Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chọn ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào?

0

Cập nhật vào 06/07

Chọn ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào? Cùng daihocvietnam.edu.vn tìm hiểu câu trả lời thỏa đáng thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là một ngành học thuộc ngành lĩnh vực kinh doanh. Ngành học nghiên cứu quá trình quản lý doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó. Các chương trình hay khóa học quản trị kinh doanh mang lại cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết để lên kế hoạch, tổ chức điều hành và quản lý,…

Bên cạnh đó, quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống quản lý, quy trình và tối đa hoa hiệu suất kinh doanh.

Nên học quản trị kinh doanh ở đâu?

Nên học quản trị kinh doanh ở đâu?

Những trường đại học đào tạo ngành quản trị kinh doanh uy tín

Để trả lời cho câu hỏi “ngành quản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất”? Trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành quản trị kinh doanh hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào chất lượng và uy tín. Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kinh tế nói chung và quản trị kinh doanh nói riêng, ngành Quản trị kinh doanh hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể thấy một số trường đại học uy tín đào tạo ngành quản trị kinh doanh như: Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM.

Trường đại học nào đào tạo quản trị kinh doanh chất lượng?

Trường đại học nào đào tạo quản trị kinh doanh chất lượng?

Tại những trường đại học này, sinh viên ngành quản trị kinh doanh được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, quản trị dự án, quản trị marketing, quản trị tài chính – ngân hàng, quản trị kinh doanh quốc tế,… để điều hành và quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh việc đào tạo cho sinh viên khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình. Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của các trường này còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực kinh doanh cũng như khả năng nghiên cứu, triển khai các giải pháp cho nền kinh tế.

Học ngành Quản trị kinh doanh ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Vài năm trở lại đây, mức điểm trúng tuyển ngành quản trị kinh doanh có sự chênh lệch khá lớn giữa các trườn. Bởi vậy, các bạn cần chú ý tham khảo điểm trúng tuyển ngành quản trị kinh doanh của các trường để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh uy tín trong những năm gần đây:

– Đại học Ngân hàng TP.HCM: Điểm trúng tuyển giao động từ 21 đến 25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.

– Đại học Công nghệ TP.HC: Điểm trúng tuyển giao động từ 15 đến 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

– Đại học Ngoại Thương (phía nam): Điểm trúng tuyển giao động từ 25 đến 28 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

– Đại học Kinh tế TP.HCM: Điểm trúng tuyển giao động từ 23 đến 26 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

– Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM: Điểm trúng tuyển giao động từ 15 đến 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.

Qua bài viết trên, có lẽ vấn đề về ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào tốt nhất đã không còn là một câu hỏi khó. Quan trọng là bạn phải xác định rõ quản trị kinh doanh có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.