Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Gia sư cần làm gì để trẻ học tốt môn tiếng Anh lớp 7?

0

Cập nhật vào 04/01

Gia sư dễ dàng giúp trẻ học tốt môn tiếng Anh lớp 7 nếu thực hiện những điều dưới đây.

Tiếng Anh là một môn học ngoại ngữ hết sức quan trọng, là điều kiện đủ để trẻ có thể vào được trường cấp 3, đại học và tìm được việc làm như mong muốn. Do đó, ngay từ những cấp học nhỏ, trẻ cần được quan tâm trong việc học tiếng Anh. Khi lên lớp 7, trẻ đã bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của môn học cũng như lượng kiến thức trẻ cần có trong môn học này ngày càng nhiều, đòi hỏi sự giúp đỡ của gia sư. Để có thể giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh lớp 7, gia sư cần chú ý đến những vấn đề dưới đây.

1. Nắm chắc các phần kiến thức trong chương trình tiếng Anh lớp 7

Trước khi đi dạy môn tiếng Anh lớp 7, gia sư cần nắm chắc các phần kiến thức của môn học này. Cụ thể như sau:

– Thì hiện tại đơn

– Thì hiện tại tiếp diễn

– Trả lời câu hỏi thông qua bài đọc

– Giới từ: “a/ an/ some/ any, a few/ a little/ a lot/ lots of, so/ too/ either/ neither”

– Trạng từ

– Would like… / want / need / should

– Câu hỏi với: “Let’s …/ What about…?/ Why don’t we…?”

Gia sư cần biết rõ chương trình tiếng Anh lớp 7 có gì

Gia sư cần biết rõ chương trình tiếng Anh lớp 7 có gì

Bạn có thể tham khảo thêm về 10 bí quyết để giỏi “nói tiếng Anh”, sẽ giúp cho trẻ nhà bạn rất nhiều trong kỹ năng nói tiếng Anh.

2. Tìm ra phương pháp để giúp các em học tốt

Sau khi đã nắm chắc các phần kiến thức có trong chương trình học tiếng Anh lớp 7, gia sư cần tìm ra phương pháp dạy phù hợp nhất cho học sinh của mình. Mỗi học sinh có trình độ, năng lực khác nhau. Do đó, gia sư cần hiểu học sinh của mình và tìm ra phương pháp hiệu quả. Dù thế nào thì gia sư cũng cần chú ý những vấn đề sau:

Nắm chắc lý thuyết:

Muốn học tốt, làm bài tập đúng, học sinh cần nắm chắc các phần kiến thức cơ bản, trên cơ sở đó sẽ vận dụng khi làm bài tập. Bản thân gia sư phải là người chủ động giúp các em nhắc lại các phần kiến thức đó, ghi lại những lưu ý quan trọng vào cuốn sổ để có thể tìm lại bất cứ khi nào các em cần.

Gia sư cần đổi mới, linh hoạt trong cách dạy của mình

Gia sư cần đổi mới, linh hoạt trong cách dạy của mình

Nếu cần một gia sư tiếng Anh giỏi cho con, bạn có thể tham khảo tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-thcs/gia-su-lop-7

Làm nhiều bài tập:

Tiếng Anh lớp 7 là một môn học cần có sự chăm chỉ, chỉ khi làm nhiều bài tập, các em mới có thể phân biệt đúng các dạng bài khác nhau cũng như xác định cách làm bài đúng đắn, không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Trong giờ học tiếng Anh, không nói tiếng Việt:

Đây là một nguyên tắc cần được áp dụng trong giờ học gia sư tiếng Anh. Ban đầu, các em học sinh sẽ thấy khó khăn vì lượng kiến thức của các em còn tương đối ít, các em cũng như biết được hết các dạng trong tiếng Anh. Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng việc sử dụng tiếng Anh trong giờ dạy, cho phép các em sử dụng những thời, thì đã học để thể hiện mong muốn của mình.

Thay đổi không khí học bằng những bộ phim, bản nhạc tiếng Anh:

Tiếng Anh là một môn học thực hành, do đó, để nâng cao chất lượng học, gia sư có thể dành một thời gian nhỏ để cùng nghe những bản nhạc tiếng Anh hay những bộ phim ngắn, phù hợp với nội dung bài học.

Tạo cơ hội để học sinh tiếp xúc với người bản ngữ

Tạo cơ hội để học sinh tiếp xúc với người bản ngữ

Củng cố từ vựng hàng ngày:

Từ vựng là một nội dung học không thể thiếu trong mỗi giờ học gia sư. Gia sư cần kiểm tra lại những từ vựng đã học và cung cấp thêm những từ vựng mới. Việc kiểm tra và học từ vựng có thể được áp dụng linh hoạt, sáng tạo bằng các trò chơi, hay những đoạn đối thoại thực tế.

Giao tiếp với người bản ngữ:

Học gia sư không có nghĩa là bắt buộc phải học trong nhà, với những quyển sách, quyển vở dày cộp, gia sư có thể linh hoạt hơn bằng việc cho học sinh đi ra ngoài, giao lưu, tiếp xúc với những người sử dụng tiếng Anh. Những người đó có thể là người Việt nhưng nói tiếng Anh giỏi hoặc nếu là người bản ngữ thì quá tuyệt vời. Họ sẽ giúp các em học sinh nói tốt hơn cũng như điều chỉnh những từ ngữ mà các em phát âm sai.

Chú trọng đến việc điều chỉnh phát âm:

Một trong những sai lầm quan trọng của người Việt khi học tiếng Anh đó là học ngữ pháp, học đọc, học viết trước khi học nghe và học nói. Để cải thiện tình trạng đó, bản thân gia sư môn tiếng Anh cần biết được trình tự học và dạy tiếng Anh chuẩn để hỗ trợ các em học sinh, nhất là khi lớp 7 là lớp 7 mới bắt đầu tiếp xúc với môn học này.

Tham khảo thêm thông tin khác tại Blog chia sẻ Đại học Việt Nam

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.