Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

0

Cập nhật vào 04/01

 

Học quản trị kinh doanh ra làm gì, cơ hội nghề ra sao? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Quản trị kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong xã hội phát triển?

Kinh doanh không đơn giản là việc đi mua, đi bán sản phẩm, dịch vụ mà là một quá trình phức hợp chịu sự chi phối bởi nhiều quy luật kinh tế khác nhau. Từ việc lên kế hoạch, đặt mục tiêu, thực hiện cho đến quản trị, chiến lược và nhiều yếu tố khác để thành công.

Hiện nay, sự phát triển mạnh về kinh tế đòi hỏi phải có sự quản lý cả về vi mô và vĩ mô. Ngành quản trị kinh doanh ra đời nhằm đáp ứng được các yêu cầu cần thiết đặt ra. Chính vì thế, quản trị kinh doanh là một trong những ngành nghề phổ biến và truyền thống không chỉ ở Việt Nam mà còn quan trọng đối với toàn thế giới.

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì có lẽ cũng dễ hiểu thông qua cái tên ngành. Quản trị kinh doanh là ngành đào tạo các nhà quản trị cho tương lai. Do đó người học sẽ có được kiến thức rất rộng về quản trị, sẽ biết được những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty. Từ đó đưa ra những quyết định để phát triển hoạt động kinh doanh hay phát triển công ty một cách đúng đắn.

Bên cạnh đó, do yêu cầu đòi hỏi của ngành, khối lượng kiến thức giảng dạy rất rộng nên người học sẽ không thể nguyên cứu chuyên sâu bất cứ phòng ban nào. Thay vào đó là việc quản trị tất cả các phòng ban, tất cả các hoạt động liên quan kinh doanh.

Nếu bạn thắc mắc về cơ hội việc làm khi học quản trị kinh doanh, có thể tham khảo tại Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không?

Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

Yêu cầu của một nhà quản trị kinh doanh

Để trở thành một nhà quản trị kinh doanh tài giỏi, đòi hỏi nguời thực hiện phải am hiểu một lượng kiến thức không nhỏ về các quy luật kinh tế, phương pháp quản trị, chiến lược kinh doanh. Đồng thời, cần phải rèn luyện liên tục, luôn học hỏi cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng được công việc chuyên môn.

– Kỹ năng Xây dựng chiến lược, và lập các kế hoạch kinh doanh

– Kỹ năng nghiên cứu, phát triển thị trường

– Kỹ năng xây dựng, điều hành hệ thống kinh doanh

– Các kỹ năng về marketing, tiếp thị,…

Với những cử nhân mới tốt nghiệp, có lẽ số đông dều lo lắng học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì? Bởi con đường nghề nghiệp khá chông gai và khó khăn. Đôi khi công việc đầu tiên sau khi ra trường có thể là những công việc không đúng chuyên môn, trái ngành nghề và đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản với những công việc này. Tuy nhiên, nếu bạn đủ năng động, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để tích luỹ cho bản thân, và tìm cơ hội chuyển sang các vị trí công việc khác phù hợp hơn. Hãy nhớ rằng, thành công đòi hỏi sự quyết tâm, cố gắng và học hỏi không ngừng.

Nếu bạn đã quyết định theo học ngành quản trị kinh doanh, việc tiếp theo sẽ là chọn trường để đăng ký học, tham khảo tại Chọn ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào?

Yêu cầu của một nhà quản trị kinh doanh

Yêu cầu của một nhà quản trị kinh doanh

Học Quản trị kinh doanh ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành quản trị kinh doanh có thể được tuyển dụng vào một số vị trí như: Nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ phận nhân sự, nhân viên bán hàng, nhân viên tổ chức hành chính, nhân viên bộ phận kế hoạch bán hàng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu… Các vị trí có chức danh trưởng, phó phòng hoặc cao hơn thường yêu cầu kinh nghiệm công tác.

Học ngành quản trị kinh doanh bạn có cơ hội làm việc tại tất cả các đơn vị/công ty trên cả nước (và quốc tế). Bởi hầu hết các tổ chức đều có hoạt động kinh doanh và với một lượng lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nội dung bài viết được Đại học Việt Nam tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.