Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học nghề điện lạnh có tương lai không?

0

Cập nhật vào 04/01

Học nghề điện lạnh có tương lại không? Đây là câu hỏi thường gặp ở những người đang có nhu cầu tìm hiểu và học nghề điện lạnh. Cùng daihocvietnam.edu.vn tìm hiều về vấn đề này nhé.

Nghề điện lạnh học gì?

Cũng như tên gọi của nó, lĩnh vực chính nghề điện lạnh là học về những công việc sửa chữa, bảo dưỡng và các hoạt động những thiết bị máy móc như điều hòa không khí, máy lạnh, tủ lạnh…

Đối với những sinh viên theo học nghề điện lạnh sẽ được học những kiến thức về các vi mạch điện tử, các kĩ thuật của điện, điện tử và các hệ thống làm lạnh công nghiệp. Hay các công việc như cách khắc phục những sự cố thường gặp ở điều hòa, những công việc về hệ thống điều hòa không khí gia đình, văn phòng, các nhà máy sản xuất,…

Nghề điện lạnh học gì?

Nghề điện lạnh học gì?

Nghề điện lạnh có tương lai không?

Hiện nay, các công ty các doanh nghiệp lớn đều cần phải có hệ thống điều hòa không khí cho toàn bộ hệ thống công ty doanh nghiệp. Hay các hệ thống điều hòa tổng cho toàn tòa nhà. Còn đối với các cá nhân các hộ gia đình thì hầu hết gia đình nào cũng sẽ có tủ lạnh và điều hòa không khí. Chính vì vậy, học nghề điện lạnh có tương lai không? Đáp án rằng cơ hội nghề nghiệp của nghề điện lạnh là rất lớn, những sinh viên mới ra trường dễ dàng xin được cho mình một công việc phù hợp, liên quan đến chuyên ngành điện tử, điện lạnh.

Bởi thị trường điện lạnh đang phát triển nên học xong nghề điện lạnh, có rất nhiều sự lựa chọn các hướng đi riêng phù hợp nhất với mình. Có thể xin vào những công ty sản xuất làm kĩ thuật điện lạnh, hay cũng có thể làm nhân viên trong các cửa hàng sửa chữa điện lạnh. Còn nếu là người đã có kinh nghiệm thì có thể tự mở cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện lạnh.

Mặt khác, những sản phẩm điện lạnh ngày trước chủ yếu tập trung tại một số thành phố và khu công nghiệp thì ngày nay những sản phẩm như tủ lạnh, máy lạnh đã không còn xa lạ với cả những người dân nông thôn. Thêm vào đó các khu công nghiệp đang được phát triển theo sự đi lên của nên kinh tế khi mà một loạt các tập đoàn điện tử lớn như Samsung, LG,… đang đổ về Việt Nam để mở rộng nhà máy sản xuất. Từ đó, nhu cầu nhân lực ngành điện lạnh tại các công ty, khu công nghiệp ngày càng cao. Hầu hết 100% học viên theo học ngành này đều có việc làm thu nhập tốt và ổn định. Có thể bạn quan tâm: Học cao đẳng nghề có tương lai không?

Nghề điện lạnh có tương lai không?

Nghề điện lạnh có tương lai không?

Mức thu nhập từ nghề này khá ổn định. Khi mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm bạn có thể làm việc với thu nhập khoảng từ 4 – 5 triệu/tháng. Sau khi đã có kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn bạn có thể có mức thu nhập cao gấp đôi từ 8 – 10 triệu/tháng. Chưa hết, bạn có thể mua bán và sửa chữa những món đồ cũ sau đó bán lại thì mức thu nhập của bạn sẽ cao hơn.

Nghề sửa chữa điện lạnh tuy có những khó khăn và vất vả nhưng lại là một công việc giúp người học nghề có thể hoàn toàn yên tâm về đầu ra hay nhu cầu việc làm trong tương lai. Đa dạng công việc cũng như sự lựa chọn. Thu nhập nằm trong mức khá, tuy nhiên nếu bạn chịu khó, tìm tòi, sáng tạo sẽ đảm bảo về cuộc sống và thu nhập về lâu dài.

Với những ai còn đang băn khoăn học nghề điện lạnh có tương lai không? Bạn có thể hoàn toàn tự tin lên vì ngành học này là một ngành học có tương lai và dễ xin việc làm. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.