11 gia đình cần xem xét những tiêu chí dưới đây cũng như việc các bạn có ý định gia sư lớp 11 thì cũng nên cố gắng bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí sau để luôn là lựa chọn sáng giá nhất cho các bậc phụ huynh.

Gia sư cần có kiến thức chuyên môn sâu rộng

Đây là yếu tố cần thiết đầu tiên và quan trọng nhất của một gia sư. Nắm vững kiến thức thì bạn mới có thể truyền đạt đến các em lượng thông tin chính xác, đúng phương pháp. Kết quả, thành tích học tập là điều phản ánh rõ nhất năng lực, kiến thức của một gia sư. Ví dụ gia sư là giáo viên hoặc là sinh viên tại một trường cao đẳng, đại học uy tín tại thành phố, đạt giải tỉnh hoặc quốc gia môn học nào đó nếu là môn học đang cần gia sư thì càng tốt… Tốt nhất là đang cần gia sư môn nào thì nên tìm gia sư giảng dạy (học) thiên về môn ấy. Bạn cần bổ sung kiến thức môn Toán thì không nên tuyển gia sư học trường Nhân Văn, ngược lại bạn cần lấp lỗ hổng môn Văn thì không thể lấy gia sư học trường Xây Dựng được. Nếu là giáo viên thì gia sư nên là giáo viên cấp 3 chứ không nên là giáo viên cấp 1, cấp 2.

Gia sư cần có kiến thức chuyên môn sâu rộng

Gia sư lớp 11 không chỉ cần kiến thức sâu mà phải rộng nữa. Bản chất các môn học đều liên quan đến nhau, có thể áp dụng với nhau. Nếu một gia sư có kiến thức nhiều môn học sâu sắc sẽ giúp hỗ trợ các em trong nhiều môn học mà vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Bạn có thể tham khảo về thông tin những gia sư uy tín, chất lượng tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-thpt/gia-su-lop-11

Gia sư có tâm huyết với nghề

Hiện nay có rất nhiều trung tâm gia sư với hàng ngàn gia sư, nhưng để kiếm được một gia sư tâm huyết thực sự là khó. Nhiều bạn gia sư đến chỉ để dạy cho hết giờ để được tính công chứ không quan tâm đến hiệu quả công việc, hoặc chỉ dạy trong thời gian công việc, dạy đủ kiến thức bài học, ngoài ra không chia sẻ gì thêm. Một người gia sư tâm huyết với nghề sẽ không làm vậy. Thời gian dạy 2-3 tiếng họ tập trung vào việc giảng dạy những kiến thức môn học, ngoài giờ học chỉ cần học viên hỏi han, thắc mắc là gia sư sẵn sàng giải đáp, chia sẻ. Gia sư cũng thường xuyên quan tâm đến kết quả học tập của học viên để kịp thường điều chỉnh phương pháp giảng dạy hợp lí.

Lớp 11 cũng là lúc các em cần định hướng nghề nghiệp sau này của mình. Nhiều em lớp 11 chỉ nghĩ đơn giản là học để thi đỗ cho bố mẹ vui lòng chứ không biết học để làm gì hay muốn làm nghề này thì cần tập trung học cái gì. Một gia sư tâm huyết sẽ khai thông tư tưởng và hỗ trợ gia đình định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho các em.

Tham khảo thêm Bí quyết đạt điểm cao môn Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 11

Gia sư có tâm huyết với nghề

Gia sư chủ động được về thời gian

Học sinh lớp 11 nói riêng, cấp 3 nói chung với lượng kiến thức khổng lồ nên chắc chắn không thể chỉ mấy tiếng gia sư ngoài giờ học là có thể bổ sung hết kiến thức cho các em. Các bạn gia sư sẽ phải sử dụng thêm thời gian rảnh của mình để chia sẻ thêm. Vì thế một lời khuyên cho các gia đình là nên tìm một bạn gia sư tốt nghiệp đại học không lâu vì kiến thức cũng như kinh nghiệm thi cử các bạn còn mới nguyên truyền đạt lại sẽ tốt hơn, không bị rơi rụng. Kinh nghiệm thi cử của anh chị gia sư vừa trải quá sẽ giúp các em tự tin lên rất nhiều.

Gia sư hiểu được tâm lý của lứa tuổi lớp 11

Các em học sinh lớp 11 đang ở độ yêu đương nên sẽ có rất nhiều bí mật thầm kín mà đa phần ảnh hưởng không tốt việc học tập. Các em thường giấu kín gia đình, tâm sự với người lạ nếu nhận được sư cảm thông. Nếu gia sư nhận được sự tin cậy các em sẽ dễ dàng trong việc dạy dỗ, chia sẻ kiến thức hơn. Gia đình các em cũng yên tâm hơn khi giao phó tương lai con em họ cho gia sư. Đây thực sự là điều rất đáng quý.

Trên đây là những tiêu chí cơ bản của một gia sư lớp 11 cần có. Nếu bạn đang cần một gia sư như vậy, bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu hoặc đến Trung tâm gia sư Gia sư Việt – đơn vị uy tín nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục để được tư vấn phù hợp. Chúc gia đình sớm tìm được gia sư như ý, hỗ trợ cho tương lai của các em học sinh lớp 11.

Bài viết được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.