Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 bí quyết để giỏi “nói tiếng Anh”

0

Cập nhật vào 04/01

Giỏi tiếng Anh sẽ giúp trẻ có được nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sông. Muốn giỏi “nói tiếng Anh” cần nắm chắc 10 bí quyết dưới đây.

Tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng trên toàn thế giới, do đó, để có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt, tiếng Anh trở thành nhu cầu của tất cả mọi người tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, để có thể nói tiếng Anh giỏi như người bản địa thì không phải ai cũng có thể làm được mà cần có những kỹ năng, bí quyết. Bài viết dưới đây sẽ mách các em học sinh, người đi làm, những người có nhu cầu giỏi “nói tiếng Anh” 10 bí quyết để làm tốt điều này.

1. Nói tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi

Ông bà ta có câu: “Học đi đôi với hành”, do đó, muốn nói giỏi tiếng Anh thì việc thực hành nói cần diễn ra ở tất cả mọi lúc, mọi nơi. Bạn không nên coi việc nói tiếng Anh là một áp lực, một nhiệm vụ mà hay biến nó thành một thói quen, một sở thích và sự hứng thú. Có như vậy, việc thực hành nói tiếng Anh mới trở nên dễ dàng.

Muốn nói tiếng Anh giỏi cần thực hành mọi lúc, mọi nơi

Muốn nói tiếng Anh giỏi cần thực hành mọi lúc, mọi nơi

2. Khi nói, cần nói to, rõ ràng

Một trong những sai lầm nghiêm trọng của hầu hết những người học nói tiếng Anh đó là nói “nhẩm”, nói nhỏ, nói cho một mình mình nghe. Việc làm này không thể giúp cho việc nói tiếng Anh của bạn tiến bộ mà ngược lại, nó sẽ khiến khả năng phát âm, sự tự tin ngày một thụt lùi. Do đó, khi nói tiếng Anh, cần nói to, rõ ràng.

3. Trau dồi lượng từ vựng thật tốt

Muốn nói tốt tiếng Anh, bạn cần có một lượng từ vựng đủ thậm chí là dồi dào để có thể sử dụng chính xác từ ngữ cũng như linh hoạt trong từng lời nói của mình. Để có thể có lượng từ vựng như mong muốn, bạn cần không ngừng tích lũy chúng qua nhiều kênh khác nhau như xem phim, giao tiếp với người khác, đọc, nghe, … Việc trau dồi từ vựng tiếng Anh cũng không thể diễn ra trong một thời gian ngắn mà cần tỉ mỉ, kiên nhẫn trong một thời gian dài.

Bạn có thể thuê một gia sư học Sư phạm giỏi tiếng Anh để giúp mình học tốt hơn, tham khảo tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-su-pham-ha-noi.html

4. Nghe tiếng Anh thật nhiều

Trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh, người ta thường chia kỹ năng nghe đi kèm với nói và đọc đi kèm với viết bởi lẽ đây là những kỹ năng có thể hỗ trợ, bổ sung cho nhau trong quá trình học tập. Như vậy, để giỏi “nói tiếng Anh” thì bạn cần nghe thật nhiều cũng như giỏi “nghe tiếng Anh”. Việc nghe có thể diễn ra theo nhiều kênh khác nhau như xem phim, nghe đài, nghe nói chuyện, …

Nghe tiếng Anh để luyện cả kỹ năng nghe và nói

Nghe tiếng Anh để luyện cả kỹ năng nghe và nói

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn gia sư là sinh viên hay giáo viên lâu năm, hãy tham khảo bài viết Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là giáo viên, hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn này.

5. Xem phim nói hoặc sub tiếng Anh

Việc xem phim có sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh sẽ giúp cho khả năng nghe và nói của bạn tiến triển. Trong quá trình xem những bộ phim đó, bạn sẽ học được cách diễn đạt câu, từ cũng như những cử chỉ phi ngôn ngữ, kèm theo đó, bạn cũng học được những từ vựng, ngữ pháp trong khi nói của người nước ngoài. Chắc chắn, khả năng nói của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt.

6. Tìm các cơ hội giao tiếp với người bản địa

Một trong những bí quyết để có thể giỏi “nói tiếng Anh” đó là nói chuyện trực tiếp với người bản địa. Chỉ khi nói chuyện với họ, bạn mới có cơ hội va chạm, thực hành mà học được những kiến thức, cách nói chuyện của họ, từ đó học hỏi và hình thành cho mình khả năng nói như những người bản địa đó.

Không có cách học tiếng Anh nào nhanh bằng việc tiếp xúc với người bản địa

Không có cách học tiếng Anh nào nhanh bằng việc tiếp xúc với người bản địa

7. Nghe các bài hát, bài báo nói tiếng Anh

Ngoài việc xem phim thì việc nghe các bài hát, đài, báo nói cũng là một cách để trau dồi từ vựng, học cách giao tiếp, sử dụng câu, sử dụng từ trong giao tiếp tiếng Anh.

8. Sử dụng từ điển để tự điều chỉnh phát âm của mình

Trong quá trình học nói tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những sai lầm như phát âm sai, sử dụng câu sai, phản xạ kém, … Do đó, bạn cần sử dụng tự điển để điều chỉnh việc phát âm của mình.

9. Tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh

Có không ít những người học giao tiếp tiếng Anh nhưng lại tự ti, không tự tin vào khả năng của chính mình. Điều đó dẫn đến việc trong khi giao tiếp, họ lúng túng và không thể truyền đạt tốt ý nghĩ của mình đến đối phương. Các bạn cần hiểu rằng nói tiếng Anh là một môn thực hành, mục đích cuối cùng là sử dụng thành thạo, có thể giao tiếng với người nước ngoài bằng tiếng Anh một cách trôi chảy, trơn chu. Do đó, sự tự tin là một điều không thể thiếu để dẫn đến thành công.

10. Tự ghi âm để lắng nghe lại phát âm của mình

Để nói tốt tiếng Anh, bản thân mỗi người cần biết được mình mạnh ở điểm nào, yếu ở đâu, cần sửa những lỗi gì. Việc nhận ra lỗi trong phát âm tiếng Anh, ngoài việc dựa vào sự đánh giá, nhận xét của người khác thì bản thân mỗi chúng ta cũng có thể tự ghi âm lại những lời nói của mình, nghe lại và tự nhận ra những chỗ mình phát âm chưa chuẩn, chú ý sửa lại trong những lần tiếp theo, chắc chắn trình độ của bạn sẽ tiến bộ trông thấy.

Thông tin bài viết được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.