Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không?

0

Cập nhật vào 04/01

Học quản trị kinh doanh khó xin việc không? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nền kinh tế đất nước đang trên đà đi lên, nhu cầu nguồn nhân lực kinh tế – quản trị kinh doanh ngày càng cao. Những nhà quản trị tham gia vào một bộ máy chức năng để cùng đạt được các mục tiêu của tổ chức, chức năng quản trị không thể thiếu là: Hoạch định, Tổ chức thực hiện, Điều khiển – Chỉ Huy, Kiểm tra – Giám sát và Điều chỉnh. Làm tốt tất cả các chức năng trên, đảm bảo công tác quản trị kinh doanh thành công và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không?

Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không?

Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không?

Khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp có thể trở thành các chuyên viên làm việc tại các phòng ban chức năng của doanh nghiệp như: phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng tổ chức nhân sự hoặc thư ký giúp việc cho các nhà quản lý các cấp trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp, các chuyên viên ở các phòng ban chức năng của doanh nghiệp. Họ cũng có thể trở thành các doanh nhân hay các giám đốc điều hành chuyên nghiệp ở tất cả các loại hình tổ chức kinh doanh trong nước và nước ngoài.

Sinh viên nói chung đa phần khi đăng ký thi và học tại ngành đều thắc mắc học quản trị khó xin việc không mà ko tự hỏi mình có đam mê hay không, có năng lực và quyết tâm  theo đuổi ngành này ko.

Nếu bạn đang thắc mắc quản trị kinh doanh thì học những gì, có thể tham khảo tại Học ngành quản trị kinh doanh sẽ học những môn gì?

Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị kinh doanh

Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị kinh doanh

Đa phần các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, cầm tấm bằng đại học nhưng vẫn tất nghiệp là do:

  • Không có định hướng nghề nghiệp, ko có ước mơ rõ ràng cho tương lai.
  • Thích sướng mà không chịu khổ, không hiểu đc rằng sống là phải lao động, thành quả có được từ quyết tâm, lao động và cống hiến.
  • Không xác định đc ý nghĩa đích thực của cuộc sống, chỉ lo ăn lo mặc, lo hưởng thụ. Hạnh phúc vốn dĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có niềm đam mê công việc và biết cống hiến cho xã hội.

Nền kinh tế hiện nay có nhiều bước phát triển mạnh mẽ của các nền kinh tế trong khu vực, gắn liền với sự hình thành cộng đồng kinh tế khu vực và thế giới. Theo đó, một loạt chính sách về ngoại thương, nguồn nhân lực cho khu vực sẽ tạo bước tiến mới cho các quốc gia có tiềm năng về con người, tài nguyên và đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Trước những vận hội lớn đó, quản trị kinh doanh là ước mơ nghề nghiệp đắt giá dành cho những bạn trẻ yêu ngành và muốn làm giàu chính đáng. Bởi cơ hội việc làm đang ngày một mở rộng, con đường thăng tiến sự nghiệp rộng mở. Tốt nghiệp ngành này các bạn có thể đảm nhiệm tốt các vị trí như: Chuyên viên tại phòng marketing, phòng kinh doanh, phòng kế hoạch; Nếu có điều kiện hơn, các bạn cũng có thể tự thành lập và mở công ty riêng hoặc học lên cao để trở thành giảng viên giảng dạy các môn chuyên ngành về quản trị kinh doanh.

Tham khảo thêm Chọn ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào?

Lời khuyên cho sinh viên Quản Trị Kinh Doanh:

– Đầu tư vào việc học tiếng Anh.

– Nên tìm việc làm thêm ngay từ khi còn sinh viên.

– Luôn khiêm nhường.

– Không ngừng học hỏi.

– Thành thật.

– Sống có mục tiêu.

Học ngành quản trị kinh doanh khó xin việc không? Câu trả lời đơn giản nằm ở việc năng lực của bạn như thế nào, có thực sự quyết tâm theo nghề quản trị và đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Bất kỳ một nghề nghiệp nào cũng sẽ khó những khó khăn trong công việc và vì thế đòi hỏi sự nhạy bén, tinh tế và khoa học khi làm việc.

Nội dun bài viết được tổng hợp bởi Đại học Việt Nam

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.