Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là giáo viên

0

Cập nhật vào 04/01

Có nên thuê gia sư là giáo viên cho con hay không là câu hỏi của nhiều người.

Khi thuê gia sư cho con, cha mẹ có thể cân nhắc giữa việc chọn gia sư là sinh viên đang học đại học, gia sư đang là giáo viên đi dạy ở một trường nào đó hoặc gia sư là người đã đi làm nhưng có kinh nghiệm dạy gia sư. Với mỗi đối tượng gia sư khác nhau, phụ huynh và học sinh sẽ nhận được những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Bài viết dưới đây chia sẻ về những lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là giáo viên để các phụ huynh có thể tham khảo, từ đó có sự lựa chọn phù hợp.

1. Ưu điểm của việc thuê gia sư là giáo viên

Khi thuê gia sư là giáo viên, phụ huynh sẽ thấy được những lợi ích sau:

Kiến thức vững vàng:

Gia sư là giáo viên thường là những người có một lượng kiến thức nhất định liên quan đến môn học, do đó, việc truyền tải, mở rộng kiến thức trong quá trình học gia sư sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, nhờ việc sưu tầm nhiều kiến thức nên gia sư là giáo viên có thể đưa ra nhiều dạng bài tập khác nhau, nắm chắc được những phần kiến thức trọng tâm để giúp các em học sinh ôn luyện tốt trong những kỳ thi.

Gia sư là giáo viên sẽ có những ưu điểm nhất định

Gia sư là giáo viên sẽ có những ưu điểm nhất định

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc học môn Vật Lý, tham khảo cách giải quyết tại Làm thế nào để học tốt lý thuyết môn Vật lý?

Có kinh nghiệm giảng dạy chuyên môn:

Mặc dù gia sư là sinh viên cũng được đào tạo những kỹ năng giảng dạy nhưng với gia sư là giáo viên thì điều này đã được rèn luyện trong nhiều năm, giáo viên được tiếp xúc với nhiều học sinh thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, do đó, kỹ năng truyền tải kiến thức đã trở nên thuần thục.

Biết rõ khung chương trình đào tạo của bộ Giáo dục:

Khi gia sư là giáo viên có một ưu điểm đó là gia sư biết rõ khung chương trình của bộ Giáo dục, biết được những phần kiến thức trọng tâm cũng như những nội dung đã được giảm thiểu, từ đó đưa ra chương trình dạy, bài tập ôn luyện phù hợp với các em.

Hiểu được tâm lý lứa tuổi của học sinh:

Gia sư là giáo viên thường là những người có nhiều kinh nghiệm cuộc sống kèm theo những kinh nghiệm nghề nghiệp nên rất dễ nắm bắt tâm lý học sinh, biết được những mẹo nhỏ để thu hút các em tập trung vào bài học.

Có tinh thần, trách nhiệm trong việc dạy:

Tinh thần, trách nhiệm trong việc dạy của gia sư là giáo viên được đánh giá cao hơn so với gia sư là sinh viên vì họ là những người lớn, không dễ chán nản giống như sinh viên. Có không ít gia sư là sinh viên gặp các vấn đề liên quan đến lịch học, hay việc đi dạy gặp khó khăn, học sinh không hợp tác đã nản lòng và xin nghỉ dạy. Việc thay đổi gia sư nhiều lần sẽ khiến việc học gia sư của học sinh gặp khó khăn.

Gia sư là giáo viên sẽ có những kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý và truyền tải kiến thức

Gia sư là giáo viên sẽ có những kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý và truyền tải kiến thức

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại https://giasuviet.com.vn/thue-giao-vien-hay-sinh-vien-day-gia-su-tai-nha-cho-con.html

2. Hạn chế của việc thuê gia sư là giáo viên

Việc thuê gia sư là giáo viên tồn tại những hạn chế sau:

Tiền học phí tương đối cao:

Vì là những người đã có kinh nghiệm, uy tín giảng dạy nên chi phí học gia sư cho con khi gia sư là giáo viên thường cao hơn tương đối nhiều so với gia sư là sinh viên.

Học sinh và gia sư khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học:

Cũng vì gia sư là giáo viên có nhiều công việc riêng tư hay công việc nên việc sắp xếp thời gian phù hợp giữa gia sư và học sinh không hề đơn giản.

Sự khác biệt về lứa tuổi khiến việc truyền đạt khó khăn:

Sự khác biệt lứa tuổi giữa gia sư và học sinh là một trong những trở ngại trong việc truyền tải kiến thức cũng như việc hiểu tâm lý, lứa tuổi của học sinh cũng không thể nhanh chóng, linh hoạt (đối với những gia sư là giáo viên có khoảng cách lứa tuổi quá xa so với học sinh).

Sự khác biệt về lứa tuổi đôi khi là trở ngại trong việc dạy và học gia sư

Sự khác biệt về lứa tuổi đôi khi là trở ngại trong việc dạy và học gia sư

Học sinh ỉ lại khi học trên lớp nếu gia sư là giáo viên dạy trực tiếp trên lớp: Mặc dù việc thuê gia sư là giáo viên ở trên lớp của học sinh sẽ giúp phân bổ thời gian hợp lỹ giữa việc học kiến thức và làm bài tập, giáo viên cũng biết được khả năng nhận thức của học sinh ngay từ đâu. Tuy nhiên, cũng cần đề phòng trường hợp học sinh ỉ lại, cho rằng giáo viên là người đi “dạy thuê” cho mình mà coi thường và không có sự tôn trọng giáo viên.

Như vậy, bên cạnh những ưu điểm thì gia sư là giáo viên cũng có những hạn chế nhất định. Do đó, phụ huynh cần có sự cân nhắc phù hợp với việc lựa chọn gia sư là giáo viên.

Thông tin bài viết được tổng hợp bởi daihocvietnam.edu.vn

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.