Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Không bằng cấp nên học nghề gì dễ xin việc?

0

Cập nhật vào 04/01

Không bằng cấp nên học nghề gì? Có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người trong vấn đề lựa chọn nghề nghiệp học hành, khi họ không có bằng cấp cao đẳng, đại học.

Ở nước ta hiện nay, ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh. Ước tính ở Việt Nam mới chỉ có 25% lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực dịch vụ. Với sức ép hàng năm Việt Nam cần phải tăng 2,1 triệu lao động trong ngành dịch vụ. Vì thế ngành dịch vụ đang là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất ở Việt Nam hiện tại.

Trong khi đó, các chương trình đào tạo ngành dịch vụ chưa được mở rộng và giảng dạy thực sự chất lượng trong các trường Đại học. Hầu hết có cũng chỉ là đào tạo những lý thuyết chung về ngành mà thiếu đi tính thực tế.

Những gợi ý công việc dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: không bằng cấp nên học ngành gì dễ kiếm việc, hay học nghề gì không cần bằng cấp mà vẫn dễ kiếm việc làm trong thời gian ngắn ,… Tham khảo thêm về những ngành nghề dễ nhận lương cao cho nam giới hiện nay.

Không bằng cấp nên học nghề gì dễ xin việc?

Không bằng cấp nên học nghề gì dễ xin việc?

1. Học nghề nấu ăn

Tại các trường nghề, nấu ăn đang là xu hướng mới của các bạn trẻ đam mê nghề “lấm lem” này. Nghề không chỉ mang lại niềm thích thú mà còn giúp các bạn hiểu hơn về từng món ăn, về từng văn hóa của các vùng miền.

– Học làm các món ăn: Các lớp học nấu ăn món Á được nhiều người yêu thích và đam mê không chỉ bởi sự đa dạng về bản sắc truyền thống, mà còn bởi sự cầu kỳ, tinh tế và đặc biệt là hương vị rất riêng của mỗi quốc gia như: Món phở (Việt Nam), món shushi (Nhật Bản), món cà ri (Ấn Độ)…

– Học lớp làm bánh, kem: Nếu bạn có ý định quản lý bếp, kinh doanh hoặc muốn học một vài món kem mà bạn yêu thích. Bạn vẫn có thể lựa chọn học theo những hương vị của từng loại kem mà mình yêu thích.

Học nghề nấu ăn

Học nghề nấu ăn

2. Quản lý nhà hàng

Ngày nay, công việc này đang được đòi hỏi cao ở các thành phố lớn! Việc nhiều khách hàng phàn nàn về phong cách phục vụ đang khiến nhiều nhà hàng, quán ăn lâm vào tình trạng mất khách, làm ăn thua lỗ. Những nhà đầu tư nhạy bén đã nhận ra chìa khóa giải quyết vấn đề nằm ở cách quản lý nhà hàng, quản lý nhân viên…

Nghề quản lý nhà hàng

Nghề quản lý nhà hàng

Và để chạy đua lợi nhuận, họ bắt đầu săn đón những nhà quản lý chuyên nghiệp với mức lương cao. Thông thường, những nhà quản lý thường kiêm nhiệm kiêm chức vụ và đảm nhiệm khá nhiều việc. Chính vậy, nghề quản lý nhà hàng là một trong những công việc đáp ứng yêu cầu học nghề gì không cần bằng cấp, mà quan trọng là kỹ năng và năng lực làm việc của một nhà quản lý.

3. Học nghiệp vụ khách sạn

Chương trình lớp nghiệp vụ khách sạn đào tạo cho người học các kiến thức và kỹ năng làm việc trong ngành nhà hàng, khách sạn và du lịch. Với 03 nghiệp vụ trong khách sạn chính bao gồm: Nghiệp vụ tiếp tân, Nghiệp vụ bàn, Nghiệp vụ phòng.

Đây là nghề mở rộng cho mọi đối tượng với độ tuổi lên đến gần 60. Các khách sạn quốc tế rất coi trọng quy trình kỹ thuật làm vệ sinh buồng/phòng vì đây là một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng trong thời gian lưu trú và thu hút khách quay lại. Chính vì vậy các nhà kinh doanh khách sạn luôn cần những nhân viên vững nghiệp vụ để nâng cao hình ảnh của mình.

4. Pha chế (Bartender)

Gồm một số loại thức uống đơn giản như nước cam, chanh, xí muội…. và một số thức uống kết hợp như trà chanh, trà sữa, sữa tươi kết hợp với trái cây…

Học nghề pha chế

Học nghề pha chế

Thời điểm cuối năm là mùa của các buổi tiệc tùng, liên hoan, họp mặt… Nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng, quán bar cũng vì thế mà tăng lên mạnh mẽ. Bartender được đánh giá là một trong những nghề HOT nhất hiện nay. Nhu cầu nhiều, tuyển dụng nhanh, nhân lực thiếu và chất lượng đòi hỏi chưa cao.

Tất cả những ngành nghề trên đều được đào tạo bài bản tại một số trường Trung cấp nghề. Bạn đọc băn khoăn thắc mắc về vấn đề không bằng cấp nên học nghề gì có lẽ đã được giải đáp. Tham khảo thêm những thông tin khác tại Blog chia sẻ kiến thức Đại học Việt Nam

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.